Các bước để có một tấm vải lụa tơ tằm

Từ xưa tới nay, lụa tơ tằm luôn được mọi người săn đón cho dù giá của nó vẫn không ngừng tăng. Lụa tơ tằm có độ bền cao, bắt mắt và mỏng, khi sờ vào có cảm giác mượt và mịn. Có thể nói đây là sản phẩm có chất lượng cao xứng với giá tiền bỏ ra. Vậy bạn có biệt để sản xuất được một tấm vải lụa phải trải qua những giai đoạn nào không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này với Silk Phương Mai nhé.

Lụa tơ tằm và lụa thường

Lụa tơ tằm có chất lượng cao trên thị trường hiện nay là loại lụa được làm 100% từ tơ tằm, đó là cả một quá trình nhả tơ của tằm. Vì nó là lụa tự nhiên 100% nên giá của nó rất cao, cao hơn rất nhiều so với lụa thường.

Lụa thường hay thường thấy nhất đó là lụa thun là những loại lụa được làm tự sợi bông, sợi tổng hợp. Vì không phải lụa tự nhiên nên nó dễ làm ra và giá của nó khá là bình dân. Trong khi lụa tơ tằm được dùng để làm những bộ quần áo, trang phục cao cấp thì lụa thun được ứng dụng trong những bộ quần áo học sinh, đồ công sở hay văn phòng.

Có thể thấy sự khác biệt về 2 loại vải lụa đó chính là giá cả. Một cái là vải lụa cao cấp với giá cao, còn một cái là lại thường giá thấp nhưng lại được mọi tầng lớp sử dụng. 

Có thể bạn quan tâm: khăn choàng lụa tơ tằm Silk Phương Mai – món quà cao cấp bảo vệ sức khỏe.

Vậy là Silk Phương Mai đã giới thiệu cho bạn sự khác biệt của lụa tơ tằm và lụa thường. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu các công đoạn cần trải qua để có thể sản xuất lụa tơ tằm hiện nay.

Các công đoạn sản xuất lụa tơ tằm

Làm thế nào để sản xuất tơ tằm? Các bước sản xuất tơ tằm? Sản xuất tơ tằm có khó không? Đây là những thắc mắc mà bạn muốn được giải đáp nhất. Và chúng tôi sẽ cho bạn biết để sản xuất được lụa tơ tằm sẽ trải qua những công đoạn nào.

Nếu bạn có thắc mắc giá thì có thể tham khảo bài viết: giá vải lụa tơ tằm của Silk Phương Mai.

Bước 1: Chăm sóc và cho tằm ăn

Bước đầu tiên này đòi hỏi phải có kỹ thuật cao, bởi nếu tằm không được chăm sóc và cho ăn thì quá trình trưởng thành của tằm sẽ bị gián đoạn. Tằm sẽ ăn lá dâu là chủ yếu, trải qua 3 lần lột xác với 3 thời kỳ ăn để trưởng thành. Có thể thấy bước 1 này khá là vất vả.

Bước 2: Tằm làm kén – nhả tơ

Ở bước này tằm sẽ bắt đầu nhả tơ để tạo kén, sợi tơ của tằm chính là nước bọt của nó. Nó sẽ nhả tơ cho đến khi nó nằm ở trong kém, lúc này nó đã biến thành nhộng.

Bước 3: Ươm tơ tằm

Sau khi tằm hóa nhộng thì sẽ tiến hành gỡ kén, kén sẽ được cho vào nước nóng và kéo ra thành sợ tơ. Thông thường những sợi tơ sẽ được liên kết với nhau.

Bước 4: Dệt lụa tơ tằm

Có 2 loại kỹ thuật dệt lụa, một là dệt thủ công và hai là dệt hiện đại. Một chú ý nữa là: sản phẩm sẽ có màu sắc, độ dày và khả năng co giãn khác nhau tùy thuộc vào số vòng xoắn, số lượng sợi tơ và kỹ thuật dệt tơ.

Bước 5: Nhuộm màu cho lụa

Sau khi đã dệt lụa thành thì công đoạn kế tiếp sẽ là nhuộm màu cho lụa. Tính thẩm mỹ của lụa sẽ phụ thuộc vào khâu nhuộm màu này. Nhờ máy móc hiện đại mà lụa sẽ có những màu sắc đẹp mắt, mới mẻ hơn.

Bước 6: Tổng kết

Sau những quá trình trên thì một tấm vải lụa đã được hoàn thành. Có thể nói mỗi bước đều quan trọng và không hề đơn giản chút nào. Qua bài viết Silk Phương Mai đã tổng kết được các bước cần trải qua để có được một tấm lụa tơ tằm. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức quan trọng đến bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt mua những sản phẩm làm bằng lụa tơ tằm nhé!

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk