Lụa tơ tằm có mấy loại? Ưu và nhược điểm

Ngày nay, chất liệu lụa tơ tằm không còn chỉ dành cho những tầng lớp quý tộc, quan lại, hoàng thất mà được phổ biến rộng rãi ra thị trường cũng như được rất nhiều người dùng yêu thích. Và tất nhiên, xét về độ “hot” thì vải lụa tơ tằm nguyên chất vẫn luôn là đứng đầu trong tất cả các loại chất liệu may mặc.

Vậy bạn có tò mò về các loại lụa tơ tằm, cũng như ưu và nhược điểm của chất liệu này không? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Silk Phương Mai chúng tôi nhé!

Các loại lụa tơ tằm

Vải lụa tơ tằm đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống con người, chẳng hạn như quần áo, váy đầm, phụ kiện lụa tơ tằm, đồ ngủ lụa tơ tằm, áo dài lụa tơ tằm, chăn ga gối lụa tơ tằm, rèm cửa lụa tơ tằm,...

Tùy theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng mà lụa tơ tằm được chia làm 3 loại lụa tơ tằm chính, đó là: satin tơ tằm, muslin tơ tằm và crep tơ tằm. Ở đây, mỗi loại đều có những đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau.

  • Lụa tơ tằm satin: Là loại vải cao cấp có tính thẩm mỹ cao rất được ưa chuộng trong các thiết kế thời trang (váy, đầm, quần áo, váy cưới, khăn choàng,...) vì có độ phủ bóng cao, bền đẹp và nhẹ. Nhược điểm của satin tơ tằm là khó dữ nếp, dễ rách và khó may.
  • Lụa muslin tơ tằm: Vải có bề mặt mềm mượt, mỏng nhẹ, độ rũ cao và dễ dàng in hoa văn, họa tiết trên vải để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
  • Lụa crep tơ tằm: Chất vải mỏng, nhẹ và mềm xốp nên thường được sử dụng để in hoa văn nổi bật (chủ yếu họa tiết hoa lá).

Ưu và nhược điểm của lụa tơ tằm 

Được mệnh danh là top loại vải “quý” hàng đầu, lụa tơ tằm có những ưu và nhược điểm nào? Cùng Silk Phương Mai chúng tôi khám phá nhé!

Ưu điểm lụa tơ tằm

  • Lụa tơ tằm tự nhiên nguyên chất có độ bền cao nhất trong tất cả các loại chất liệu may mặc.
  • Vải khá mỏng, nhẹ, mềm mịn và mang lại cảm giác dễ chịu cho người đọc.
  • Vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng nên rất được ưa chuộng khi hè về.
  • Các loại trang phục, phụ kiện được làm từ lụa tơ tằm thường có tính thẩm mỹ và giá trị cao vì độ sang trọng, thanh lịch và quý phái của sản phẩm mang lại.
  • Lụa tơ tằm ít bắt nắng và không giữ nhiệt nên không gây bí khi mặc. 

 

Nhược điểm lụa tơ tằm

  • Vì được làm từ sợi tơ tự nhiên nên vải tơ tằm rất dễ nhăn, khó giữ nếp. Do đó, luôn phải là trước khi sử dụng.
  • So với các loại vải thông thường khác, thì rõ ràng là vải lụa tơ tằm cao cấp hơn và giá trị hơn nên giá thành cũng cao hơn và kén người mặc.
  • Mặc dù có thể in họa tiết lên bề mặt vải nhưng lụa tơ tằm vẫn có nhiều mặt hạn chế về mẫu mã so với các chất liệu khác.

Cách bảo quản lụa tơ tằm đúng cách

Để giữ được chất lượng của vải và giảm thiểu sự co rút và nhăn của vải thì khi giặt vào bảo quản, các bạn phải chú ý những điều dưới đây:

  • Giặt khô: Đây là phương pháp giặt an toàn và hiệu quả để giữ được chất lượng và form của sản phẩm lụa tơ tằm.
  • Giặt bằng tay: Không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như xà phòng hay nước xả vải sẽ khiến vải lụa tơ tằm bị biến dạng. Lời khuyên là dùng dầu gội đầu hay xà phòng tắm để giữ được nguyên dáng và độ bóng của vải.
  • Không giặt chung vải lụa tơ tằm với các loại vải khác do tơ tằm dễ bị ra màu nhẹ khi giặt nên tốt nhất là giặt riêng.
  • Vò đồ lụa tơ tằm nên nhẹ nhàng và không nên ngâm lâu hay vò mạnh vì dễ gây nhăn vải. Không vắt khi phơi mà để vải khô tự nhiên.

Tổng kết

Trên đây là những ưu và nhược điểm cũng như các bảo quản lụa tơ tằm đúng cách mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng có thể giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến vải lụa tơ tằm cao cấp 100% tự nhiên.

Nếu như còn câu hỏi nào liên quan đến sản phẩm lụa tơ tằm cần giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0934.055.430 để được giải đáp nhanh và chi tiết.

 
Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk