Cà vạt lụa tơ tằm – quà tặng dành cho các quý ông

Nếu khăn lụa làm nên sự quyến rũ cho phụ nữ thì cà vạt sẽ làm nên sự thanh lịch cho quý ông. Và sẽ còn tuyệt vời hơn nếu đó là cà vạt lụa tơ tằm ...

Có một điều dễ thấy ở các quý ông hiện nay chính là không thể thiếu cà vạt ( Caravat ). Nếu nói khăn lụa sẽ làm nên sự quyến rũ, nổi bật của người phụ nữ thì cà vạt sẽ là thứ đại diện cho sự thanh lịch của các quý ông. Và nếu đó là chiếc cà vạt lụa tơ tằm thì sẽ còn tuyệt vời hơn. Trong bài viết ngày hôm nay, các bạn sẽ cùng Silk Phương Mai tìm hiểu về cà vạt lụa tơ tằm nhé.

Cà vạt lụa tơ tằm

Để dễ hiểu, cà vạt hay còn có tên là Caravat, nó là một thứ được dùng để thắt phía dưới cổ áo. Thường được làm từ những miếng vải dài, nguyên liệu dễ thấy nhất chính là lụa.

Cà vạt được các quý ông mặc cùng với những chiếc áo sơ mi và quần tây để thể hiện sự lịch sự và thanh lịch. Và được dùng cho những dịp trang trọng hoặc tiếp khách.

Vậy bạn có biết nguồn gốc của cà vạt?

Có thể thấy được rằng ngày nay các quý ông ai cũng sử dụng đến cà vạt, nhưng khi hỏi đến thì nhiều người lại không biết nguồn gốc. Họ chỉ biết nó tồn tại từ rất lâu và trải qua nhiều lần cả biến.

Cà vạt là trang phục truyền thống của người croat vào khoảng thế kỉ 17. Các sĩ quan sử dụng một chiếc khăn để quấn quanh cổ, mỗi thứ bậc sẽ có chất liệu khác nhau, về sau những tầng lớp khác cũng bắt đầu sử dụng rộng rãi.

Về lâu về dài thì nó đã được du nhập sang các nước khác, ban đầu là Pháp, sau đó là Anh. Tại những nơi này nó đã nhận được sự ưa chuộng từ phía người dùng. Và qua một thời gian dài gần đây thì nó mới được đón nhận rộng rãi tại Việt Nam.

So với ngày trước thì cà vạt hiện nay đã thay đổi rất nhiều. Trước kia chỉ có thể thấy những chiếc cà vạt đơn giản từ thiết kế cho tới nguyên liệu, còn hiện nay cà vạt có rất nhiều loại với đa dạng nguyên liệu, và nguyên liệu được ưa chuộng nhất là lụa tơ tằm.

Cà vạt lụa tơ tằm mang đến nhiều ưu điểm như:

+ Mang lại sự thanh lịch cho người dùng.

+ Được làm từ lụa tơ tằm nên khi sờ vào cảm giác sẽ mềm mại.

+ Giúp bạn nổi bật trong đám đông.

+ Tạo sự hài hòa cho tổng thể trang phục.

Đó là một vài ưu điểm, tuy nhiên bạn cần biết rằng tùy thuộc vào cách phối màu mà cà vạt sẽ có cách dùng khác nhau. Cùng với chúng tôi tìm hiểu tiếp nhé.

Có thể bạn quan tâm: áo dài cách tân lụa tơ tằm mua ở đâu?

Màu sắc của cà vạt

Không phải là những chiếc cà vạt màu hồng sẽ nữ tính, hoặc là màu đen sẽ u ám. Màu sắc của cà vạt sẽ không xét theo những tiêu chí bình thường, vậy thì nó xét thế nào?

+ Khác với màu hồng thể hiện sự nữ tính, màu hồng của cà vạt thể hiện đó là một quý ông vui vẻ, dễ gần và tự tin.

+ Tiếp theo là cà vạt màu cam, đây là màu thể hiện sự nhiệt tình, nhờ nó mà bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng đối với người xung quanh.

+ Sự chững chạc, mạnh mẽ thường sẽ sử dụng cà vạt có màu vàng. Kết hợp thêm một chút hoa văn hoặc họa tiết sẽ làm chiếc cà vạt nổi bật hơn.

+ Thông thường doanh nhân sẽ lựa chọn cà vạt màu đỏ, bởi màu này thể hiện sự trưởng thành, chính chắn.

+ Màu đen thể hiện sự sang trọng, nghiêm túc. Cho nên nhiều quý ông thường dùng nó để tiếp khách, họp hay hội nghị.

+ Và sau cùng là màu xanh dương, đây là màu thể hiện sự nhẹ nhàng và yên bình. Cho nên nó thường sử dụng cho những quý ông trưởng thành và nghiêm túc.

Bạn thấy đấy, mỗi màu sắc sẽ thể hiện cho một trường hợp khác nhau. Vì thế không có gì lạ khi người đàn ông có nhiều hơn 1 cà vạt trong tủ quần áo.

Hy vọng bài viết đã mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn về cà vạt. Silk Phương Mai chuyên bán khăn lụa tơ tằm, áo dài lụa tơ tằm, khăn choàng lụa tơ tằm,... Và nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk