Cách Chọn Và Bảo Quản Áo Dài Lụa Tơ Tằm Đẹp

Từ xưa đến nay, lụa tơ tằm luôn là chất liệu quý trong ngành may mặc nên độ “hot” của nó cũng chưa bao giờ ngừng nghỉ. Và cũng nhờ vậy mà những mẫu áo dài lụa tơ tằm đẹp rất được các chị em ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Nói đến đây, chắc hẳn các bạn đang băn khoăn đến cách chọn và bảo quản áo dài lụa tơ tằm phải không nào? Hãy đến đây và tham khảo ngay những cách hay của Silk Phương Mai chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn lụa tơ tằm đẹp, duyên dáng, thanh lịch

Để chọn được những chiếc áo dài tơ tằm đẹp, duyên dáng và thanh lịch thì trước hết các bạn phải hiểu rõ đặc tính của vải lụa tơ tằm truyền thống. Về cơ bản, lụa tơ tằm khá là mỏng, rất nhẹ, rất mềm mượt khi sờ vào có cảm giác trơn mướt khiến người ta thích không rời tay. Thêm vào đó là khả năng chuyển nhiệt tốt, ấm về đông mát về hạ. Điều này làm nên điều đặc biệt của những sản phẩm từ vải tơ tằm.

Hơn nữa, kết cấu trên bề mặt vải cũng rất bền, độ đàn hồi tốt, độ rũ cao cùng khả năng bắt sáng tạo nên hiệu ứng óng ánh đã giúp cho áo dài lụa tơ tằm không bị rạn vải hoặc xước chỉ. Màu sắc cũng là một điểm mạnh của chất liệu lụa tơ tằm. Ví như áo dài lụa tơ tằm trắng đại diện cho sự thuần khiết, trong sáng và ngây thơ của người con gái Việt thì áo dài lụa tơ tằm màu hồng lại có sự ngọt ngào, thanh tao và dịu dàng. Hay như áo dài lụa màu đỏ làm một không khí ấm áp, hạnh phúc nên thường dùng cho việc “hỷ” trong nhà…

Nói chung, các bạn hãy quan sát thật kỹ miếng vải mình muốn mua hay các mẫu áo dài lụa tơ tằm đẹp để đánh giá chất lượng của sản phẩm hoặc các bạn cũng có thể thử cách khác như đốt vải lên. 

Nếu không phải lụa tơ tằm thật thì chỗ cháy sẽ sinh ra mùi khét khó chịu như nhựa đường, than vón cục. Ngược lại, vải lụa tơ tằm thật sẽ cho mùi khét như tóc, dùng tay miết nhẹ lên phần bị cháy sẽ thấy chúng rất nhanh biến thành bột mịn.

Bảo quản áo dài lụa tơ tằm đẹp

Bạn yêu thích áo dài lụa tơ tằm đẹp và bạn mong muốn được sử dụng nó lâu bền thì bắt buộc bạn phải biết cách bảo quản đúng cách. Và với tính chất mềm, mỏng và nhẹ thì việc xử lý trong việc giặt giũ, là ủi và bảo quản cũng đòi hỏi sự tỉ mẩn và cầu kỳ hơn nhiều so với nhiều chất liệu khác.

Lưu ý khi giặt đồ lụa tơ tằm

Đối với sự mỏng, nhẹ của vải lụa tơ tằm thì các bạn nên chọn loại bột giặt có chất tẩy nhẹ. Khi giặt không nên vò nhẹ nhàng, không nên chà sát hay vò mạnh. Quan trọng là tuyệt đối không nên dùng thuốc tẩy vì nó sẽ làm hỏng chất liệu vải tơ tằm ngay tức thì.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên phân ra áo dài lụa tơ tằm trắng với các loại áo dài lụa tơ tằm đậm màu để giặt riêng nhằm tránh bị dây màu ra áo và bảo quản tốt “tà áo dài thân yêu” của mình.

Lưu ý khi phơi quần áo tơ tằm

Khi phơi quần áo, người ta thường tránh phơi quần áo lâu dưới ánh nắng chiếu trực tiếp của mặt trời vì sẽ khiến các sợi vải bị giòn, khô cứng và dễ phai màu, chất liệu tơ tằm cũng vậy. Do đó, các bạn cần phơi các sản phẩm lụa tơ tằm nói chung hay mẫu áo dài lụa tơ tằm nói riêng ở những nơi có độ nắng vừa phải và thoáng gió. Tránh phơi ở chỗ nắng gắt khiến vải mất đi độ bóng và màu sắc tự nhiên, đồng thời cũng khiến trang phục trở nên nhanh sờn, cũ và nhăn nhúm.

Lưu ý khi là ủi áo dài tơ tằm

Là ủi quần áo là một công đoạn hết sức cần thiết để khiến quần áo được phẳng và đẹp hơn. Cũng như thể hiện được giá trị trạng phục cũng như đẳng cấp của người mặc. Vì vậy, các bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với lụa tơ tằm để tránh làm cháy vải, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Biện pháp tốt nhất là ủi áo dài tơ tằm khi còn ẩm, ủi mặt trong và khuyến khích dùng làm là hơi. Mặt khác, nếu áo đã khô rồi thì nên cho vào một túi nilon sạch, sau đó để vào ngăn đá của tủ lạnh cho đến khi có cảm giác ẩm thì đem ra là nhẹ nhàng.

Lưu ý khi cất giữ áo dài lụa

Nếu áo dài lụa tơ tằm đẹp của bạn không có sử dụng thường xuyên thì nên cho vào túi zip sạch để bảo quản. Cách này rất hiệu quả và giúp sản phẩm luôn được sạch sẽ, mềm mại, tránh được bụi bặm, ẩm mốc mà còn lưu giữ được mùi hương trên quần áo.

Chúng tôi hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có được những chiếc áo dài lụa tơ tằm đẹp, bền lâu mà chất lượng.Mọi thông tin chi tiết cần giải đáp, vui lòng liên hệ với bộ phận CSKH theo hotline dưới đây để nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk