Sự khác biệt giữa các loại lụa tơ tằm là gì?

Một trong những câu hỏi được nhiều tín đồ yêu thích thời trang nói chung và những khách hàng có ý định mua sắm vải lụa tơ tằm nói riêng đều băn khoăn và thắc mắc, đó là có bao nhiêu loại lụa tơ tằm? Sự khác biệt giữa các loại lụa tơ tằm là gì?

Để tìm được câu trả lời thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Silk Phương Mai chúng tôi nhé!

Tìm hiểu sơ lược về lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm là một loại vải mỏng, nhẹ, bắt sáng, độ bóng ổn định giúp tạo cảm giác quý phái, trang nhã cho người mặc; đồng thời chất liệu này có tính kháng khuẩn và an toàn cao đối với người sử dụng, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Cũng chính vì thế, lụa cũng được phân làm nhiều loại, tùy vào thành phần và tính chất sẽ có những chất liệu lụa khác nhau.

Tóm lại, có 4 loại lụa tự nhiên được sản xuất trên khắp thế giới: Tơ dâu tằm, tơ Eri, tơ Tasar và tơ Muga. Tơ dâu tằm đóng góp tới 90% sản lượng tơ tằm, với con tằm dâu tằm thường được coi là quan trọng nhất. Có khoảng 35 loại vải lụa khác nhau thường được sử dụng để may quần áo và đồ đạc trong nhà.

Lụa tơ tằm có thể được làm từ nhiều loại tằm khác nhau, và tất cả đều mang những chất lượng và tính năng khác nhau khiến chúng trở nên phù hợp hoàn hảo cho các loại hàng may mặc cụ thể.

Vậy, sự khác biệt giữa các loại lụa tơ tằm là gì? Dưới đây là hướng dẫn về các loại vải lụa thông dụng, được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Sự khác biệt giữa các loại vải lụa tơ tằm là gì? 

Charmeuse

Được dệt bằng vải sa tanh, Charmeuse là một loại vải nhẹ mềm với một lớp vải đẹp. Thường bị nhầm lẫn với satin, Charmeuse cũng có độ bóng bóng ở một mặt và kết thúc mờ xỉn ở mặt khác. Sự khác biệt giữa hai loại, Charmeuse là một loại vải sáng bóng hơn.

Những phẩm chất của Charmeuse khiến nó trở thành loại lụa tơ tằm hoàn hảo để sản xuất váy, khăn quàng cổ, nội y và áo cánh mỏng manh.

Voan

Một loại vải tuyệt đẹp, thanh lịch với kết cấu giống như vải gạc hơi thô và một lớp vải xếp nếp đẹp mắt. Được làm từ các sợi xoắn mịn, lụa Voan là một loại vải rất nhẹ và có độ co giãn nhẹ.

Voan thích hợp để tạo ra các thiết kế khối hoặc tạo lớp, xếp tầng nên thường được sử dụng cho những dịp đặc biệt và váy cưới có lớp voan phủ bên ngoài tạo nên vẻ ngoài bồng bềnh tuyệt đẹp. Cũng được sử dụng cho khăn quàng cổ, áo cánh và áo sơ mi.

Crêpe-de-chine (nhiễu)

Nổi và mềm, crêpe-de-chine là một loại vải dệt trơn với độ bóng mờ và kết cấu gấp nếp đặc biệt. Nó có thêm hai loại - crêpe Maroc và crêpe georgette.

Một chất liệu nhẹ với xếp nếp tuyệt vời, crêpe-de-chine là sự phù hợp hoàn hảo cho trang phục mùa hè, áo cánh, áo yếm và nội y.

Lụa Dupion

Dupion là loại lụa dệt trơn, sợi kép được dệt chặt chẽ, có kết cấu sắc nét. Được dệt bằng các sợi ngang và sợi dọc có kích thước khác nhau tạo ra một loại vải bền, chắc với độ bóng sáng. Chú ý những đốm đen thỉnh thoảng có thể chạy qua sợi dệt, đây là một phần của kén ban đầu của con tằm.

Một loại lụa có nhiều nét quyến rũ và đặc trưng, vẻ ngoài óng ánh có thể đạt được bằng cách dệt hai sợi màu khác nhau - được gọi là lụa bắn. Dupion hoàn toàn phù hợp với váy, áo khoác, trang phục dạ hội và trang phục cô dâu.

Georgette

Được làm bằng sợi có độ xoắn cao, Georgette là một loại vải dệt trơn, nhẹ, bền, bề mặt hoàn hảo với kết cấu thô. Đừng nhầm với Voan, Georgette là một loại vải nặng hơn mặc dù mang đặc điểm chung là không nhàu và giữ nếp đẹp.

Váy, áo cánh, váy dạ hội và khăn quàng cổ là những lựa chọn phổ biến để đưa lụa Georgette vào sử dụng.

Habotai

Mềm mại và nhẹ, Habotai là một loại vải dệt trơn với bề mặt bóng, mịn. Trọng lượng có thể từ 5mm đến 8mm, và là loại lụa cổ điển được sử dụng để làm lớp lót, nhưng cũng có thể được sử dụng để làm khăn quàng cổ, áo cánh mùa hè hoặc nội y.

Organza

Tuyệt đối, mịn và nhẹ, Organza là một loại vải dệt hở với độ bóng mịn. Mặc dù là một vật liệu mỏng nhưng các sợi chỉ xoắn cao của nó tạo ra một vật liệu bền và chắc chắn.

Cứng và sắc nét, Organza hoàn hảo để sử dụng trên cổ áo, mạng che mặt, mặt nạ và trang phục buổi tối.

Lụa satin

Chất liệu sa tanh nguyên chất là chất liệu có giá trị cao với kiểu dáng và cảm giác phong phú. Bề mặt bóng, sáng, mịn khi chạm vào sẽ tỏa ra một vẻ sáng bóng đầy mê hoặc.

Satin lụa không bám vào, không giống như các phiên bản polyester rẻ hơn thu hút tĩnh điện. Satin làm từ lụa cao cấp hơn nhiều, và là chất liệu được lựa chọn phổ biến cho trang phục dạ hội và trang phục cô dâu để tăng thêm vẻ sang trọng và quyến rũ.

Shantung

Còn được gọi là tơ Tussah. Được làm bằng sợi ngắn và thô, Shantung cứng khi chạm vào, trong khi nhẹ và thoáng mát. Tương tự như Dupion với kết cấu của nó, mặc dù kết thúc có xu hướng không đều hơn.

Một loại vải không nhăn và rất thích hợp để sử dụng cho áo sơ mi, váy và quần tây.

Satin lưng lụa crêpe

Với một mặt satin và một mặt sau crêpe, đây là loại lụa có thể đảo ngược, có thể sử dụng cả hai mặt. Một loại vải có trọng lượng nhẹ đến trung bình, cực kỳ mịn khi chạm vào, có độ bóng sáng.

Màn đẹp có thể được tạo ra, và thường được sử dụng cho váy dạ hội, trang phục cô dâu và áo cánh.

Nhung

Một loại vải lụa sang trọng, có trọng lượng từ trung bình đến nặng được làm bằng nhiều sợi dọc và sợi ngang. Vải nhung rất mềm mại, mịn màng cùng với độ bóng cao và khả năng bắt ánh sáng tốt theo những cách khác nhau.

Tổng kết

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chỉ ra được tính chất đặc trưng và sự khác biệt giữa các loại vải lụa tơ tằm, hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn lựa vải lụa tơ tằm hay trang phục lụa tơ tằm cao cấp.

Mọi thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ chúng tôi theo hotline: 0934.055.430 để được giải đáp nhanh nhất.

 
Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk