Ứng Dụng Của Vải Lụa Tơ Tằm Cao Cấp

Từ xưa đến nay, vải lụa tơ tằm luôn được biết đến là loại vải lụa cao cấp và chỉ thường được dùng cho giới quý tộc, thượng lưu giàu có. Và cũng bởi thế cho nên, lụa tơ tằm rất được lòng các chị em phụ nữ.

Vậy, để hiểu hơn về chất liệu tơ tằm này, hãy cùng Silk Phương Mai chúng tôi tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Vải lụa tơ tằm là gì?

Vải lụa tơ tằm có tên tiếng Anh là “Silk Fabric” và thường được gọi tắt là vải tơ tằm. Đây là loại vải cao cấp được dệt từ kén của tằm nên khi sờ vào cảm giác khá là mỏng, nhẹ và mịn màng.

Nếu nói về độ cao cấp thì có lẽ lụa tơ tằm luôn là loại vải tốt nhất trong tất cả các loại chất liệu may mặc. Do đó, cũng không có gì lạ khi có rất nhiều người yêu thích loại vải lụa cao cấp này. Bởi trang phục được làm từ vải lụa tơ tằm luôn mang lại cho người mặc sự thanh thoát, cao quý và sang trọng cũng như thể hiện đẳng cấp của người mặc nó.

Ứng dụng của vải tơ tằm trong đời sống hằng ngày

Được yêu thích là thế, nhưng không vì vậy mà vải lụa tơ tằm bị sản xuất ồ ạt và đại trà như những chất liệu vải khác. 

Thông thường, lụa tơ tằm thường dùng để sản xuất những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng và đắt tiền hay những phụ kiện đi kèm với túi xách hàng hiệu. Gồm có: quần áo lụa tơ tằm, khăn lụa tơ tằm, cà vạt tơ tằm,... 

Ngoài ra, vải tơ tằm còn được ứng dụng trong việc trang trí nội thất, đồ nội thất và hội hoạ.

Trang phục cao cấp

Đúng vậy, với tính bền, đẹp, mỏng, nhẹ và mát thì vải lụa tơ tằm hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về một bộ đồ cao cấp, hàng hiệu, chất lượng. 

Những sản phẩm thời trang được làm ra từ lụa tơ tằm đều mang giá trị thẩm mỹ cao và thể hiện sự quý phái, tinh tế và sức hút của người sử dụng.

Trang trí nội thất

Ngày nay, khi chất lượng đời sống của con người được nâng cao thì nhu cầu làm đẹp, bày trí nội thất nơi nghỉ ngơi và làm việc theo gu riêng, đẳng cấp cũng được chú trọng. Theo đó, chất liệu lụa được chọn như là một loại nguyên liệu lý tưởng để làm bọc vải ghế sofa, rèm cửa,...

Vải tơ tằm rất nhẹ và mỏng nên khi làm rèm sẽ có độ rũ cao, vải bóng mịn giúp tô điểm không gian sống thêm phần sinh động và cuốn hút. Hay ghế sofa lụa cũng vậy, cũng tạo cho người dùng cảm giác “giàu có và quyền lực” nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng và ấm cúng. 

Đồ nội thất

Sẽ rất tuyệt vời khi được cuộn mình trong chiếc chăn mềm mịn, ấm áp và thơm tho sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chăn ga gối vải lụa tơ tằm sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Với chất liệu lụa tơ tằm hoàn toàn tự nhiên và sản xuất bằng phương pháp thủ công truyền thống sẽ giúp sản phẩm vừa an toàn với người sử dụng và vừa làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào về chất lượng sản phẩm và độ êm ái, mềm mại cao cho những giấc ngủ ngon.

Chưa kể, vải tơ lụa rất tốt cho sức khỏe con người: 

- Giúp da giữ ẩm tốt và có tăng khả năng giúp da tái tạo khi ngủ. Giảm thiểu những tác động xấu lên da.

- Bảo vệ tóc, giúp tóc luôn bóng mượt và không bị đứt gãy hay rối.

- Khả năng giữ ấm cơ thể tốt và làm ấm người nhanh cũng như điều chỉnh thân nhiệt hoàn hảo.

- Chăn không bị nhăn hay gây kích ứng cho da.

Ứng dụng trong hội họa

Trong hội họa, vải lụa tơ tằm được còn được dùng để làm tranh trang trí và thường được biết đến với cái tên là “tranh lụa”.

Có thể thấy, việc sử dụng vải tơ tằm để làm chất liệu nền khá là thành công và đem lại hiệu quả nghệ thuật cao cho bức tranh. 

Qua đó, có thể thấy lụa tơ tằm rất được giới họa sĩ hay những người yêu tranh ưa chuộng vì tranh lụa luôn mang đến cho người xem cảm giác vừa nhẹ nhàng, thư thái vừa trong trẻo và nhẹ nhàng đậm chất Á Đông.

Nhìn chung, vải tơ tằm là sản phẩm vải cao cấp, sang trọng, quý giá và  được làm từ tơ tằm tự nhiên, an toàn với sức khỏe con người.

Hơn nữa, với những gì mà chúng tôi vừa phân tích trên đây, thì chắc hẳn các bạn cũng nắm được phần nào tính ứng dụng của vải lụa tơ tằm trong đời sống hằng ngày của con người, nhất là trong ngành thời trang. Phải không nào?

Và nếu như có nhu cầu mua lụa tơ tằm cao cấp, chất lượng, giá rẻ. Hãy nhanh tay gọi ngay cho chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây nhé!

 

 

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk