Tìm hiểu đơn vị đo lường của lụa tơ tằm

Giá bán lụa tơ tằm cao hay thấp đều tùy thuộc vào đó là loại lụa và độ dày. Vậy bạn có biết người ta đo lường lụa tơ tằm bằng cách nào không?

Dành cho những ai đã từng đi mua lụa tơ tằm thì chắc là đều biết giá bán của mỗi loại lụa tơ tằm sẽ khác nhau. Giá cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào đó là loại lụa nào, có độ dày mỏng ra sao. Vậy bạn có biết đo lường lụa tơ tằm bằng cách nào không? Hãy cùng Silk Phương Mai đi tìm kiếm câu trả lời nhé.

Đơn vị đo lường vải lụa tơ tằm

Bạn có biết rằng tùy vào nhu cầu của con người mà các loại lụa tơ tằm sẽ được tạo ra với độ dày khác nhau. Ví dụ đơn giản nhé, những chiếc khăn lụa tơ tằm cao cấp sẽ được làm rất mỏng, còn những chiếc chăn gối làm từ tơ tằm sẽ được làm rất dày. Bởi vì!

+ Con người sử dụng khăn lụa tơ tằm thường xuyên, vì thế để tiện cho sử dụng thì nó cần phải làm mỏng.

+ Còn chăn gối làm dày với mục đích mang lại sự thoải mái cho bạn đi đi ngủ.

Ngày xưa muốn xác định được chất lượng của lụa tơ tằm thì chúng ta thường sử dụng đơn vị đo lường là momme. Nó được truyền qua nhiều thế hệ và đến nay vẫn còn sử dụng để làm đơn vị đo lường lụa tơ tằm. Tên viết tắt của nó là mm nên nó thường hay bị nhầm lẫn với đơn vị đo độ dài milimet.

Dùng momme để đo lường vải lụa tơ tằm

Có thể nói lụa tơ tằm hiện có giá bán cao trên thị trường, nó sẽ là món hời lớn khi chọn cách làm giàu bằng lụa pha. Lụa pha là tên của một loại lụa được tạo thành từ sự kết hợp giữa lụa tơ tằm với một số sợi khác như cotton, polyeste. Bởi bên trong nó có một phần là lụa tơ tằm và ngày càng được làm tinh vi nên nhiều khách hàng đã mua nhầm phải lụa pha.

Để có thể bảo vệ được danh tiếng của lụa nguyên chất thì ngày nay chúng tasẽ sử dụng đến momme. Nhờ có nó mà bạn có thể dễ dàng biết được tấm lụa tơ tằm này là lụa nguyên chất hay nó là lụa pha. Vậy phân biệt như thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhìn vào trọng lượng của tấm lụa đó, sau đó so với trọng lượng lụa tơ tằm nguyên chất.

Theo quy ước thì đơn vị của momme là gram trên mét vuông, được kí hiệu là gram/m2 hoặc là gsm. Thông thường một momme sẽ có giá trị tương đương 4,3 gram /m2 hoặc 4,3 gsm. Sau đây Silk Phương Mai sẽ cung cấp khối lượng của một số loại lụa hiện nay trên thị trường.

+ Lụa Gauze thường có khối lượng từ 3 mm đến 5 mm.

+ Lụa Organza thường có khối lượng 4 mm đến 6 mm.

+ Lụa Habotai thường có khối lượng 12 mm đến 16 mm.

+ Lụa Crepe de Chine thường có khối lượng 12 mm đến 16 mm.

+ Lụa thô thường có khối lượng 35 mm đến 40 mm.

+ Lụa Charmeuse thường có khối lượng 12 mm đến 30 mm.

+ Lụa Satin thường có khối lượng 12 mm đến 30mm.

Có thể thấy công việc của bạn rất đơn giản, chỉ cần so sánh khối lượng trên ứng với loại lụa đang mua, bạn sẽ biết được nó là lụa nguyên chất hay không. Chẳng hạn bạn đo lụa tơ tằm habotai có khối lượng là 7mm, như vậy nó là lụa pha.

Bạn có biết rằng chỉ số momme càng cao sẽ cho thấy tấm vải có mật độ dệt dày và giá bán cũng sẽ cao. Đó là chưa tính đến thương hiệu nữa nhé, bởi vì cửa hàng A có thương hiệu về lụa tơ tằm nên chắc chắn giá của họ sẽ cao hơn so với cửa hàng B không có thương hiệu.

Có một điểm lưu ý là bạn không nên mua vải tơ tằm không có số momme. Rất có thể tấm lụa đó là lụa pha, vì thế người bán không cung cấp số momme để tránh việc bạn phát hiện.

Qua bài viết, Silk Phương Mai đã cho bạn biết về đơn vị đo lường lụa tơ tằm. Mong là sau khi đọc xong bài viết thì bạn sẽ không bị gian thương lừa mua lụa pha nữa. Hiện nay chúng tôi chuyên bán vải lụa tơ tằm may áo dài chính hãng, hãy liên hệ để được tư vấn tận tình nhé.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk