Lý do áo dài cưới lụa tơ tằm có màu đỏ

Vào ngày cưới, thứ được chờ đón nhiều nhất chính là hình ảnh của cô dâu, chú rể. Và cô dâu trong trang phục màu đỏ sẽ là điều mà bạn thường hay thấy.

Vào ngày cưới, thứ được chờ đón nhiều nhất chính là hình ảnh của cô dâu và chú rể. Khác với những nhân vật tham gia lễ cưới, trang phục của cô dâu thường phải chọn lựa màu sắc phù hợp. Hai màu đỏ, trắng là màu sắc thường được thấy nhất trong trang phục của cô dâu, trong đó màu đỏ thường được các cô dâu dùng nhiều nhất. Hãy cùng Silk Phương Mai tìm hiểu về áo dài cưới lụa tơ tằm màu đỏ nhé.

Áo dài cưới lụa tơ tằm màu đỏ

Với sự phát triển của cuộc sống, ngày nay có nhiều sự kết hợp về trang phục thời trang để mang đến những cái mới mẻ. Và áo dài cũng không phải ngoại lệ, chất liệu sẽ quyết định tính thẩm mỹ, còn màu sắc sẽ quyết định loại thời trang. Về chất liệu thì một bộ áo cưới sẽ nổi bật và có tính thẩm mỹ cao nhất nếu nó được làm từ vải lụa tơ tằm. Màu sắc nổi bật và được dùng nhiều vào ngày cưới chính là màu đỏ.

Trước tiên là về chất liệu nhé, vải lụa tơ tằm được xem là “nữ hoàng” của ngành lụa. Chính vì thế khi sử dụng chúng sẽ khiến cô dâu trông nổi bật nhất. Ngoài ra nhờ những đặc tính thấm hút mồ hôi, mát mẻ nên cô dâu sẽ không cảm thấy nóng nực, ngột ngạt.

Tiếp theo là về màu sắc, hầu hết áo dài của người phụ nữ ngày nay màu có thể phối màu rất linh hoạt. Mỗi màu sắc ứng với áo dài sẽ có những tác dụng khác nhau.

+ Màu trắng đại diện cho sự tinh khiết và ánh sáng, cho nên thường được các học sinh sử dụng khi đi học. Cô dâu cũng có thể sử dụng áo dài màu trắng để làm nổi bật bản thân.

+ Màu hồng đại diện cho sự lãng mạn trong tình yêu, vì thế nó được sử dụng nhiều khi đi chơi và hẹn hò. Vào ngày cưới thì cô dâu có thể sử dụng nó để thể hiện sự duyên dáng, dịu dàng.

+ Ở Việt Nam có rất ít cô dâu sử dụng màu vàng trong áo dài, bởi màu vàng thường dùng ở người Phương Tây. Màu vàng mang lại sự sang trọng, quý phái ngoài ra trong đám cưới sẽ đại diện cho sự tươi trẻ, sức sống.

+ Có lẽ bạn cũng đã thấy những chiếc áo dài màu tím rồi, nó thường xuất hiện trong những bài hát. Màu tím thể hiện sự nhẹ nhàng mà lại thủy chung, thể hiện tình không đổi thay của người phụ nữ.

+ Và cuối cùng chính là màu đỏ, đây cũng là màu mà chúng ta đề cập chính trong bài viết. Nó là màu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Và chúng tôi sẽ giải thích ngay bên dưới.

Có thể thấy một chiếc áo dài vừa được làm từ lụa tơ tằm, vừa có màu sắc phù hợp sẽ khiến chị em phụ nữ xuất hiện với hình ảnh hết sức mĩ lệ. Kết hợp với những chiếc khăn lụa tơ tằm hà đông sẽ giúp những cô gái trở nên nổi bật hơn.

Vì sao áo dài cưới màu đỏ được ưu chuộng?

Từ xưa áo dài đã trở thành trang phục truyền thống gắn liền với người phụ nữ Việt Nam. Từ những em học sinh áo dài màu trắng thướt tha tới trường cho đến những giáo viên, những ca sĩ có áo dài đầy màu sắc, và cuối cùng là cô dâu với bộ áo dài đậm chất truyền thống hoặc hiện đại. Dù cho là ai, dù cho lứa tuổi nào thì có lẽ áo dài chính là thứ tôn lên vẻ đẹp cho người phụ nữ.

Vậy tại sao màu đỏ lại đại diện cho áo dài cưới?

+ Màu đỏ thể hiện sự may mắn, hạnh phúc tràn đầy trong tình yêu đôi lứa.

+ Màu đỏ thể hiện sự vĩnh hằng, ý nói thay thế cho câu “trăm năm hạnh phúc”.

+ Màu đỏ thể hiện cho tình yêu nồng cháy của cặp đôi hạnh phúc, ngụ ý rằng tình yêu sẽ mãi bền chặt.

+ Bạn sẽ không thể tìm thấy được màu sắc nào nổi bật và quyết rũ hơn màu đỏ, vì thế nó dùng để làm nổi bật cho cô dâu.

+ Ngày xưa mọi người quan niệm rằng màu đỏ sẽ thể hiện sự ấm no, hạnh phúc và bình an. Cho nên màu đỏ được sử dụng với mục đích cầu mong những điều tốt đẹp.

Bài viết của Silk Phương Mai đã cho bạn biết được vì sao cô dâu thường sử dụng áo dài cưới lụa tơ tằm màu đỏ. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức thú vị cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn hoặc mua vải lụa tơ tằm thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk