Vải lụa gấm cao cấp, sang trọng 2022

Xuất phát từ chất liệu lụa tơ tằm cao cấp, vải lụa gấm mang lại cho người mặc cảm giác cổ điển, huyền bí vừa sang chảnh, trang nhã lại không kém sự thanh lịch và sắc sảo của người phụ nữ.

Vậy vải lụa gấm cao cấp có gì đặc biệt, mời bạn đọc tìm hiểu cùng Silk Phương Mai chúng tôi nhé!

Vải lụa tơ tằm gấm là gì?

vải lụa tơ tằm gấm (hay gọi tắt là vải lụa gấm) là một loại vải dệt thoi có hoa văn. Không giống như vải thêu, các hoa văn trong vải lụa gấm được dệt vào vải. Vải lụa tơ tằm có lịch sử lâu đời, và nó đã được sử dụng trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Theo truyền thống được dành cho hàng may mặc trang trí, vải lụa gấm ngày nay trở nên phổ biến hơn.

Lụa đã là loại vải mặc định cho hàng may mặc bằng gấm trong hầu hết lịch sử của loại vải này, nhưng giờ đây có thể tìm thấy hàng may mặc bằng vải gấm được làm từ len, bông hoặc thậm chí là sợi tổng hợp. Ngay cả khi được làm bằng các loại sợi rẻ tiền và được sử dụng cho các trang phục thông thường, vải lụa gấm vẫn tỏa ra vẻ đẹp và sự tinh tế đặc biệt.

Ngày nay, vải lụa gấm có phổ biến?

Với sự phát minh ra khung cửi Jacquard vào đầu thế kỷ 19, việc sản xuất vải gấm trở nên hiệu quả hơn nhiều, và chất liệu dệt này bắt đầu mất đi sự liên kết với giới quý tộc và thượng lưu. Đồng thời, khung dệt Jacquard có thể tạo ra những mẫu vải lụa gấm phức tạp hơn bao giờ hết, và loại vải này vẫn được ưa chuộng vì vẻ đẹp trang trí phong phú của nó.

Việc sử dụng gấm trong may mặc vẫn còn tương đối hiếm, nhưng loại vải này là hình ảnh phổ biến trong vải bọc và màn hiện đại. vải lụa gấm cũng rất phổ biến như một chất liệu cho quần áo nghi lễ của người Ấn Độ, và lễ phục của các linh mục thường sử dụng loại vải này.

Ở Việt Nam, vải lụa gấm thường được ứng dụng nhiều trong việc may áo dài lụa tơ tằm gấm, hoặc những thiết kế váy, áo lụa gấm tinh xảo, sắc nét yêu cầu trình độ chuyên môn cao để giúp giá trị của chất liệu được vận dụng tối đa, làm nổi bật được vẻ đẹp và khí chất của người mặc.

Ứng dụng của vải lụa gấm

Ngày nay, vải gấm được sử dụng phổ biến hơn trong việc may áo dài lụa tơ tằm, váy hay áo lụa tơ tằm gấm, vì giá trị cao cấp và sang chảnh cũng như hiệu ứng mang lại của chất liệu này rất là cao.

Ngoài ra, vải lụa gấm cũng được ứng dụng trong trang trí và đồ gia dụng hơn. Ví dụ, rèm cửa và màn thường có hoa văn vải lụa gấm, và màn lụa nặng, hầu như luôn luôn có dạng gấm.

Lụa gấm cũng là một lựa chọn phổ biến để bọc đồ nội thất. Những chiếc ghế sang trọng, trang trí thường có đệm bằng vải gấm và không có gì lạ khi bạn tìm thấy những chiếc ghế sofa có hoa văn vải lụa gấm trên mọi bề mặt.

Ngoài việc che phủ toàn bộ đồ đạc, vải lụa gấm còn là một loại vải được lựa chọn để làm gối. Bất kể loại vải bọc nào mà chiếc ghế dài của bạn có đặc điểm hay chất liệu bạn chọn cho tấm trải giường của mình, một vài chiếc gối trang trí bằng chất liệu gấm sẽ mang đến một bầu không khí tinh tế cho bất kỳ không gian kiến trúc nào.

Vải lụa gấm giá bao nhiêu?

Vải lụa tơ tằm gấm thường đắt hơn đáng kể so với các loại vải dệt khác được làm bằng chất liệu tương tự. Mặc dù khung dệt Jacquard được vi tính hóa đã làm cho việc sản xuất vải lụa gấm hiệu quả hơn đáng kể, nhưng không thể phủ nhận rằng sản xuất lụa gấm vẫn phức tạp hơn so với sản xuất bất kỳ loại vải thực tế nào khác. 

Thiết kế phức tạp, và sự đa dạng về hoa văn giúp tính thẩm mỹ của lụa gấm tơ tằm được nâng lên tầm cao mới, đúng với giá trị thực tế của sản phẩm.

Tổng kết

Sự xuất hiện của vải lụa gấm tơ tằm đã mang đến rất nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp thời trang và ngành nội thất. Đủ để thấy tầm quan trọng và ứng dụng rộng rãi của sản phẩm.

Để mua được vải lụa gấm tơ tằm cao cấp, sang trọng với giá tốt, nhanh tay đặt hàng với chúng tôi qua hotline: 0934.055.430 để nhận được báo giá chi tiết với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 
Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk