Tìm hiểu về sản phẩm vải đũi tơ tằm trên thị trường

Hiện nay khi nói về lụa tơ tằm thì ai cũng nghĩ đến những sản phẩm mang phong cách thời thượng. Tuy nhiên lại tồn tại một sản phẩm vải lụa tơ tằm ít nổi bật nhưng công dụng mang lại không hề nhỏ. Đó chính là vải đũi tơ tằm, một sản phẩm có bề ngoài khá thô nhưng mang lại sự thoải mái cho người dùng. Vậy chúng có gì đặc biệt? Hãy cùng Silk Phương Mai tìm hiểu về loại vải này nhé.

Vải đũi tơ tằm là gì?

Vải đũi có xuất phát từ tơ tằm, nhưng nó rất đặc biệt. Trong quá trình người thợ dệt tơ để lấy lụa thì những sợi tơ nào vừa to vừa thô sẽ được giữ lại để làm vải đũi. Và phần còn lại sẽ được dệt thành lụa tơ tằm.

Thông thường người thợ có thể lấy được khoảng 60% vải đũi, còn 40% sẽ được dệt thành lụa tơ tằm. Chính vì thế mà vải đũi được xem là phế liệu của quá trình nuôi tơ tằm. Mặc dù chúng có cùng xuất xứ nhưng chất liệu và sản phẩm làm ra thì lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi vãi đũi bị giới hạn về chất liệu thì vải tơ tằm lại đa dạng về màu sắc và hình dáng.

Cũng là họ hàng nhà vải lụa tơ tằm nhưng vải đũi lại ít được chú ý đến hơn. Đơn giản vì bề ngoài của nó trông khá thô và dày. Chính vì thế nó không làm vừa mắt một số khách hàng, đây cũng là nhược điểm chính của nó.

Tuy nhiên bạn có biết rằng chúng có nhiều ưu điểm lắm không? Đây là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất sau khi khách hàng sử dụng. Hãy khám phá những ưu điểm cùng Silk Phương Mai nào.

Xem thêm: Silk Phương Mai cung cấp khăn lụa tơ tằm.

Ưu điểm của vải đũi

+ Chúng rất mộc mạc vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Bạn có biết hiện nay có rất nhiều người yêu thích phong cách mộc mạc giống vải đũi tơ tằm không?

+ Tuy nhìn chúng thô và dày nhưng thực tế bên trong chúng lại xốp và nhẹ đấy. Đây chính là một trong những lí do mà nhiều người lại yêu thích chúng sau khi sử dụng.

+ Cảm giác mềm mại và nhẹ nhàng là ấn tượng mà bạn có được sau khi sử dụng chúng.

+ Chúng không bám dính lên người và cách nhiệt hiệu quả nên mang đến cảm giác thoáng mát cho người dùng.

+ Được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên vải đũi tơ tằm khá an toàn và thân thiện với môi trường. Ngoài ra chúng cũng không gây kích ứng da hay dị ứng.

+ Hiệu ứng co nhăn là một điểm nhấn mới của loại vải này. Những loại vải khác khi bị co nhăn chứng tỏ chất liệu vải đã giảm sút. Còn vải đũi thì những vết nhăn sẽ co lại và đều hơn sau mỗi lần được giặt khô.

+ Chúng không tích điện nên người dùng hoàn toàn yên tâm nhé.

+ Một nhược điểm thường thấy của các loại lụa tơ tằm đó là giặt, phơi. Tuy nhiên loại vải này lại khá dễ để mang đi giặt và phơi.

+ Giá lụa tơ tằm này rẻ bởi vì chúng là phế liệu mà. Hiện nay có rất nhiều loại vãi đũi trên thị trường, thường thì giá cả sẽ giao động trong khoảng 100.000 – 250.000d/mét.

Bạn thấy đấy, mặc dù sở hữu ngoại hình không được như họ hàng nhưng chất lượng và ưu điểm của chúng mang lại thì không hề thua kém. Thật đáng tiếc cho một loại vải có rất nhiều tác dụng mà lại bị nhiều khách hàng vô ý bỏ qua đúng không nào?

Hiện nay vải đũi đang được những khách hàng Phương Tây ưa chuộng vì họ thích sự đơn giản, mộc mạc và không quá bóng bẩy. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khách hàng Việt Nam vẫn trung thành với loại vải này.

Bài viết đã giới thiệu cho các bạn về khái niệm cũng như ưu điểm của vải đũi tơ tằm. Hy vọng những kiến thức này sẽ bổ ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua vải tơ tằm hoặc cần tư vấn thì vui lòng liên hệ với Silk Phương Mai theo địa chỉ:

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk