Tìm hiểu chi tiết về lụa tơ tằm

Nhắc tới lụa tơ tằm chắc hẳn không còn quá xa lạ nữa khi mà nhu cầu sử dụng của con người ngày một cao và không ngừng đổi mới trong ngành thời trang thì lụa tơ tằm chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu biết về lụa tơ tằm, để biết thêm chi tiết về lụa tơ tằm thì bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Silk Phương Mai chúng tôi nhé!

Trong số các loại vải cao cấp chuyên sử dụng để may trang phục thì lụa tơ tằm là sản phẩm cao cấp đứng top 1 trong danh sách mọi dòng vải cao cấp. Đây cũng là vải sử dụng để may áo dài truyền thống của Việt Nam, tô điểm thêm nét đẹp duyên dáng của người con gái Việt, sự tinh tế của phụ nữ Việt Nam. Lụa tơ tằm là loại vải tự nhiên được dệt từ sợi tơ của con tằm cho nên nó đem đến sự mềm mại, bóng và xốp.                  

Lụa tơ tằm là gì?

Lụa tơ tằm được từ các tơ sợi thiên nhiên, nói chính xác hơn là vải lụa được dệt từ các sợi tơ của con tằm, những sợi tơ tằm này chính là sợi protein được trích từ huyết tằm. Điểm đặc biệt ở đây đó chính là sợi tơ có tính dẻo dẻo, dẻo nhất trong mọi loại tơ sợi và để làm ra được lụa tơ tằm thành phẩm thì tốn rất nhiều thời gian và yêu cầu tỉ mỉ từng công đoạn. Đó là lý do tại sao lụa tơ tằm có mức giá cao hơn so với các loại lụa khác nhưng vẫn được người dùng ưa chuộng.

 

Ưu điểm

- Tính thẩm mỹ cao

- Sợi vải mềm mại, mịn màng có độ bóng

- Độ thoáng khí của vải vừa phải

- Vải có độ bền cao

- Độ hút ẩm vừa phải

Nhược điểm

- Vải lụa dễ bị nhăn

- Giá thành sản phẩm cao hơn

- Dễ bết dính vào da khi gặp trời lạnh

Đặc tính của lụa tơ tằm

Tính chất vật lý

- Sợi vải có kết cấu hình đa giác, nhất là khi được ánh sáng chiếu vào các góc khác nhau thì nó sẽ cho ra nhiều màu sắc khác nhau.

- Bề mặt vải lụa tơ tằm khá mịn, sờ vào một lúc sẽ có cảm giác vải ấm dần

- Vải nhẹ, dễ bay trong gió

- Khả năng tích điện của vải lụa tơ tằm kém.

Tính chất hóa học

- Nhanh khô, trượt nước nhẹ

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp dễ hỏng

-  Vải dẫn nhiệt kém

- Vải lụa tơ tằm phù hợp mặc trong thời tiết nóng - lạnh

- Vải lụa trắng tiếp xúc với mồ hôi dễ bị ố vàng

- Tính liên kết các sợi vải giảm 20% khi được tiếp xúc với nước nên bạn nên giặt khô.

Tính chất cơ học

- Có độ bền cao

- Độ co giãn của vải lụa tơ tằm không cao 

- An toàn với da

Lụa tơ tằm có nhăn không?

1. Lụa tơ tằm có nhăn không?

Do vải lụa tơ tằm được tạo từ sợi tơ của con tằm cho nên khả năng nhăn không nhiều thì cũng ít. Khi vải lụa tơ tằm tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ cơ thể hay môi trường thì vải sẽ bị nhăn dù cho bạn mới là xong. Vải lụa tơ tằm khi tiếp xúc với nhiệt độ của cơ thể sẽ khiến cho vải bị co lại và nhăn. Sau đó là cách xử lý khi vải lụa tơ tằm bạn nhăn, bạn hãy lưu lại nhé.

2. Cách xử lý khi lụa tơ tằm nhăn

- Khi giặt thì bạn nên giặt khô, nên giặt ở nước nhiệt độ lạnh, bỏ vào đá ngâm càng tốt. Tuyệt đối không được giặt mạnh tay, không chà xát nhẹ mà bạn phải vò thật nhẹ nhàng.

- Là/ủi thì bạn nên chỉnh chế độ vải lụa, nếu sử dụng bàn ủi hơi nước thì sẽ nhanh hơn trong việc giúp vải thẳng. Bạn không nên chỉnh ở nhiệt độ quá cao đối với lụa tơ tằm.

- Trong quá trình sử dụng vải lụa tơ tằm, bạn nên hạn chế các hoạt động mạnh, hạn chế ngồi nhiều dễ làm vải nhăn.

Ứng dụng của lụa tơ tằm

Trang trí nội thất

Vải lụa tơ tằm sử dụng chủ yếu trong thiết kế rèm cửa, khăn trang trí, khăn trải bàn hay vỏ gối, vỏ nệm sofa và vỏ chăn. Một phần cũng là do vải lụa có bộ bóng nhẹ, giúp cho không gian nhà bạn thêm sang trọng hơn. Khi ánh sáng chiếu vào lụa thì không gian nhà bạn sẽ trông sáng sủa hơn, rộng rãi hơn.

Sử dụng trong may mặc

 

May áo dài lụa tơ tằm

Áo dài là một trong những trang phục truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam, nhờ sự kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và vẻ đẹp của lụa, áo dài toát lên vẻ đẹp kiêu sa nhưng không kém phần duyên dáng. Áo dài được may từ lụa tơ tằm giúp phái đẹp trông mềm mại và đằm thắm hơn. Không chỉ vậy, lụa còn tạo nên những tà áo dài mềm mại, những đường cong tinh tế, mềm mại.

 

May áo sơ mi lụa tơ tằm

Ngày nay, thay vì may áo sơ mi từ vải Kate thì người ta dùng lụa để may áo sơ mi cách điệu. Áo sơ mi lụa được sử dụng nhiều hơn trong môi trường công sở, chúng có thể tạo nên vẻ đẹp cho chị em ngay cả khi đến công sở.

 

Quần áo lụa tơ tằm

Ngoài ra lụa tơ tằm còn được sử dụng để may mốt số trang phục ở nhà. Dù vậy nhưng khi sử dụng vải lụa thì bạn vẫn luôn xinh xắn, thoải mái khi diện đồ ở nhà với độ thoáng mái cao.

Thiết kế váy lụa tơ tằm

 

Lụa được dùng để may đồ ngủ, đặc tính hút sáng của lụa giúp người mặc trông nổi bật và quyến rũ hơn. Ngoài ra, lụa rất phổ biến trong việc may trang phục dạ hội giúp bạn trông sang trọng, quý phái và kiêu sa là những ưu điểm mà lụa tơ tằm mang lại cho áo dài. Do vải lụa có độ bóng nhẹ nên phù hợp để thiết kế các trang phục mặc ban đêm.

Ngoài các sản phẩm trên thì Silk Phương Mai còn cung cấp nhiều sản phẩm khác nữa. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Sản xuất & Showroom: 193 Lý Thường Kiệt, P.1, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Trụ sở chính: 58 - 60 Hà Thị Khiêm, P. TMT, Q. 12, TP.HCM.

Chi nhánh: 06 Minh Phụng, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM.

Showroom 2: Số 26, Khu Hòa Bình, P.1, TP. Đà lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Hotline: 0934.055.430

Email: silkphuongmai@gmail.com

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk