Tìm hiểu về vải gấm làm bằng lụa tơ tằm

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, cái tên "vải gấm" vẫn đang là một loại vải được nhiều khách hàng lựa chọn. Vải gấm xuất hiện rất nhiều từ áo dài cho đến chăn ga và đồ mỹ nghệ nữa. Có thể thấy vải gấm đang ngày càng được phổ biến rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy vải gấm là gì, có tác dụng gì mà nổi bật như vậy? Hãy tìm hiểu câu trải lời qua bài viết này cùng Silk Phương Mai nhé!

Vải gấm là gì?

Vải gấm xuất phát từ vải tơ tằm, mà vải tơ tằm này lại có nguồn gốc từ sợi tơ tằm, do những con tằm nhả tơ mà thành. Vì thế đây là một trong những loại vải có nguồn gốc tự nhiên. Và bạn biết đấy, những loại vải tự nhiên thì bao giờ cũng có giá cao, bởi chúng có chất lượng rất tốt.

Ngày xưa mọi người dùng những loại vải bình thường để may đồ. Theo thời gian trôi qua thì hiện nay họ đã chuyển qua sử dụng vải gấm để tạo ra những bộ trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba, hoặc váy nữa.

Ngoài ra hiện nay vải gấm còn được ứng dụng trong những lĩnh vực khác như sản xuất chăn ga, và các đồ thủ công mỹ nghệ. Có thể thấy vải gấm được tận dụng triệt để trong cuộc sống với mục đích tăng tính thẩm mỹ.

Để tạo được những tấm vải với hoa văn tinh xải, phức tạp thì bắt buộc người thợ phải dệt thủ công vải gấm bằng chiếc khung cửi. Đây phải là chiếc khung cửi được thiết kế với 2 tầng. Có thể thấy được quá trình dệt vải rất cầu kỳ, và đó cũng là lý do mà vải này khá mắc tiền.

Dưới đây chúng ta sẽ đến với những ưu, nhược điểm mà vải gấm mang lại.

Có thể bạn quan tâm: giá vải áo dài lụa tơ tằm của công ty Silk Phương Mai.

Ưu và nhược điểm của vải gấm

Vì giá tiền của vải gấm khá là cao nhưng nó vẫn được nhiều khách hàng không tiếc tiền săn đón.

Vì sao lại như vậy?

Bởi vì những ưu điểm mà chúng mang lại sẽ bù đắp được phần giá cao đó. Chúng cũng có một vài nhược điểm nhưng nếu khách hàng cẩn thận thì hoàn toàn không đáng lo. Và không để cho bạn chờ lâu nữa, Silk Phương Mai sẽ  cung cấp cho bạn những ưu, nhược điểm ngay sau đây.

Ưu điểm

+ Ưu điểm đầu tiên chính là chúng có độ bền cao. Vì được làm từ vải tơ tằm nên có thể nói vải gấm là một trong những loại vải có thể sử dụng được lâu nhất hiện nay.

+ Hẳn là ai cũng muốn bản thân được nổi bật đúng không? Vì thế ưu điểm quan trọng nhất khiến vải lụa được lựa chọn chính là mang đến sự sang trọng cho chủ nhân.

+ Ưu điểm tiếp theo đó là chúng có màu sắc đa dạng. Vải có thể sử dụng được nhiều loại màu sắc, kết hợp với ánh sáng sẽ khiến sản phẩm trở nên bắt mắt hơn.

+ Có nhiều hoa văn tinh xảo, cầu kỳ và ưu điểm thứ tư. Như đã nói từ trước, nó được dệt từ khung cửi nên mang đến sự tinh xảo thông qua những bàn tay tài hoa của người thợ dệt.

+ Thân thiện với môi trường là ưu điểm cuối cùng, bởi vì vải gấm được làm từ tơ tằm. Mà tơ tằm thì lại là loại tơ tự nhiên, nó sẽ không làm tổn hại đến môi trường.

Có thể thấy được lý do mà vải gấm lụa tơ tằm được săn đón nhiều đến thế. Nó có quá nhiều ưu điểm, và đều là những ưu điểm quan trọng nên không có lý do gì phải nghi ngờ khi giá lại cao đến vậy.

Xem thêm: Địa điểm bán vải lụa tơ tằm may áo dài ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhược điểm

+ Vải gấm có nhược điểm lớn đó là dễ thấm nước, khi thấm nước sẽ làm giảm bớt sự nổi bật của vải. Ngoài ra loại vải này còn phơi khá lâu mới khô, vì vải không thể phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời được.

+ Nhược điểm tiếp theo đó là dễ bám bụi, bám bẩn. Nếu bạn vô tình bị dính thức ăn, đồ uống lên vải thì sẽ khó mà làm sạch như ban đầu lắm. Vì nếu làm thế sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của vải.

+ Và ưu điểm cuối cùng mà chúng tôi đã đề cập, đó là giá cao. Thực sự thì giá này cao hơn nhiều so với các loại vải khác. Tuy nhiên nếu nói về những ưu điểm thì có thể bỏ qua được.

Qua bài viết Silk Phương Mai đã giúp bạn tìm hiểu về vải gấm lụa tơ tằm. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này.

Nếu bạn có nhu cầu cần mua vải lụa tơ tằm hoặc có thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk