Thời trang lụa tơ tằm có vòng đời phụ thuộc vào yếu tố gì?

Khi chúng ta nhắc đến thời trang lụa tơ tằm thì một vấn đề thường được quan tâm đó chính là vòng đời của nó. Những sản phẩm làm từ vải lụa tơ tằm đều được bán với giá rất cao, bởi nó chính là nữ hoàng của ngành lụa. Đa số các sản phẩm đều sử dụng được trong một khoảng thời gian rồi lụi tàn, tuy nhiên lụa tơ tằm thì khác, nó có thể sử dụng được rất lâu. Hãy cùng Silk Phương Mai đi tìm hiểu nguyên nhân này nhé.

Vòng đời của vải lụa tơ tằm

Hẳn là ai cũng biết những sản phẩm làm từ vải lụa tơ tằm đều có giá cao, tuy nhiên họ lại không biết rằng vòng đời của nó cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá. Vòng đời nói đơn giản chính là khoảng thời gian sử dụng sản phẩm từ khi mua về đến khi không sử dụng được nữa. Lấy một ví dụ đơn giản nhé: Áo ấm thường được sử dụng vào mùa đông giúp tránh rét. Các sản phẩm thời trang cũng vậy, thông thường những hãng nổi tiếng sẽ sử dụng những bộ trang phục phù hợp với xu hướng trong năm, hoặc là thiết kế các trang phục phù hợp với mùa.

Không giống như những sản phẩm thời trang thông thường chỉ sử dụng được một thời gian, lụa tơ tằm hà đông có thể sử dụng được rất lâu. Tùy vào nhiều yếu tố mà chúng có thể sử dụng theo từng mùa hoặc tất cả các mùa. Tuy vậy nó vẫn có vòng đời nhất định, vòng đời này sẽ phù thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến vòng đời

Có một điều chắc chắn là mọi sản phẩm thời trang đều có những vòng đời nhất định, va yếu tố quyết định vòng đời sẽ thay đổi tùy thuộc vào môi trường, xu hướng hoặc là sở thích. Cho dù lụa tơ tằm có tốt đến mấy cũng sẽ không thoát khỏi quy luật này. Chính vì thế bạn cần phải cẩn thận để lựa chọn được một sản phẩm thời trang lụa tơ tằm phù hợp nhất. Vậy đó là những yếu tố gì?

Mục đích sử dụng

Mọi sản phẩm thời trang đều có mục đích sử dụng của nó. Vì thế người ta mới thiết kế dựa theo tiêu chí này. Điển hình như những bộ quần áo dày chỉ thích hợp mặc vào mùa đông, còn mùa hè thì chúng vô dụng.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà lụa tơ tằm có vòng đời sẽ khác nhau. Nếu mục đích sử dụng là để chống nóng, chống lạnh thì chúng có thể sử dụng được lâu dài vì đặc tính của chúng là điều hòa nhiệt độ.

Xu hướng

Xu hướng chính là tiêu chí rất quan trọng vì nó cũng giống như mục đích. Tuy nhiên xu hướng sẽ khác ở chỗ nó theo năm. Có thể xu hướng mùa hè năm 2020 là mặc áo quần mỏng, còn hè năm 2021 là áo quần dài. Trong khi đó mục đích thì hoàn toàn giống nhau theo từng năm, đôi khi sẽ có chút khác biệt. Thường thì các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm sẽ ít theo xu hướng, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn theo xu hướng thì cần phải cân nhắc kĩ càng.

Vùng miền, thời tiết

Mỗi vùng miền sẽ có những nền văn hóa khác nhau, vì thế thời trang cũng sẽ khác nhau. Những bộ quần áo kín sẽ là thời trang ở miền nam vì nắng nhiều, trong khi miền trung sẽ chỉ cần những bộ quần áo mỏng. Cùng với đó là thời tiết, ngoài miền Bắc có đến 4 mùa (xuân, hạ, thu, đông) trong khi miền Nam chỉ có 2 mùa (nắng, mưa). Vì thế miền Bắc sẽ có thời trang cao gấp 2 lần so với miền Nam. Với 2 yếu tố là vùng miền và thời tiết thì chúng sẽ khiến lụa tơ tằm gặp nhiều khó khăn.

Nhu cầu khách hàng

Chất liệu, kiểu dáng hay phong cách sẽ khách nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Từ đó nó cũng sẽ quyết định được vòng đời của chúng là ngắn hay dài. Bạn có thể thiết kế một sản phẩm thời trang lụa tơ tằm đẹp với người này nhưng lại xấu với người kia. Bên cạnh đó có 2 loại người mà bạn cần phải chú ý đến, một kiểu người đi theo con đường thẩm mỹ, và một kiểu người đi theo con đừng sử dụng lâu dài. 2 loại người này sẽ quyết định vòng đời của sản phẩm, một cái ngắn và một cái dài.

Marketting

Marketting đã không còn xa lạ nữa và nó ảnh hưởng trực tiếp đến vòng đời sản phẩm. Thử nghĩ mà xem, một sản phẩm bình thường nhưng được marketting tốt sẽ kéo theo nhiều người mua. Và nó sẽ biến thành “xu hướng” hoặc là tác động đến “nhu cầu người dùng”.

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến vòng đời của sản phẩm thời trang nói chung và thời trang vải lụa tơ tằm nói riêng. Mặc dù chúng ít ảnh hưởng đến thời trang lụa tơ tằm nhưng bạn cũng phải cẩn thận.

Mong rằng bài viết đã cung cấp những kiến thức cần thiết cho bạn, qua đó giúp bạn hiểu thêm những yếu tố làm ảnh hưởng đến thời trang của vải lụa tơ tằm.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk