Phân loại vải lụa tơ tằm hiện nay

Áo dài chính là điều cần có để toát lên được vẻ đẹp của người Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng của thời trang, các kiểu dáng áo dài ngày càng được nâng cấp. Và dĩ nhiên, chất liệu của áo dài cũng là điều mà nhiều khách hàng ưu tiên. Vải tơ tằm là một trong những chất liệu giúp tạo nên một bộ áo dài lụa tơ tằm mà nhiều khách hàng mong muốn. Vậy loại vải này có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng với silk Phương Mai tìm hiểu về loại vải này nhé!

 

Vải tơ tằm là gì?

Vải tơ tằm hay còn được biết đến là vải lụa tơ tằm là một loại vải rất mịn và mỏng. Vải này được dệt từ tơ của con tằm, là một quá trình bền bỉ nhả kém của tằm.  Màu sắc của tơ tằm khá da dạng, thường thì sẽ thấy được màu trắng, vani. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp tằm cho màu xanh, vàng cam và thậm chí là màu nâu.

Tơ tằm được xem là loại tơ có độ bền rất cao. Độ bền này sẽ giảm đi 20% nếu tơ bị dính nước hoặc ướt. Ngoài việc nó được sản xuất bằng phương pháp dệt truyền thống thì loại tơ này khá hiếm. Do đó nhiều người vẫn khó có thể sản xuất các mặt hàng mặc dù giá của chúng khá cao. Nhờ đó mà lụa tơ tằm được xem là loại vải cao cấp nhất trong số các loại vải lụa.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho bạn biết về vải lụa tơ tằm rồi. Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu các loại lụa tơ tằm ở Việt Nam. Cùng đón xem nhé!

 

Các loại vải lụa tơ tằm

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều đơn vị bán lụa tơ tằm trên thị trường. Có rất nhiều loại với những kích thước khác nhau sẽ giúp khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm hợp với mình hơn. Và Silk Phương Mai sẽ giới thiệu cho các bạn 3 loại vải lụa tơ tằm nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Vải lụa tơ tằm Muslin

Đây là loại vải khá nổi bật nhờ có độ mỏng của vải, ngoài ra mềm, nhẹ và có độ rủ khá cao là những tính chất nổi trội của vải. Nhờ có bền mặt vải mượt nên các thợ may có thể tạo ra các hoa văn trên vải dễ dàng. Nhờ đó mà vải Muslin được nhiều khách hàng thích nhờ những hoa văn bắt mắt.

Có thể bạn quan tâm: giá vải lụa tơ tằm của công ty Silk Phương Mai.

Vải lụa tơ tằm Crep

Ưu điểm của vải Crep là có độ mỏng, mềm và khá nhẹ. Ngoài ra vải còn có một độ xốp nhất định giúp vải khác biệt với những loại còn lại. Với vải Crep các thợ may thường chọn cho chúng hoa văn hình hoa cỏ uốn lượn. Màu sắc sẽ nổi bật nhưng mang lại sự hài hòa cho sản phẩm.

Vải lụa tơ tằm Satin

Cuối cùng sẽ là vải cao cấp Satin, đây là loại vải nổi tiếng có tính thẩm mỹ với độ bền, nhẹ và có độ bóng cao. Hạn chế duy nhất của Satin chính là vải rất dễ rách nếu khách hàng không bảo quản cẩn thận. Ngoài ra vải rất khó may và còn khó giữ được nếp nữa.

Mặc dù Santin có nhiều hạn chế, nhưng vì nó là hàng cao cấp mang lại tính thẩm mỹ cao nên vẫn nhận được lượng lớn khách hàng săn đón. Và dĩ nhiên vì là hàng cao cấp nên các cửa hàng vẫn luôn muốn nhập hàng về để kiếm thêm lợi nhuận. Do đó chúng vẫn được cả 2 bên cung-cầu yêu thích.

Hiện nay có 3 loại vải lụa tơ tằm được chú trọng, và nên lựa chọn loại nào chính là bài toán cho bạn đấy. Tùy vào từng nhu cầu và chi phí mà bạn nên cân nhắc lựa chọn loại vải thích hợp nhé.

Qua bài viết, Silk Phương Mai đã giới thiệu cho bạn về vải lụa tơ tằm cũng như các loại vải hiện nay. Nếu các bạn có nhu cầu cần mua vải thì có thể liên hệ với Silk Phương Mai để được tư vấn. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk