Bỏ túi cách sử dụng và bảo quản khăn quàng cổ lụa tơ tằm

Khăn lụa tơ tằm từ lâu đã trở thành một trong những “vũ khí” bí mật của các chị em phụ nữ trong việc nâng cấp gu thời trang và thể hiện phong cách ăn mặc riêng của mình. Sở hữu nhiều đặc tính và chất lượng ưu việt nên khăn lụa tơ tằm cao cấp được khá nhiều người săn lùng mà mua sắm. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản khăn quàng cổ lụa tơ tằm bền đẹp theo thời gian.

Hãy cùng Silk Phương Mai chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn khăn lụa tơ tằm

Tính năng

Bên cạnh tính thẩm mỹ thì chức năng chủ yếu của một chiếc khăn là giữ ấm nên khăn lụa tơ tằm thường được sử dụng làm băng đô tóc, khăn buộc túi xách, làm đai lưng hay vòng tay,... tùy theo sở thích của từng người sử dụng.

Một chiếc khăn lụa tơ tằm cao cấp chất lượng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sử dụng, thấm hút mồ hôi tốt, mềm mịn và an toàn với làn da. Đồng thời, nâng cấp gu thời trang của bạn lên một tầm cao mới.

Họa tiết

Thông thường, những chiếc khăn đa màu sắc và có nhiều họa tiết thì được ưa chuộng hơn nhiều so với những chiếc khăn đơn sắc, chỉ có một màu. Do vậy, các mẫu mã khăn lụa tơ tằm ở các cửa hàng bán lụa tơ tằm đều rất đa dạng và phong phú, tha hồ cho các bạn chọn lựa.

Màu sắc

Màu sắc đẹp, nổi bật cũng là một trong những yếu tố giúp gu thời trang của bạn được nâng tầm. Khi chọn màu sắc khăn, bạn nên chọn những màu phù hợp với màu da, vóc dáng hay trang phục của mình.

Nếu trang phục của bạn có nhiều họa tiết sặc sỡ, nổi bật thì một chiếc khăn lụa đơn giản lại giúp bạn cân bằng và tránh rối mắt người nhìn. Ngược lại, nếu bạn chọn một bộ đồ đơn giản thì một chiếc khăn lụa sặc sỡ, họa tiết độc đáo sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn.

Giặt khăn quàng cổ lụa tơ tằm sao cho đúng?

Nếu đã từng tiếp xúc với lụa tơ tằm thì chắc hẳn bạn cũng biết được rằng chúng rất mỏng, nhẹ và mềm mịn do cấu tạo chủ yếu của chúng là được dệt từ những sợi tơ tự nhiên rất nhỏ và mảnh. Hơn nữa, vải lụa tơ tằm nguyên chất dễ dàng bị co rút khi giặt hay bay màu khi có sự va chạm mạnh nên khi giặt các bạn nên “giặt khô” là tốt nhất.

Một vài lưu ý cho việc giặt khăn choàng cổ lụa tơ tằm:

  • Không giặt hoặc ngâm trong nước nóng
  • Tuyệt đối không nên giặt với nước giặt hoặc thuốc tẩy mạnh vì nó sẽ phá vỡ kết cấu của sợi tơ và bay màu.
  • Không sử dụng chung xà phòng và nước máy vì các chất trong nước máy khi kết hợp với xà phòng sẽ gây ra các đốm trắng (tựa như mốc) trên bề mặt lụa.
  • Chỉ nên giặt bằng tay bằng nước sạch, có thể giặt bằng dầu gội đầu pha thật loãng hay các chất tẩy nhẹ.
  • Không ngâm vải lụa tơ tằm trong nước quá lâu và tuyệt đối không sử dụng máy giặt.

Phơi khăn quàng cổ lụa tơ tằm

Khăn lụa tơ tằm có tính mỏng, nhẹ, dễ co rút, dễ bay màu nên không nên phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời mà nên phơi ở nơi thoáng đãng, râm mát và nhiều gió để chúng có thể khô tự nhiên. Vì, nếu không lụa sẽ dễ bị giòn, khô cứng và thiết sức sống cũng như mất đi độ bóng (thứ vốn làm cho giá trị của lụa tơ tằm thêm sang trọng và tinh tế)

Sau khi giặt, vắt nước bằng cách quấn vải vào trong khăn tắm tầm 5 đến 10 phút để thấm bớt nước và bóp nhẹ nhàng theo chiều dài thớ lụa để chúng ráo bớt nước trước khi phơi.

KHÔNG DÙNG MÓC ĐỂ TREO KHĂN, mà đặt chúng trên mặt phẳng và trở mặt khi khô. 

Cách ủi khăn lụa tơ tằm cao cấp

Thời điểm ủi vải lụa tốt nhất là khi chúng còn ẩm, không nên ủi khi lụa đã khô hẳn. Khi quần áo lụa tơ tằm hay khăn lụa tơ tằm đang khô thì bạn có thể xịt thêm ít nước cấp ẩm cho chúng và bọc lụa vào túi, đặt trong tủ lạnh tầm 5 - 7 phút trước khi ủi.

Khi là (ủi) lụa tơ tằm thì ủi mặt trái và điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất để tránh làm hỏng và cháy vải. Để tránh việc ủi làm mất đi độ bóng của lụa thì nên để một chiếc khăn mỏng lên bề mặt khăn lụa tơ tằm.

Bảo quản khăn quàng cổ lụa tơ tằm chất lượng

Sản phẩm lụa tơ tằm cao cấp của Silk Phương Mai luôn đảm bảo chất lượng hàng đầu, 100% làm từ sợi tơ tằm tự nhiên nguyên chất nên các bạn yên tâm khi đến với chúng tôi nhé!

Và để đảm bảo khăn lụa tơ tằm được bền đẹp theo thời gian thì các bạn có thể bảo quản theo cách như:

  • Đựng vào giỏ nhựa/giỏ mây đựng khăn
  • Đựng túi vải cotton
  • Dùng khay
  • Dùng móc quần áo chuyên dụng cho vải lụa

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ bổ ích giúp bạn bỏ túi cách sử dụng và bảo quản khăn lụa tơ tằm, quần áo lụa tơ tằm một cách đúng đắn. Nhanh tay mua sắm khăn lụa tơ tằm chất lượng với giá tốt tại cửa hàng Silk Phương Mai chúng tôi để sở hữu những phụ kiện khăn quàng cổ đẹp, độc lạ nhất hiện nay.

 
Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk