Xu hướng thời trang lụa tơ tằm 2022

Nếu bạn là một tín đồ thời trang sành điệu, chắc hẳn cũng biết được giá trị của chất liệu vải “lụa tơ tằm” tốt như thế nào rồi, đúng không? Vậy thì, đừng chờ đợi gì nữa mà hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xu hướng thời trang lụa tơ tằm 2022 để biết được độ “hot” của lụa tơ tằm ra sao. Cùng khám phá nhé!

Lụa tơ tằm có điểm gì nổi bật?

Lụa tơ tằm được kéo dệt từ những sợi tơ tự nhiên từ kén của một loại côn trùng ăn lá dâu (gọi là “tằm”) nên vải rất mỏng và nhẹ nhưng lại rất mềm mịn. Hơn nữa các trang phục được làm từ chất liệu này đều có độ bóng nhẹ nhất định, vải cầm vào cực kỳ sướng tay và mềm mại, tạo cảm giác vô cùng dễ chịu cho người mặc.

Thành phần chính của vải lụa tơ tằm nguyên chất là chứa 75% chất Fibroin giúp tạo nên sự mềm mịn và độ rũ của chất liệu. Hơn nữa, nhờ được làm từ các sợi tơ tự nhiên mà lụa tơ tằm có độ mảnh và độ bóng hoàn hảo khi ánh sáng chiếu vào. Tất nhiên độ bóng của lụa tơ tằm lấy từ tằm nuôi thì sẽ tốt hơn so với tằm dại.

Màu sắc chủ yếu của lụa tơ tằm là trắng và kem, nhưng để tăng thêm sự độc đáo cho trang phục thì các màu sắc khác cũng được bổ sung như: nâu, xanh, vàng kem (tơ lấy từ tằm dại) hay đỏ, xanh, vàng đậm, xanh lục, tím,... được nhuộm màu an toàn.

Lụa tơ tằm có độ thoáng khí cao, dễ dàng thấm hút mồ hôi, khả năng dẫn nhiệt và giữ nhiệt kém, dễ bị vón cục nhưng lại ít co giãn. Chưa hết, lụa tơ tằm sẽ bị co lại khoảng 10% với lần giặt đầu tiên nên chúng ta cần lưu ý khi lựa chọn kỹ càng để đảm bảo kích thước sản phẩm được bảo toàn.

Trong tất cả các loại vải được làm từ tơ thì lụa tơ tằm là bền nhất, độ rũ tự nhiên và khi mặc vào luôn có cảm giác mát lạnh và thoải mái.

Xu hướng thời trang lụa tơ tằm 2022 

Được biết đến là “chúa tể” của các chất liệu vải may mặc, lụa tơ tằm thường xuyên được sử dụng trên các sàn diễn thời trang và có thể coi là dẫn đầu xu hướng chất liệu xuân hè 2022 bởi những ưu điểm của mình.

Những bộ trang phục làm từ vải lụa tơ tằm nguyên chất 100% sẽ giúp người mặc cảm giác được sự thoải mái. Đồng thời cũng toát lên được sự khí chất sang chảnh, tinh tế và sành điệu của người mặc.

Ngày nay, vải lụa tơ tằm được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang với mục đích phục vụ công việc làm đẹp của người dùng, nhất là các chị em phụ nữ. Khác với trước kia, lụa tơ tằm chỉ được dùng cho quý tộc giàu có hoặc hoàng thất.

Những chiếc áo sơ mi cổ lụa, với thiết kế đơn giản nhưng lại không kém phần thanh lịch và tôn lên vẻ đẹp của người mặc.

Đầm lụa tơ tằm cũng là một trong những item được đông đảo các chị em săn lùng với nhiều kiểu dáng cho chị em lựa chọn, như: quyến rũ, tao nhã, nhẹ nhàng…

Áo dài lụa tơ tằm cũng lọt top những trang phục không thể nào bỏ qua khi lựa chọn thời trang lụa tơ tằm nguyên chất.

Phụ kiện lụa tơ tằm thường được sử dụng đó chính là khăn lụa tơ tằm hoặc cà vạt lụa tơ tằm. Đây là 2 phụ kiện phổ biến được nhiều người yêu thích nhất.

Ngoài được dùng làm quần áo và phụ kiện thời trang thì lụa tơ tằm còn được ứng dụng trong việc làm chăn ga gối đệm tơ tằm, rèm tơ tằm … nhằm mang đến một cuộc sống sa hoa và hạnh phúc cho người sử dụng.

Tổng kết

Qua bài viết trên, hy vọng các bạn có thể cập nhật thêm nhiều xu hướng thời trang lụa tơ tằm 2022 hơn nữa và đừng quên chọn cho mình một bộ cánh lụa tơ tằm nguyên chất ưng ý nhé. 

Nhanh tay chọn mua sản phẩm lụa tơ tằm Silk Phương Mai để cảm nhận được chất lượng tuyệt vời với giá bán ưu đãi nhất hiện nay.

 
Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk