Các lưu ý cần biết để bảo quản áo dài lụa tơ tằm

Áo dài Việt Nam thể hiện cho vẻ đẹp của người con gái Việt. Đối với những cô gái thích vẻ đẹp, áo dài lụa tơ tằm sẽ là sản phẩm không thể thiếu vào những ngày đặc biệt. Và việc bảo quản tốt chiếc áo dài đó chính là điều hết sức quan trọng. Ngày hôm nay Silk Phương Mai sẽ cung cấp cho bạn một vài lưu ý để có thể bảo quản được áo dài lụa tơ tằm, giúp sử dụng được áo dài lâu hơn. Hãy cùng đến với bài viết thôi nào!

Áo dài lụa tơ tằm

Những nét duyên dáng của áo dài truyền thống bằng lụa tơ tằm sẽ là điểm nhấn của các cô gái. Lụa tơ tằm là một sản phẩm đắt tiền, chính vì thế không phải ai cũng dễ chịu khi chi trả cho những lần sửa áo hoặc mua thêm áo đâu.

Có thể nói vấn đề bảo quản áo càng lâu sẽ càng thể hiện được đức tính tỉ mỉ của mỗi cô gái. Một cô gái ít mang áo đi sửa sẽ được đánh giá cao hơn cô gái thường xuyên mang áo đi sửa. Vậy làm sao để sửa áo ít đi? Câu trả lời đó là phải bảo quản áo thật tốt.

Bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để bảo quản áo? Bạn muốn áo tơ tằm của mình đẹp mãi với thời gian? Đừng lo lắng, tiếp theo Silk Phương Mai sẽ cho bạn biết những thông tin hữu ích về bảo quản mẫu áo dài lụa tơ tằm này.

Những điều cần biết khi bảo quản

Không giống những chiếc áo dài khác, áo dài lụa tơ tằm phải được bảo quản cẩn thận để có thể sử dụng lâu dài. Một phần là do chúng nhanh bị hư hỏng nếu bảo quản không cẩn thận, một phần là để tránh mất thêm các chi phí để đi sửa.

Dưới dây sẽ là một số phương pháp giúp áo dài sử dụng được lâu hơn, tránh áo bị hư và mất thẩm mỹ. Chúng tôi sẽ đi từ khâu phơi áo, ủi áo cho đến cất giữ áo. Cùng đón xem nhé!

Khâu phơi áo dài

Một điều quan trọng khi tiến hành phơi áo dài lụa tơ tằm chính là không được phơi áo dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp. Tại sao lại như vậy? Bởi vì ánh nắng trực tiếp sẽ làm áo bị giòn, mất đi độ mềm, dần dần chúng sẽ trở nên khô và cứng.

Ngoài ra việc phơi như vậy sẽ khiến áo dài nhanh phai màu theo thời gian. Vải sẽ dần mất đi độ bóng vốn có, vải sẽ trở nên cũ đi và dĩ nhiên tính thẩm mỹ cũng dần dần đi xuống.

Chính vì thế cần phải phơi áo dài ở nơi thoáng mát, râm và khô ráo, không được tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm: áo sơ mi nữ lụa tơ tằm của Silk Phương Mai.

Khâu ủi áo dài

Đối với khâu ủi áo dài thì chỉ nên ủi khi áo dài còn ẩm. Bạn có thể sử dụng bàn ủi hơi sẽ tốt hơn, nên ủi vào mặt trái của áo dài là thích hợp nhất.

Nếu muốn ủi chiếc áo đã khô thì sao? Bạn nên cho áo dài vào một cái túi nilon và cho vào tủi lạnh. Đợi một lúc cho đến khi áo ẩm trở lại thì mới mang đi ủi, và phải ủi thật nhẹ nhàng đấy nhé.

Và điều quan trọng ở khâu này là mức nhiệt của bàn ủi, nên lựa chọn mức nhiệt thấp để các sợi vải không bị hỏng.

Khâu cất áo dài

Cuối cùng là khâu cất áo, khâu này cũng khá là quan trọng. Nó được chia làm 2 trường hợp cất áo khác nhau.

+ Nếu bạn sử dụng thường xuyên như đi học, đi dạy thì cần để áo dài ở nơi rộng rãi, thoáng mát nhưng vẫn phải tránh ánh sáng mặt trời để bảo vệ áo.

+ Còn nếu bạn ít khi sử dụng (thường dùng để đi hội nghị) thì nên để áo vào trong những túi giấy sạch. Nó sẽ giúp áo dài luôn mềm mại, thẳng nếp và không bị bụi bám vào.

Trên đây là 3 cách để bảo quản áo dài lụa tơ tằm hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn bảo quản áo dài tốt hơn. Nếu bạn có nhu cầu mua áo dài thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn theo địa chỉ:

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk