Áo Dài Cách Tân Lụa Tơ Tằm - Truyền Thống Và Hiện Đại

Cả thế giới đều biết rằng trang phục truyền thống của nước ta chính là bộ áo dài, xuất hiện trong nhiều sự kiện trọng đại của quốc gia, trên nhiều sàn diễn thời trang quốc tế, là tiêu điểm trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Trải qua nhiều thế hệ, áo dài đã có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau, nhưng chưa từng đánh mất đi vẻ đẹp truyền thống, văn hóa dân tộc. Điểm hình là bộ áo dài cách tân lụa tơ tằm - hơi hướng hiện đại nhưng vẫn mang hơi thở của truyền thống dân tộc; hài hòa giữ vẻ đẹp truyền thống và vẻ đẹp hiện đại, chiếm được nhiều cảm tình của chị em phụ nữ.

Áo dài cách tân lụa tơ tằm - truyền thống và hiện đại hài hòa

Áo dài cách tân lụa tơ tằm lần đầu xuất hiện tuy có những ý kiến trái chiều, khi nhiều người không muốn có sự thay đổi nào của kiểu dáng truyền thống trên tà áo dài, tuy nhiên, vẫn có không ít người ủng hộ sự biến tấu của áo dài cách tân, vì bộ áo mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với các phương tiện di chuyển hiện đại. 

Có nhiều sự biến tấu, cải tiến như sử dụng quần lửng ngang bắp chân, đường nét cổ áo, ống tay áo cũng có nhiều sự thay đổi. Kiểu biến tấu này được cập nhật, thiết kế để phù hợp hơn với xu hướng thời trang hiện đại, mới nhất, thuận tiện cho việc di chuyển. Tuy nhiên, kiểu áo bó sát cơ thể với những đường cong uốn lượn tinh tế với hai tà áo dài thướt tha, bồng bềnh nhẹ nhàng vẫn được giữa nguyên. Do đó, áo dài vải lụa tơ tằm cách tân đáp ứng nhu cầu ăn mặc, nhưng không đánh mất vẻ đẹp truyền thống của bộ áo dài truyền thống.

Vải lụa tơ tằm may áo dài

Thông thường, áo dài truyền thống thường được may từ các loại vải lụa mềm, có độ rủ cao để mang lại sự thướt tha nhẹ nhàng, bồng bềnh. Chiếm được nhiều cảm tình nhất có lẽ chính là lụa tơ tằm hà đông, bảo lộc. Chọn vải tơ tằm may áo dài luôn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay, yêu thích, và vải lụa tơ tằm cũng được xem là chất liệu quý giá, sang trọng, thường được xem là dành cho các khách hàng hạng sang. 

Những kiểu áo dài cách tân lụa tơ tằm

  • Áo dài cổ thuyền: Còn được gọi là áo dài không cổ. Vẫn giữ đứng dáng áo dài truyền thống. Mang hơi hướng hiện đại, tôn lên vẻ đẹp phần cổ và xương quai xanh của người phụ nữ. Thích hợp sử dụng vào mùa hè, mang lại cảm giác thoải mái, giúp người mặc thoải mái vận động thoáng mát mà không có cảm giác gò bó.
  • Áo dài không chiết eo: Không có quá nhiều khác biệt so với bộ áo dài truyền thống, có độ dài chỉ hơi quá đầu gối và thuận tiện di chuyển với quần ống đứng, hoặc kiểu chân váy. Mẫu áo dài không không quá cách tân, thay vì ôm sát cơ thể với phần eo thì mẫu áo lại được thiết kế kiểu dáng suông, không chiết eo.
  • Áo dài tay ngắn: Là mẫu áo có tay ngắn, hoặc không tay, vẫn giữ nguyên kiểu dáng truyền thống, chỉ có phần tay là có sự biến tấu, thuận tiện hơn cho việc vận động. Mẫu áo này được ưa chuộng biểu diễn trên các sàn diễn thời trang, tuy nhiên, dùng để đi dạo phố sẽ tạo được hiệu ứng rất bắt mắt.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin thật bổ ích cho bạn đọc. Mọi chi tiết thắc mắc cần giải đáp về thông tin áo dài vải lụa tơ tằm, hoặc lụa tơ tằm giá bao nhiêu, xin vui lòng liên hệ HOTLINE: 0934 055 430 để được đội ngũ tư vấn hỗ trợ miễn phí!

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk