Lụa tơ tằm Bảo Lộc - Thương hiệu và niềm tin

Lụa tơ tằm Bảo Lộc từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước như một thương hiệu uy tín cung cấp ra những sản phẩm có chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang cả thị trường nước ngoài.

Nhìn lại sơ lược lịch sử của lụa tơ tằm Việt Nam:

Lụa tơ tằm Bảo Lộc là sản phẩm truyền thống của Việt Nam có bề dày lịch sử lâu đời. Từ thời Hùng Vương thứ 6, công chúa Thiều Hoa đã mang nghề chăn nuôi tằm , ươm tơ truyền bá khắp nơi để từ ấy nhân dân tôn thờ Thiều Hoa là tổ nghề dệt lụa.Những làng nghề dệt lụa truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm tuổi cứ thế hình thành, thế hệ sau nối tiếp cha ông và cứ thế duy trì cho đến tận ngày nay.

Ở thời kỳ đất nước đang mở cửa và phát triển có những lúc nghề trồng dâu nuôi tằm sản xuất lụa tơ tằm đã từng rơi vào tình trạng suy thoái nhưng trải qua nhiều thăng trầm đến nay lụa tơ tằm của Việt Nam đã và đang có chỗ đứng vững chắc trở thành một trong những biểu tượng quảng bá về đất nước tới bạn bè quốc tế.

Bảo Lộc tự hào đi lên cùng nghề dệt lụa tơ tằm truyền thống:

Trải khắp đất nước Việt Nam với nhiều làng nghề dệt tơ lụa nổi tiếng như Vạn Phúc (Hà Nội), Duy Xuyên, Mã Châu (Quảng Nam), tơ lụa Tân Châu (An Giang), Nha Xá (Hà Nam)... thì trên mảnh đất cao nguyên của tỉnh Lâm Đồng có Bảo Lộc cũng được coi như một cái nôi của ngành nghề dệt lụa tơ tằm.

Thiên nhiên dành tặng cho Bảo Lộc khí hậu mát mẻ quanh năm, điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi nên việc trồng dâu nuôi tằm ươm tơ dệt lụa trở thành một nghề truyền thống ở nơi đây.

Trước đây đã từng có thời kỳ cây dâu ở Bảo Lộc bị phá bỏ nhường chỗ cho các loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn như chè, cà phê. Đã từng có lúc nghề trồng dâu nuôi tằm không còn xuất hiện ở nơi đây vì chiến tranh ác liệt năm 1955.

Năm 1965, Chính phủ Nhật Bản đưa đến khoản viện trợ bồi thường cho chiến tranh và cử chuyên gia nghiên cứu đến Tây Nguyên để khảo sát cho việc trồng dâu nuôi tằm. Sau thời gian nghiên cứu Bảo Lộc đã được chọn làm nơi có điều kiện thuận lợi nhất khi ấy.

Đến năm 1968, lại một lần nữa nghề trồng dâu nuôi tằm trở nên khó khăn bởi sự tàn khốc của chiến tranh thực dân, nhưng từ những nghiên cứu mà các nhà khoa học Nhật Bản để lại, Việt Nam đã thấy được tiềm năng của nghề truyền thống này.

Sau năm 1975, Bảo Lộc chú trọng phát triển hơn và từ ấy trở thành nơi cung cấp giống tằm cho cả nước. Phát triển cơ sở hạ tầng vật chất để hình thành nên hiệp hội sản xuất giống, ươm tơ, dệt lụa. Trên con đường phát triển của mình Bảo Lộc dần tạo nên một thương hiệu quảng bá và gìn giữ các sản phẩm và nghề truyền thống.

Lụa tơ tằm Bảo Lộc được sản xuất hoàn toàn từ sợi tơ thiên nhiên, với quy trình máy móc hiện đại, cùng với đội ngũ công nhân có tay nghề, kinh nghiệp xử lý thủ công tốt, luôn cho ra những sản phẩm có chất lượng cao.

Mặt lụa tơ tằm Bảo Lộc rất đều, sợi lụa mảnh, mượt, êm ái giúp cho các thiết kế được tạo ra từ lụa tơ tằm thiên nhiên luôn đạt tới độ sang trọng, tôn vinh nét đẹp quý phái cho người sử dụng. Với màu sắc phong phú, hoa văn đa dạng những sản phẩm tạo ra từ lụa tơ tằm Bảo Lộc luôn nhận được sự hài lòng của khách hàng.

Trong những sản phẩm truyền thống được xuất khẩu ra nước ngoài, lụa tơ tằm và các sản phẩm từ lụa tơ tằm Bảo Lộc luôn tạo được ấn tượng với bạn bè nước ngoài.

Biến hóa phong cách với khăn lụa tơ tằm Bảo Lộc:

Các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm Bảo Lộc vô cùng đa dạng và phong phú với tính ứng dụng cao. Ở thời trang chúng ta có các sản phẩm quần áo làm từ lụa tơ tằm: áo dài, quần áo lụa, đồ ngủ, khăn quàng, cà vạt….

Trong cuộc sống các sản phẩm như chăn ga, đồ thủ công trang trí làm từ lụa tơ tằm cũng được nhiều người quan tâm và sử dụng. Trong bài viết này chúng ta đề cập đến khăn lụa tơ tằm Bảo Lộc, một sản phẩm tiện ích đa dạng phong cách.

Trước đây lụa tơ tằm sản xuất thủ công nên quá trình tạo ra sản phẩm thường dài và tỉ mỉ dẫn đến giá thành đắt đỏ. Vì thế mà việc sở hữu một sản phẩm làm từ lụa tơ tằm khiến cho khách hàng phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Nhưng hiện nay với công nghệ mới, đưa vào một số máy móc thiết bị để giảm chi phí, sức lao động của nhân công, mà việc tạo ra lụa tơ tằm dễ dàng hơn, giá thành cũng giảm đi phần nào. Việc sử dụng lụa tơ tằm làm phụ kiện cũng đơn giản hơn khiến cho nhiều người tìm đến sản phẩm khăn lụa tơ tằm vừa như một phục trang, vừa như một vật trang trí.

Thời trang biến hóa không ngừng đòi hỏi con người cũng luôn thay đổi để phù hợp hơn với xu hướng phát triển của nó. Nhu cầu mặc đẹp trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhất là với người phụ nữ. Ngoài trang phục thì người phụ nữ dùng thêm khăn lụa tơ tằm như một phụ kiện làm mình nổi bật cũng như có phong cách hơn.

Khăn lụa tơ tằm Bảo Lộc có thể dùng để quàng cổ theo xu hướng vintage, hay phụ kiện cho tóc, những thay đổi đơn giản này giúp cho phụ nữ thay đổi phong cách một các đơn giản không quá phô trương. Công sở chính là nơi rất phù hợp với sự biến tấu này của khăn lụa tơ tằm.

Ngoài ra đây cũng là cách sử dụng linh hoạt nhất cho người dùng. Nhỏ nhưng tạo ra thay đổi lớn. Những dải khăn lụa tơ tằm màu sắc cũng được dùng thay cho những chiếc thắt lưng khô cứng, sự mềm mại uyển chuyển của dải lụa cũng khiến những cô nàng cứng nhắc nhất trở nên dịu dàng, thanh thoát hơn.

Với kích thước lớn hơn, khăn lụa tơ tằm Bảo Lộc lại đưa người dùng một phong cách phóng khoáng khi sử dụng làm khăn quàng hay váy đầm. Chỉ đơn giản là quàng qua cổ thôi, những bộ quần áo bình thường bỗng dưng trở nên có điểm nhấn. Những bộ váy đầm độc đáo theo tính cách riêng của người sử dụng luôn làm cho người phụ nữ trở nên khác biệt khi vận trên mình.

Không chỉ sử dụng trên người, sự linh hoạt khi sử dụng một chiếc khăn lụa trên túi xách cũng làm cho những chiếc túi trở thành một phụ kiện không hề nhàm chán. Chiếc túi hàng ngày bạn sử dụng bỗng trở nên bắt mắt hơn, một thay đổi nhỏ nhờ chiếc khăn lụa tơ tằm Bảo Lộc tạo ra sự thích thú không chỉ cho bản thân người sử dụng mà còn cho cả người đối diện.

Món quà mang nhiều giá trị đến từ lụa tơ tằm:

Lụa tơ tằm truyền thống là sản phẩm đang được Việt Nam quảng bá rộng rãi trên thị trường quốc tế. Ở đây nói riêng về lụa tơ tằm Bảo Lộc đang là sản phẩm được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới như: Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Nga…và được bạn bè thế giới đánh giá tốt về chất lượng cũng như giá thành.

Để hình ảnh của Việt Nam luôn bền chặt trong mắt các quốc gia khác thì các sản phẩm từ lụa tơ tằm luôn được đưa ra trong các buổi giới thiệu sản phẩm, trình diễn trong các Tuần lễ thời trang tổ chức ở nước ngoài, hay là làm các trang phục, phụ kiện quà tặng cho những vị lãnh đạo các nước khi đến thăm đất nước ta.

Những chiếc khăn lụa tơ tằm Bảo Lộc đều là tâm huyết của mỗi con người, tạo ra một sản phẩm mà khi trao đi nó mang lại sự tự hào về một nền văn hóa truyền thống lâu đời, là kết tinh của một dân tộc. Món quà nhỏ về mặt giá trị nhưng lại to lớn về mặt tinh thần.

Nếu bạn đang băn khoăn về một món phụ kiện nhỏ cho bản thân hay một món quà kỷ niệm từ lụa tơ tằm, tại sao không chọn những sản phẩm lụa tơ tằm Bảo Lộc của Silk Phương Mai.

Một chiếc khăn lụa tơ tằm Bảo Lộc sẽ không làm bạn phải thất vọng. Tinh tế, ấn tượng, sang trọng chính là những giá trị mà các sản phẩm từ thương hiệu lụa tơ tằm Bảo Lộc đem đến cho bạn và người thân.

Silk Phương Mai là một trong những doanh nghiệp dệt may và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thời trang từ sợi tơ tằm thiên nhiên 100% hàng đầu Việt Nam với công nghệ in 3D độc quyền.

Silk Phương Mai là một thương hiệu mua sắm tin cậy của người tiêu dùng trong nước và các doanh nghiệp đối tác, đồng thời cũng là một trong những công ty dệt may uy tín tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm từ lụa tơ tằm thiên nhiên cao cấp có xuất xứ tại Bảo Lộc.

Nếu các có thắc mắc gì về những sản phẩm từ lụa tơ tằm Bảo Lộc thì đừng ngại liên hệ với silk Phương Mai hoặc có thể đến trực tiếp các cửa hàng của chúng tôi để cảm nhận trực tiếp cũng như tìm hiểu thêm về những sản phẩm vải lụa tơ tằm Bảo Lộc nguyên chất 100% tại Silk Phương Mai nhé.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk