Tìm hiểu những ứng dụng của vải lụa tơ tằm hiện nay

Ngày nay có rất nhiều ngành nghề sử dụng vải lụa tơ tằm để làm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Vậy bạn có biết chúng được sử dụng vào những lĩnh vực nào...Lụa tơ tằm hiện nay đang là nữ hoàng của ngành lụa. Không chỉ vì chất liệu của chúng thuộc hàng thượng đẳng mà ứng dụng của chúng cũng khá rộng rãi. Ngày nay có rất nhiều ngành nghề sử dụng vải lụa tơ tằm để làm tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hãy cùng Silk Phương Mai tìm hiểu ứng dụng của lụa tơ tằm trong bài viết này nhé.

Vải lụa tơ tằm

Có thể nói không nhiều sản phẩm có thể áp dụng đa dạng vào đời sống như lụa tơ tằm. Thứ này rất đặc biệt, vừa có giá cao mà lại có nhiều ứng dụng. Bởi thông thường những thứ có giá cao sẽ là loại độc chiếm một ngành nghề nào đấy, còn lụa tơ tằm thì khác, dù cho ở bất kể ngành nghề nào thì chúng vẫn có giá cao và được săn đón nhiều.

Nếu bạn có thắc mắc tại sao lại như vậy, thì câu trả lời chính là nhờ những ưu điểm mà chúng mang lại. Chúng mang đến sự mềm mại, mát mẻ, có sự đàn hồi và khi ánh sáng chiếu vào sẻ rất đẹp. Vì thế nó được đa dạng hóa ngành nghề với mục đích chính là thẩm mỹ trong thời đại cái đẹp lên ngôi như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: giá vải lụa tơ tằm của Silk Phương Mai.

Ngoài ra lụa tơ tằm được làm từ tơ của con tằm ăn dâu, có thể đoán ra loại lụa này có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chính vì thế cho nên giá của nó cao cũng không phải là điều khó hiểu.

Ứng dụng của vải lụa tơ tằm trong đời sống

Như đã nói ở trên, lụa tơ tằm được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống. Và để xem dưới đây có lĩnh vực nào mà bạn chưa biết không nhé.

Lĩnh vực thời trang

Nó không còn xa lạ gì nữa đúng không, hiện nay nhu cầu ăn mặc đang được chú trọng. Điển hình như việc quần áo có nhiều loại, nhiều kích cỡ và màu sắc. Ngoài ra còn có nhiều hãng chuyên sản xuất những bộ quần áo với thiết kế độc lạ và được người dùng đánh giá cao.

Khi kết hợp với những trang phục thời trang làm bằng lụa tơ tằm sẽ mang lại cho bạn vẻ duyên dáng, cuốn hút và sành điệu. Hẳn là bạn cũng đã nghe nhiều về các sản phẩm nổi tiếng lụa tơ tằm hà đông rồi chứ?

Một vài sản phẩm có thể kể đến như: áo dài, khăn lụa tơ tằm hà đông, váy, cà vạt, khăn quàng cổ,...Vì chúng đều được làm từ lụa tơ tằm nên giá của chúng rất là cao đấy.

Lĩnh vực nội thất

Nội thất chính là bộ mặt của căn nhà, bất cứ ai cũng muốn căn nhà của mình thật nổi bật, thật sáng sủa. Chính vì thế mà lụa tơ tằm cũng đã được áp dụng vào lĩnh vực nội thất ngày càng nhiều.

Sẽ là điều tuyệt vời nếu bạn được ngả lưng vào một chiếc sofa hay giường êm ái, mềm mại làm từ lụa tơ tằm. Tin chúng tôi đi, nó sẽ làm bạn quên đi hết mệt mỏi và cực kì thư giãn đấy.

Nội thất lụa tơ tằm chia làm nhiều loại, mỗi loại sẽ có những lợi ích khác nhau. Cụ thể là:

+ Sofa, nệm đều giúp giải tỏa căng thẳng và thư giãn cho người dùng.

+ Những chiếc rèm cửa sẽ khiến không gian trở nên sang trọng và mềm mại.

+ Ngoài ra để tăng thêm tính thẩm mỹ thì những bông hoa được làm từ lụa tơ tằm cũng được áp dụng vào phòng.

Lĩnh vực nghệ thuật (hội họa)

Đây là một trong những lĩnh vực đặc biệt, bởi vì nó được xem là “có tiền cũng không mua được”. Thật vậy, một bức tranh được thêu từ lụa tơ tằm ngoài có giá trị cao thì chúng còn cực kì khó tạo ra.

Nó mang đến cho người thưởng thức tranh một cảm giác mềm mại mà lại thanh thoát, thể hiện được cái hồn trong tranh. Tuy rằng màu sắc rất “cần kiệm” nhưng chúng lại mang đến sự đặc biệt mà những bức tranh bình thường không có.

Hiện nay các sản phẩm tranh thêu lụa tơ tằm đang được triển lãm ở nhiều nước trên thế giới. Nó tạo ra một khoảng trời riêng cho lĩnh vực hội họa này. Vậy bạn hãy trả lời câu hỏi sau: Bạn đã biết được bao nhiêu lĩnh vực?

Bạn thấy đấy, lụa tơ tằm không chỉ dừng lại ở những bộ quần áo, sofa hay là nệm mà nó còn phát triển ở những bức tranh thêu. Chính vì sự phổ biến và chất lượng của nó mà giá của nó thuộc hạng cao nhất trên thị trường lụa.

Qua bài viết chúng ta đã hiểu thêm về lụa cũng như ứng dụng của chúng. Mong rằng bài viết đã mang đến những điều mới mẻ cho bạn. Và hãy liên hệ với chúng tôi để mua lụa tơ tằm hoặc có nhu cầu tư vấn nhé.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk