Tại sao áo dài vải lụa tơ tằm lại được ưa chuộng?

Có rất nhiều loại vải được dùng để may áo dài. Tuy nhiên áo dài vải lụa tơ tằm luôn là một trong những dòng sản phẩm cao cấp, nổi bật được nhiều người hướng đến hiện nay.

Áo dài không những chỉ dùng trong những dịp lễ hội truyền thống mà còn được áp dụng rộng rãi trong văn hóa công sở và là một trong những loại trang phục dạ hội hiện nay. Có rất nhiều loại vải được dùng để may áo dài. Tuy nhiên áo dài vải lụa tơ tằm luôn là một trong những dòng sản phẩm cao cấp, nổi bật được nhiều người hướng đến hiện nay.

Vậy loại vải này có gì đặc biệt? Giá thành của những chiếc áo dài này có giá bao nhiêu? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Áo dài vải lụa tơ tằm có gì đặc biệt?

Ngay từ thời xa xưa, vải lụa luôn được xem là loại vải dành cho giới quan lại, quý tộc và vua chúa. Việc khoác lên mình bộ trang phục không chỉ để làm đẹp mà nó còn nói lên được tầng lớp địa vị của người mặc. Theo sợi chỉ đỏ xuyên suốt lịch sử, áo dài không chỉ trở thành quốc phục mà những chiếc áo dài vải lụa tơ tằm cũng được xem như biểu tượng của giới thượng lưu. 

Quá trình chế tác công phu

Nếu như trước kia, công đoạn để làm ra một chiếc áo dài bằng lụa tơ tằm không hề đơn giản.

Người làm phải trải qua nhiều công đoạn như:

  • Ấp trứng tằm đúng nhiệt độ thích hợp để có thể cho ra những con tằm khỏe mạnh.
  • Liên tục cung cấp lá dâu để tằm ăn nhả tơ.
  • Trải qua sơ chế và chế biến tơ bằng thủ công như luộc kén lấy tơ, giăng tơ, kéo sợi rồi lại dệt thành vải. 
  • Sau đó,  lại trải qua quá trình nhuộm màu thủ công bằng nguyên liệu tự nhiên cực kì công phu để cho ra những tấm vải không chỉ hoàn hảo về chất lượng mà còn hoàn hảo về mặt thẩm mỹ.
  • Dưới bàn tay khéo léo của những người thợ may, những chiếc áo dài vải lụa tơ tằm được ra đời.

Trong quá trình công phu trên, việc nuôi dưỡng tằm lấy kén và nhuộm màu cho vải được cho là khó nhất dễ chết tằm, dễ nhuộm thành màu xấu  nên giá thành và chất lượng lụa tơ tằm khi xưa mới trở nên khan hiếm và thuộc về tầng lớp thượng lưu như vậy.

Tuy nhiên, với công nghệ phát triển, việc sản xuất và trồng trọt ngày được nâng cao. Tỷ lệ trứng tằm nở ra đảm bảo tỷ lệ cao hơn. Đồng thời công nghệ nhuộm vải được cải tiến giúp cho ngày càng nhiều người có thể tiếp cận mặt hàng cao cấp này.

Chất lượng vải đặc biệt - Giá thành hợp lý

Áo dài vải lụa tơ tằm không chỉ được lòng người dùng tại ý nghĩa và quá trình chế tác công phu, chất lượng của vải lụa tơ tằm cũng góp phần không hề nhỏ.

Được đánh giá là một trong những loại vải tốt nhất thế giới, vải lụa tơ tằm có những đặc điểm như:

  • Đông ấm hạ mát: Đây là một trong những đặc điểm được nhiều người công nhận. Chất liệu vải được làm từ tơ tằm giúp cách nhiệt một cách hiệu quả. Mùa hè mang đến cảm giác mát mẻ, khô thoáng cho người mặc. Mùa đông lại giúp giữ nhiệt cơ thể làm ấm cơ thể hơn so với các loại vải khác.
  • Mỏng nhẹ, bề mặt bóng mượt: Được đánh giá là một trong những loại vải có khối lượng nhẹ, bề mặt đẹp dễ dàng tạo họa tiết và tôn màu của thuốc nhuộm.
  • Thời thượng và thời trang: Lụa tơ tằm không còn bị gói gọn trong những chiếc áo dài, chất liệu đặc biệt và màu sắc đa dạng giúp chất liệu mềm mỏng giúp nó nhiều thị phần trong các phân khúc như khăn tay, khăn choàng, tay cầm túi xách,...
  • Giá vải lụa tơ tằm thành đa dạng theo từng phân khúc khách hàng lựa chọn cũng là một trong những nguyên nhân giúp áo dài vải lụa tơ tằm được nhiều người lựa chọn. Nhiều sản phẩm không quá đắt nhưng lại nói lên tấm lòng và sự tinh tế đối với người được tặng.

Đây là hai lý do cơ bản giải thích tại sao áo dài vải lụa tơ tằm lại được ưa chuộng nhiều đến vậy. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại xuất hiện khá nhiều nhiều thương hiệu áo dài mang danh lụa tơ tằm nhưng thực chất lại là hàng nhái do sợi tổng hợp cấu thành. Việc này dẫn đến nhiều người tin nhầm khi dùng may áo dài hoặc làm quà tặng. Nếu như bạn sử dụng chất liệu vải giả này thì không có quá nhiều vấn đề. Tuy nhiên nếu để tặng người khác lại dễ gây ra những hiểu lầm không đáng có. Vậy làm thế nào để mua áo dài vải lụa tơ tằm chính hãng?

Địa chỉ mua áo dài vải lụa tơ tằm chính hãng 

Dễ để nhận thấy những địa chỉ bán vải lụa tơ tằm may áo dài chính hãng thường là những thương hiệu cao cấp dễ tìm thấy vì giá thành của loại này cao hơn so với các loại vải còn lại.

Một số đặc điểm của địa chỉ uy tín bao gồm:

  • Có thông tin doanh nghiệp như: địa chỉ, số điện thoại, giấy phép, website,... đầy đủ.
  • Công khai bảng giá các sản phẩm.
  • Hiển thị trên nhiều công cụ tìm kiếm.
  • Có nhiều mặt hàng đa dạng.
  • Chính sách bảo hành và đổi trả rõ ràng.

Đây được xem như một số đặc điểm của một doanh nghiệp kinh doanh áo dài vải lụa tơ tằm chất lượng và uy tín. Ghé thăm sản phẩm của công ty Silk Phương Mai để được nhân viên tư vấn và lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk