Làm thế nào để phân biệt lụa tơ tằm kém chất lượng?

Hiện nay lụa tơ tằm đang là mặt hàng được ưa chuộng đối với cả nam lẫn nữ. Mặc dù có tuổi đời khá lâu nhưng lụa tơ tằm vẫn luôn được chúng ta lựa chọn. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua: áo lụa tơ tằm nam, áo sơ mi lụa tơ tằm, áo dài cưới lụa tơ tằm,… Chúng đều là sản phẩm làm bằng lụa tơ tằm. Cũng chính vì chúng đã được phổ biến rộng rãi nên hiện nay có rất nhiều lụa tơ tằm kém chất lượng xuất hiện. Vậy làm thế nào để tránh mua phải chúng? Hãy cùng Silk Phương Mai tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé!

Lụa tơ tằm kém chất lượng

Lụa tơ tằm có chất lượng tốt là loại lụa được làm từ việc nhả tơ của tằm và lụa này 100% được cấu tạo từ tơ tằm. Chính vì thế chất lượng của lụa rất tốt, được các khách hàng ưa chuộng và giá trị lụa tơ tằm rất cao.

Để tăng thêm lợi nhuận, nhiều cửa hàng đã tạo ra lụa tơ tằm pha  (lụa tơ tằm kém chất lượng). Đây là loại lụa được làm bằng sợi tơ tằm, tuy nhiên có sự pha trộn giữa tơ tằm và các loại sợi khác như cotton, polyeste,.. Nhờ đó mà sản phẩm tạo ra có chi phí sản xuất thấp mà giá thành bán lại cao.

Có thể nói các cửa hàng đã lừa dối khách hàng khi sử dụng lụa tơ tằm pha để kiếm thêm lợi nhuận. Tuy rằng đã có nhiều cửa hàng bị bắt, nhưng do lụa pha mang lại nhiều lợi nhuận nên các cửa hàng bán vẫn chưa có dấu hiệu ngừng.

Mặc dù lụa pha không mang lại ảnh hưởng lớn gì. Nhưng nó sẽ khiến sản phẩm nhanh xuống cấp theo thời gian và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Sẽ ra sao nếu mọi người xung quanh nhận ra bạn đang xài lụa pha trong khi bạn lại nói rằng đó là lụa thật?

Để giúp bạn không gặp phải trường hợp đó, Silk Phương Mai sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt lụa thật và lụa giả. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Phân biệt lụa thật và lụa pha

Để có thể phân biệt được lụa thật và lụa pha thì không hề đơn giản. Bởi với kĩ thuật hiện nay, lụa pha có thể làm giống với lụa thật, từ đó đánh lừa được con mắt của khách hàng.

Vì thế việc trang bị những kiến thức nay là điều cần có để đảm bảo bản thân khách hàng không bị cửa hàng lừa mua những sản phẩm lụa tơ tằm pha. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra để phân biệt đâu là lụa tơ tằm pha.

+ Việc đơn giản nhất mà bạn có thể làm đó chính là vò lụa. Đối với lụa chính hãng thì lụa sẽ trở nên nguyên dạng sau khi vò. Còn lụa pha sẽ có hiện tượng bị nhàu nát và nhăn lại.

+ Lụa nguyên chất sẽ có cảm giác mát, trơn mịn và không gây khó chịu cho da khi chạm vào.

+ Những sản phẩm lụa chính hãng sẽ có một vài lỗi rất nhỏ nếu để ý kĩ. Trong khi đó lụa pha sẽ sử dụng màu sắc bắt mắt nên sẽ khó thấy được lỗi.

+ Vì được làm từ lụa nguyên chất nên khi có ánh nắng chiếu vào, lụa sẽ có màu sắc óng ánh và bóng mượt. Trong khi đó lụa pha sẽ không có độ bóng mượt như vậy.

+ Đốt lụa cũng là phương pháp để kiểm tra xem đó có phải là lụa nguyên chất. Lụa nguyên chất có mùi khét và không có khói đen, tạo thành muội than sau khi đốt. Còn lụa pha sẽ có mùi khét và kèm theo khói đen, sau khi đốy bị vón cục lại.

Vậy là Silk Phương Mai đã hướng dẫn cho bạn những cách để phân biệt lụa kém chất lượng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết thì bạn đã có đủ kiến thức để lựa chọn được những tấm lụa chất lượng cho bản thân và gia đình.

Việc lựa chọn địa điểm để mua lụa cũng là một vấn đề quan trọng. Vậy địa điểm nào có thể mua lụa tơ tằm ở sài gòn? Câu trả lời chính là Silk Phương Mai. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm lụa tơ tằm chính hãng tại Việt Nam. Do đó hãy yên tâm khi đến với chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk