Giá Trị Của Vải Lụa Tơ Tằm Cùng Địa Chỉ Cung Cấp Lụa Tơ Tằm Giá Sỉ

Hẳn bạn sẽ có suy nghĩ rằng:

Giá lụa tơ tằm rất đắt, mình không đủ chi phí để sử dụng những sản phẩm làm từ nó.

Đúng, tôi cũng đồng ý với bạn rằng:

Để sở hữu một sản phẩm được làm từ lụa tơ tằm phải bỏ ra một khoản khá là cao. Nhưng bạn có biết, những lợi ích mà lụa tơ tằm mang lại có giá trị lớn cỡ nào không? Nếu bạn chưa biết, thì bài viết này silkphuongmai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị sản phẩm này nhé. Đồng thời, tôi cũng nghĩ bạn sẽ muốn sử dụng sản phẩm này 1 lần trong đời. Không để chờ đợi lâu, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu chất liệu tơ lụa thôi nào!!!

Lụa tơ tằm là gì?

Lụa tơ tằm là một loại vải mỏng, mịn có nguyên liệu từ những sợi tơ của con tằm được dệt hoàn toàn bằng thủ công. Khi nhắc đến lụa tơ tằm chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một điều gì đó rất sang trọng, quý phái nhưng cũng không kém phần đắt đỏ.

Trước đây, lụa tơ tằm thật sự là một sản phẩm thủ công đắt tiền rất giá trị và chỉ dành riêng cho tầng lớp thượng lưu sử dụng mà thôi. Thế nhưng ngày nay, lụa tơ tằm được sử dụng phổ biến hơn, dùng nhiều trong may mặc, phụ kiện thời trang,…

Có lẽ, chúng ta sẽ nghĩ rằng lụa tơ tằm rất đắt vì làm hoàn toàn bằng thủ công và có giá trị cao. Thế nhưng, ngoài lý do chính đó, lụa tơ tằm còn mang những giá trị to lớn không chỉ trên phương diện lịch sử, văn hóa mà còn cả đến những vấn đề về kinh tế và ngoại giao. Vậy giá trị lụa tơ tằm là gì?

Giá trị của lụa tơ tằm

Giá trị lịch sử

Khi nhắc đến lụa tơ tằm, ta sẽ nghĩ ngay đến đây là một nghề truyền thống được truyền lại qua bao thế hệ, có bề dày lịch sử lên đến hàng trăm năm tuổi, mang đến cho dân tộc Việt Nam những giá trị to lớn.

Hiện nay, các làng nghề về dệt lụa vẫn còn tồn tại và trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhiều khách du lịch mỗi khi đến Việt Nam.

Khi đến thăm các làng nghề dệt lụa, du khách không chỉ được ngắm nhìn những sản phẩm tuyệt đẹp mà còn được nghe nhiều hơn về lịch sử ra đời của nó cũng như những nỗ lực trong việc bảo tồn và phát triển làng nghề này cho đến ngày hôm nay.

Những hoa văn có trên lụa tơ tằm như hoa sen, tre, song hạc,...đều là những nét độc đáo, tiêu biểu của Việt Nam. Góp phần đưa những câu truyện lịch sử hào hùng của dân tộc ta đến với nhiều bạn bè quốc tế trên khắp năm châu. Đây được coi là bản sắc văn hóa lâu đời, đáng được gìn giữ và bảo tồn tại Việt Nam.

Giá trị văn hóa

Mỗi khi nhắc đến lụa tơ tằm, bạn bè quốc tế hay khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến Việt Nam. Đây giống như một sản phẩm giá trị đặc trưng, độc đáo của văn hóa Việt Nam trong mắt nhiều người.

Những chiếc khăn lụa mỏng nhẹ, sang trọng nhưng mang nét truyền thống và cổ xưa, làm mọi người ngay lập tức nghĩ ngay đến hình ảnh người con gái Việt Nam đang thướt tha trong tà áo dài trắng. Những nét đẹp rất văn hóa Việt này đã góp phần đưa đất nước Việt Nam đến gần hơn những bạn bè quốc tế.

Giá trị kinh tế

Lụa tơ tằm là sản phẩm sang trọng có giá trị rất cao không những đối với lịch sử, văn hóa mà còn rất có giá trị về mặt kinh tế nước ta. Đây được coi là nguyên liệu quý giá và ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các lĩnh vực thời trang như quần áo, phụ kiện,…

Hơn thế nữa, nguyên liệu chính để dệt thành lụa chính là tơ, một sản phẩm có giá trị cao nhưng khối lượng sản xuất lại rất thấp, đây chính là một điểm quan trọng để người nông dân nước ta có thể phát triển nông nghiệp trồng dâu nuôi tằm, đẩy mạnh phát triển kinh tế đất nước.

Ngoài việc dùng lụa tơ tằm trong lĩnh vực thời trang, ngày nay chúng còn được ứng nhiều trong các ngành y học và quốc phòng như làm áo chống độc, bao đựng thuốc nổ,…những sản phẩm này mang lại nhiều giá trị sử dụng và kinh tế rất cao.

Giá trị về chính trị

Tại sự kiện thời trang diễn ra vào năm 2018 giữa đại diện Việt Nam và Italia, chuyên gia thời trang nổi tiếng tại Ý đã chọn lụa tơ tằm làm chất liệu chính của bộ sưu tập. Để giải thích cho điều này, nhà thiết kế đã phát biểu rằng chỉ có lụa mới xứng đáng là chất liệu tạo nên thương hiệu thời trang đẳng cấp – điều mà các chất liệu khác khó so sánh được ở phân khúc này.

Ngoài ra, cũng không ít lần các đại sứ quán nước Ý chọn thời trang từ lụa tơ tằm như một minh chứng rằng muốn kết nối và giữ vững tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Thật vậy, việc tặng cho nhau những tấm khăn lụa như trở thành một nét văn hóa giữa những cuộc ngoại giao.

Những chiếc khăn lụa vừa thể hiện hết nét đẹp sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế và kiêu sa, vừa thể hiện nét văn hóa và giá trị truyền thống cũng như tấm lòng và thái độ tôn trọng của người tặng.

Giá vải lụa Tơ Tằm Chất Lượng Cao

Những tấm vải lụa tơ tằm sang trọng và đắt đỏ khi thành phẩm phải trải qua những công đoạn dệt rất công phu. Thế nên khi nhắc đến giá vải lụa tơ tằm thật khó để chúng ta có câu trả lời chính xác là bao nhiêu. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều những thương hiệu bán vải lụa cũng như các sản phẩm về lụa, tuy nhiên rất khó để xác định xem đó có phải là vải lụa 100% thật hay không.

Tuy nhiên, theo một số thông tin tham khảo từ trang website Sunsirs thì giá vải lụa tơ tằm cao gấp 18 lần sợi cotton và gấp 28 lần sợi polyester, Thêm vào đó giá lụa tơ tằm sau khi in ấn sẽ có giá cao gấp đôi giá lụa trơn, thế nên chúng ta cũng có thể đoán được giá vải lụa tơ tằm sẽ vào khoảng 1.500.000đ/kg.

Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển, lụa tơ tằm cũng trở nên phổ biến hơn và trở thành một món hàng hóa cực kỳ có giá trị. Chúng đã dần khẳng định tên tuổi của mình qua những tuần lễ thời trang, trở thành những món phụ kiện thời trang đắt giá và là những món quà mang tính ngoại giao, gắn kết tình hữu nghị giữa các quốc gia.

Giá vải lụa tơ tằm hiện nay rất đắt đỏ chính vì thế cũng yêu cầu những người nông nhân và công nhân phải tập trung nhiều hơn vào quy trình sản xuất lụa, đòi hỏi họ phải có kỹ thuật cao, tỉ mỉ và chăm chút cho từng giai đoạn.

Như đã nói bên trên, khi ngành nghề lụa tơ tằm phát triển, cũng đồng nghĩa sẽ xuất hiện nhiều hơn những công ty, nhãn hàng kinh doanh về mặt hàng lụa tơ tằm cũng như giá lụa tơ tằm sẽ không giống nhau,..Thế nhưng, các bạn nên lưu ý lựa chọn những nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tìm mua được sản phẩm lụa chất lượng, không pha các nguyên liệu khác.

Silk Phương Mai - Địa chỉ cung cấp lụa tơ tằm giá sỉ uy tín chất lượng cao

Silk Phương Mai được thành lập từ năm 2016 cho đến nay vẫn luôn giữ vững danh hiệu là thương hiệu lụa uy tín, cung cấp những sản phẩm về lụa chất lượng và chuyên phân phối lụa tơ tằm giá sỉ tốt nhất trên thị trường Việt Nam.

Mỗi một sản phẩm mà Silk Phương Mai sản xuất đều ghi dấu ấn độc đáo bằng các họa tiết đặc trưng của Việt Nam, mang vẻ đẹp truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của con người Việt Nam.

Vậy là Silk Phương Mai đã chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích về những giá trị lụa tơ tằm đã mang lại cho đất nước ta cũng như mức giá vải lụa tơ tằm hiện có trên thị trường. Hy vọng các bạn sẽ có những góc nhìn mới về vải lụa cũng như tìm được cho mình sản phẩm phù hợp làm quà tặng những người thân yêu.

Các bạn có nhu cầu mua lụa tơ tằm giá sỉ thì Silk Phương Mai chính là nơi tốt nhất để bạn tìm đến. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ Silk Phương Mai qua hotline 0934 0 55 430. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn!.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk