Những Cơ hội và thách thức của lụa tơ tằm hiện nay

Lĩnh vực thời trang đang được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây và lụa tơ tằm cũng hiện đang đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức...

Lĩnh vực thời trang đang được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Với mỗi loại chất liệu, chất lượng và thương hiệu khách nhau thì giá của chúng sẽ khác nhau. Nhưng nếu phải nói về sản phẩm nổi bật nhất trong lĩnh vực thời trang thì không thể bỏ qua vải lụa tơ tằm, bởi nó nhận được đông đảo sự yêu mến từ phía khách hàng trong nước và ngoài nước. Lụa tơ tằm hiện nay đang có nhiều cơ hội và thách thức, vì thế hãy cùng Silk Phương Mai tìm hiểu về vấn đề này nhé.

lụa tơ tằm

Đôi nét về lụa tơ tằm

Có thể thấy thị trường Việt Nam có bán nhiều mặt hàng, nhưng bạn có biết nó được phân ra làm 3 loại mặt hàng chính không, cụ thể đó là:

+ Sản phẩm chỉ xuất hiện một thời gian ngắn trong năm rồi biến mất, chẳng hạn như bánh trung thu.

+ Sản phẩm được bán với giá cao và một thời gian sau sẽ hạ giá thấp, ví dụ như điện thoại di động.

+ Và lại có những sản phẩm luôn được bán với giá cao và chưa từng bị hạ giá, điển hình như khăn lụa tơ tằm.

Qua đây chứng tỏ được thị trường hàng hóa Việt Nam rất biến động, và rất khó để tìm thấy những sản phẩm chưa từng hạ giá như lụa tơ tằm. Cũng vì thế cho nên các làng nghề lụa tơ tằm truyền thống đã được lưu giữ cho đến ngày nay.

Hẳn là bạn cũng biết nghề dệt lụa tơ tằm là một trong những nghề đã có từ xa xưa của đất nước chúng ta. Hiện nay nghề dệt lụa tơ tằm đã có nhiều thay đổi vì cuộc sống đang ngày càng hiện đại hơn. Trước kia chúng ta thường thấy những thiếu nữ dệt lụa bên khung cửi. Còn ngày nay chúng ta đã sử dụng đến máy móc để dệt lụa.

Xưa những bậc quan cao, vua chúa là giai cấp sử dụng những tấm lụa tơ tằm còn dân thường thì không được phép. Nhưng hiện nay ai cũng có thể mua được chúng, chỉ cần có đủ tiền là được.

Có nhiều lý do khiến cho nghề lụa tơ tằm hiện nay nhận được nhiều cơ hội và thách thức. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những sản phẩm được làm bằng vải lụa tơ. Vậy đó là những cơ hội và thách thức nào? Chúng ta sẽ cùng khám phá nhé.

Những cơ hội và thách thức

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được làm từ lụa tơ tằm được khách hàng tin tưởng và yêu mến, chẳng hạn như: vải lụa tơ tằm, áo sơ mi nam tơ tằm, áo dài tơ tằm, khăn lụa tơ tằm, cà vạt tơ tằm,...

lụa tơ tằm

Tuy rằng mỗi sản phẩm sẽ mang đến những công dụng khác nhau, nhưng mà chúng vẫn sở hữu những công dụng chung chỉ có ở lụa tơ tằm. Đó là:

+ Khi sờ vào thì bạn sẽ có cảm giác mềm mại, êm ái.

+ Nó sẽ không gây kích ứng cho da cho bạn.

+ Khiến bạn có cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

+ Nó mang đến tính thẩm mỹ cao cho bạn.

Vậy với những ưu điểm này thì nó sẽ có những cơ hội và thách thức gì?

Về cơ hội

+ Hiện nay số lượng người yêu mếm lụa tơ tằm lớn nên sẽ tạo ra thị trường rộng mở cho lụa tơ tằm.

+ Chúng ta đã sử dụng máy móc giúp cho sản lượng tăng lên, vì thế đáp ứng được nhu cầu cho nhiều người.

+ Nhờ có lụa tơ tằm phát triển mà ngành dệt may hiện nay đang được đầu tư nhiều.

+ Nhờ lụa tơ tằm được nhiều khách hàng nước ngoài yêu thích mà chúng ta có thể sản xuất và bán ra nước ngoài.

Về thách thức

+ Thách thức đầu tiên chính là rào cản về công nghệ, cho nên chúng ta đã quá phụ thuộc vào máy móc.

+ Thách thức tiếp theo là các làng dệt lụa có xu hướng giảm. Theo thống kê chỉ có một ít làng nghề có thể trụ vững hiện nay.

+ Thách thức kế tiếp là nguyên liệu hiện nay đang bị hạn chế. Vì các làng nghề giảm nên dĩ nhiên số lượng lụa tơ tằm tạo ra cũng bị giảm theo.

+ Thách thức cuối cùng đó là sự cạnh tranh của lụa pha. Lụa pha ngày càng được làm tinh vi để qua mặt khách hàng chính là điều nguy hiểm.

Vậy là bạn cũng đã thấy được những cơ hội và thách thức của lụa tơ tằm rồi, dễ thấy nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của nghề dệt lụa trong những năm tới. Bạn nên nhớ một điều rằng những lợi ích mà lụa tơ tằm mang lại rất lớn, vì thế sẽ là điều đáng tiếc nếu ngành dệt ngày càng mai một.

Hiện nay Silk Phương Mai chính là một trong những đơn vị chuyên bán lụa tơ tằm nguyên chất. Và hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có thắc mắc về giá lụa tơ tằm nhé.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk