Hoa văn lụa tơ tằm cùng những họa tiết độc đáo và quý phái

Trong công nghiệp dệt may lụa tơ tằm góp phần làm tăng thêm giá trị của những thước vải, con người đã sáng tạo và thiết kế nên những kiểu dáng họa tiết trên vải hay còn được gọi là hoa văn lụa tơ tằm. Bài viết sau đây Silk Phương Mai sẽ giới thiệu về hoa văn lụa tơ tằm, bạn hãy tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu chung về hoa văn lụa tơ tằm:

Được thiết kế trên các loại vải lụa tơ tằm, để tạo nên các điểm độc đáo cho lụa tơ tằm sẽ không thể thiếu được các loại hoa văn đa dạng, nhiều hình dáng. Hoa văn lụa tơ tằm sẽ tạo nên điểm nổi bật cho từng thước vải.

Vải lụa tơ tằm với tính óng ánh, bắt sáng, tạo cảm giác mềm mại sẽ làm nổi bật lên kiểu dáng và màu sắc các loại hoa văn trên vải. Mỗi loại hoa văn lụa tơ tằm sẽ mang một nét riêng, kiểu dáng riêng và nổi bật trên nền vải.

Hoa văn lụa tơ tằm được thiết kế như thế nào?

Hoa văn lụa tơ tằm thì thường rất đa dạng, lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau. Bố cục và cách trang trí hoa văn, họa tiết trên vải tơ tằm có tính nghệ thuật cao.

Dù cho họa tiết được thiết kế đơn giản hay đan xen phức tạp thì đều toát lên được sự trang nhã và tính thẩm mỹ vốn có, thường thì lụa tơ tằm sẽ có các họa tiết như: hoa sen, hoa cúc, cánh chim, long phượng, chữ thọ, bình hoa, cúc vạn thọ, cánh hoa đào,…

Hoa văn trên vải lụa tơ tằm thường được bố trí và thiết kế hoàn chỉnh, đường nét trang trí mềm mại, gọn gàng và dứt khoát, không làm cho bạn cảm thấy rườm rà. Những khoảng trống giữa các hoa văn lớn hay bé tùy thuộc vào kiểu dáng của hoa văn đó, những khoảng để trống tạo nên sự hợp lý, cân đối trên cả nền vải. Họa tiết hoa văn có thể có ở tất cả các sản phẩm, đặc biệt là trên các sản phẩm như :vải vóc,áo dài nam nữ truyền thống, cách tân, các loại quần áo dân tộc, chăn gối làm từ vải lụa tơ tằm.

Những hoa văn đặc sắc trên vải lụa tơ tằm:

- Họa tiết hoa văn lụa tơ tằm hình các loại cây hoa truyền thống:

Họa tiết hoa văn lụa tơ tằm hoa Cúc: Họa tiết biểu tượng mang lại vạn sự cát tường, sự trường thọ, may mắn thành công trong cuộc sống, niềm tin sức sống, niềm vui luôn tràn đầy, là một biểu tượng cho sự trường tồn và thanh cao, luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Hoa sen: Biểu tượng quốc hoa của nước Việt Nam mang sự thuần khiết, một vẻ đẹp thanh cao, tràn đầy niềm tin và sức sống, một vẻ đẹp “ gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Biểu tượng hoa sen vừa mang nét thanh cao, nhã nhặn mà lại vô cùng chân chất, bình dị, một nét đẹp thấm đậm sự bình dị, quê nhà.

Hoa hồng :Một biểu tượng nói lên vẻ đẹp về tình yêu, họa tiết mang lại sự hòa hợp và quyến rũ.

Hoa mai, hoa đào: Là 2 loại hoa đặc trưng cho mùa xuân, là biểu tượng của sự đâm chồi nảy nở, một niềm tin sức sống mãnh liệt. Hoa đào, hoa mai mang vẻ đẹp thanh nhã, phong phú, mong muốn sự may mắn trong cuộc sống.

- Họa tiết hoa văn lụa tơ tằm mang các hình dáng quen thuộc và gần gũi với đời sống:

Các loại họa tiết hoa văn lụa tơ tằm thường thấy như các con vật quen thuộc với cuộc sống của con người, vừa mang sự bình dị, đơn giản vừa mang nét riêng độc đáo ở từng kiểu hoa văn như : con rồng,con công, con phượng, con cò, cánh kiến ,con chuồn chuồn,...đều là những họa tiết gần gũi và quen thuộc trong tiềm thức của mỗi người.

Với mỗi họa tiết khác nhau, hình ảnh biểu tượng sẽ mang những nét riêng và ý nghĩa khác nhau. Những họa tiết đó có thể thể hiện sự quyền quý, sắc đẹp sang trọng, cân bằng tài lộc như họa tiết long phượng, cũng có thể mang một nét riêng, bình dị và đơn giản như các họa tiết kiểu con cò hay con chuồn chuồn,…

Nhưng dù là kiểu họa tiết như thế nào thì những hoa văn lụa tơ tằm đều vẫn thể hiện được giá trị của nó,mang lại sự độc đáo, nhẹ nhàng , tinh tế, thanh cao nổi bật trên nền vải. Tất cả những tinh hoa đó có được là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, là thành quả của quá trình dệt và thiết kế kỳ công, tinh tế, kĩ thuật của các nghệ nhân tạo nên một vẻ đẹp cả về hình thức lẫn chất lượng của sản phẩm.

Địa chỉ in hoa văn lụa tơ tằm chất lượng cao tại thành phố Hồ Chí Minh:

Bạn muốn tìm mua những sản phẩm từ lụa tơ tằm có hoa văn nhưng không biết địa chỉ nào tại thành phố Hồ Chí Minh cung cấp chất lượng và giá tốt? Hãy đến với Phương Mai silk - nhà cung cấp và in ấn các sản phẩm lụa tơ tằm có hoa văn đẹp và chất lượng cao giá tốt tại TPHCM.

Công ty TNHH lụa tơ tằm Phương Mai là một trong những doanh nghiệp dệt may - cung cấp sản phẩm thời trang lụa tơ tằm từ sợi tơ tằm thiên nhiên 100% và in ấn hoa văn lụa tơ tằm với công nghệ in 3D độc quyền tại Việt Nam.

Silk Phương Mai "cam kết bồi thường 1 tỷ đồng" nếu như khách hàng chứng minh được sản phẩm in ấn hoa văn lụa tơ tằm cao cấp của chúng tôi không phải 100% nguyên chất từ thiên nhiên.

Bạn có thể truy cập vào website của chúng tôi tại: https://silkphuongmai.com/ hoặc gọi vào hotline: 0934.055.430 để được tư vấn về những sản phẩm in ấn hoa văn lụa tơ tằm, hay các bạn có thể đến những cửa hàng của chúng tôi để tìm hiểu và cảm nhận trực tiếp những sản phẩm in ấn hoa văn lụa tơ tằm nguyên chất 100% của silk Phương Mai nhé!

Trên đây là những tìm hiểu về chất liệu và các kiểu dáng họa tiết hoa văn vải lụa tơ tằm quen thuộc , gần gũi trong cuộc sống. Mong rằng với những chia sẻ trên các bạn sẽ tìm được những kiểu dáng họa tiết hoa văn lụa tơ tằm thích hợp với sản phẩm vải lụa tơ tằm của các bạn.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk