[Bật Mí] - Cách chọn vải lụa tơ tằm may áo dài đúng chuẩn

Không có bộ trang phục nào có thể tôn vinh toàn bộ nét đẹp của người phụ nữ như bộ áo dài lụa tơ tằm truyền thống, và là loại trang phục được nhiều phụ nữ ưa chuộng nhất, và nổi tiếng trên cả thế giới. Có nhiều loại vải được dùng để may áo dài. Nhưng đặc biệt được ưa chuộng nhất chính là vải lụa tơ tằm. Tuy nhiên, là một người không có nhiều kinh nghiệm, sẽ rất khó để bạn chọn đúng loại vải lụa phù hợp để may áo dài. Bài viết sau sẽ bật mí một vài cách chọn vải lụa tơ tằm may áo dài đúng chuẩn. Hãy tham khảo nhé.

Phân biệt vải lụa tơ tằm thật và vải lụa pha

So sánh vải lụa tơ tằm với vải lụa pha, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt. Lụa tơ tằm có nhiều đặc tính mà không chất liệu nào có thể so sánh được như: mượt mà nhẹ nhàng một cách khác thượng, mang lại cảm giác mát dịu không lạnh, các sợi tơ bóng mượt và óng ánh khi có ánh sáng chiếu vào, khi áp lên da không hề có cảm giác bết dính.

Hơn nữa, vải lụa pha rất dễ bị nhàu; cách thử lụa tơ tằm hiệu quả là bạn có thể thử bằng cách vò nát và buông tay ra, vải tơ tằm không bị nhàu. Để có sự chắc chắn nhất khi chọn vải lụa tơ tằm may áo dài, tốt hơn hết nên đốt thử sợi vải. Vải tơ tằm thật khi cháy sẽ có mùi như tóc cháy, thành than và không có cảm giác nóng khi xoa tay.

Kiểm tra chất lượng vải lụa

Thước vải lụa tơ tằm chất lượng cao sẽ mang lại giá trị cho bộ áo dài, vẻ đẹp và chuẩn từng đường khâu mũi chỉ. Thông thường, áo dài được may từ hai mảnh vải chính có tà áo dài và mỗi tà áo được may từ một thước vải nguyên vẹn không cắt ghép. Điều này tạo nên một bộ áo dài mượt mà, nhẹ nhàng với những đường nét uốn lượn tinh tế, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ. 

Do đó, xem xét vải tơ tằm may áo dài, chất lượng rất quan trọng. Về kết cấu sợi tơ tằm. Kỹ thuật dệt may. Nếu bạn nhìn thật kỹ những yếu tố này, bạn sẽ dễ dàng nhận biết được bề mặt vải có lỗi hay không. Với một lỗi kỹ thuật nhỏ cũng có thể làm áo dài dễ bị rạn, xước và khiến cho vẻ đẹp của bộ áo dài bị phá hủy hoàn toàn. Lưu ý đừng nên chọn những thước vải có đường sợi tơ bị xê dịch, hoặc co vào nhé.

Chọn vải lụa tơ tằm may áo dài phù hợp với thời tiết

Thường thì áo dài có đặt tính là ôm sát cơ thể, tôn vinh những đường cong đẹp tuyệt trần của người phụ nữ, tuy nhiên thì đây lại cũng là một điều khó chịu vào những ngày mùa hè nóng bức. Sẽ như thế nào khi bộ áo dài của bạn có chất liệu kém. Bạn sẽ thấy không thể nào thoải mái. 

Vải có nhiều loại, và mỗi loại vải đều có tính chất riêng. Nhưng đặc biệt vải tơ tằm có khả năng hút ẩm, hút mồ hôi cực kỳ tốt. Hơn nữa còn có tính cách nhiệt và không tĩnh điện. Vậy nên, chọn vải lụa tơ tằm may áo dài là đúng chuẩn, mang đến cảm giác nhẹ nhàng thoải mái, không bức bối khi mặc và hơn nữa còn tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng cho người mặc.

Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Hãy xem xét thật kỹ và chọn cho mình loại vải lụa tơ tằm để may nên chiếc áo dài tuyệt đẹp nhất sử dụng với mình nhé. Trân trọng!

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk