Lý do bạn nên sử dụng lụa tơ tằm

Vào thế kỉ 21 hiện nay, nhu cầu ăn mặc đang nhận được sự chú trọng lớn. Ai cũng muốn có cho mình một bộ quần áo đẹp, có tính thẩm mỹ cao. Khi bạn lựa chọn những bộ quần áo hàng hiệu thì nó thể hiện sự hiện đại, còn muốn thể hiện sự mềm mại, óng ả thì sao? Câu trả lời đó chính là những sản phẩm được làm từ lụa tơ tằm. Sản phẩm có thể là áo quần, khăn lụa, khăn choàng, ga giường hoặc là các đồ mỹ nghệ. Hãy cùng Silk Phương Mai tìm hiểu về loại lụa này nhé.

Khái quát về lụa tơ tằm

Xã hội đang thay đổi từng ngày và mọi người luôn thay đổi để thích ứng được với cuộc sống. Tuy là vậy nhưng vẫn có những thứ không hề thay đổi và hiện nay nó đang được lưu giữ rất tốt. Ngoài những thứ mang bản sắc dân tộc ra thì một sản phẩm đang được phổ biến hiện nay chính là lụa tơ tằm.

Vải lụa, áo dài, hay khăn lụa tơ tằm là một số sản phẩm mà chúng tôi đề cập đến. Khác với những bộ quần áo hiện đại, sản phẩm được làm từ lụa tơ tằm lại mang đến sự mềm mại, bóng mịn và có tính thẩm mỹ cao.

Đây là loại lụa được dệt theo phương pháp truyền thống, sản phẩm được làm từ tơ của con tằm nên nó xuất phát từ thiên nhiên. Có thể thấy được việc sản xuất một tấm lụa tơ tằm khó đến thế nào. Chính vì thế lụa tơ tằm hiện nay đang là loại lụa có giá bán cao nhất trên thị trường.

Ngày xưa vải lụa tơ tằm chỉ dành cho các vua chúa, còn hiện nay thì bất cứ tầng lớp nào cũng có thể sử dụng chúng. Tuy là vậy nó vẫn chưa bao giờ đánh mất đi giá trị sang trọng và đắt đỏ. Để bạn có thể nắm rõ hơn vì sao hiện nay nhiều người thích xài nó thì chúng tôi sẽ cung cấp những ưu điểm mà chúng mang đến. Cùng đón xem nhé!

Ưu điểm của lụa tơ tằm

Chất lượng của vải

Nói về lụa tơ tằm thì phải nói đến chất lượng của chúng đầu tiên, đa số các sản phẩm lụa hiện nay đều không phải là lụa nguyên chất (lụa 100%). Để có lời thì các cửa hàng đã pha thêm các hóa chất, chúng thường được gọi là lụa tổng hợp.

Còn về lụa tơ tằm thì lại khác, lụa được sản xuất từ tơ của tằm nên nó là lụa nguyên chất 100%. Và nó cũng nói rõ loại lụa này có chất lượng tốt nhất. Lụa tơ tằm sẽ mang đến cảm giác mềm mại, êm ái của lụa mà những loại lụa khác không thể mang đến.

Bảo vệ sức khỏe

Lụa tổng hợp chứa nhiều hóa chất, nilon, sợi nhân tạo,…Chính vì thế nó có thể khiến cho cơ thể hoặc da chịu phải những căn bệnh. Có thể là dị ứng, nấm mốc hoặc một số căn bệnh khác. Trong khi đó lụa tơ tằm được sản xuất từ thiên nhiên, chúng không có hóa chất nên sức khỏe của mọi người sẽ được đảm bảo. Đặc biệt là các chị em phụ nữ thường có thói quen mặc đồ đẹp. Ngoài ra lụa còn có thể chống bẩn, nấm mốc hoặc các chất gây ra dị ứng.

Chăm sóc sắc đẹp

Có thể là bạn vẫn chưa biết được một công dụng đặc biệt của kém tằm. Kém của tằm có chứa nhiều thành phần giúp làn da trẻ đẹp và làm chậm quá trình lão hóa. Một vài thành phầm có thể kể đến như: silk protein, sericine và 12 loại acid amin đặc biệt.

Tính thẩm mỹ cao

Được mệnh danh là "nữ hoàng" vì lụa mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho người dùng. Các quý bà thường dùng đến áo dài hoặc khăn lụa tơ tằm cao cấp. Còn đối với các quý ông thì lại lựa chọn cà vạt lụa tơ tằm cho mình.

Dù là ai đi nữa thì chúng vẫn mang đến điểm nhấn và sự quyến rũ cho người dùng.

Mát mẻ trong mọi mùa

Một ưu điểm của lụa tơ tằm đó chính là khả năng chỉnh nhiệt, nó giúp người dùng duy trì được nhiệt độ cơ thể. Vào mùa hè lụa tạo cảm giác mát mẻ nhờ đặc tính hút ẩm. Trong khi đó mùa đông lụa dẫn nhiệt kém nên giúp giữ ấm cho cơ thể.

Thân thiện với môi trường

Để bảo vệ môi trường, nhiều quốc gia đã khuyến khích nên sử dụng những chất liệu tự nhiên. Mà hàng thời trang là một trong những đơn vị đi đầu trong vấn đề này. Áo quần thì ai cũng phải mặc, và có được một chiếc xuất phát từ tự nhiên sẽ giúp đỡ môi trường hơn.

Có thể thấy sản phẩm lụa tơ tằm mang đến rất nhiều lợi thế. Và nó cũng trả lời được lý do vì sao giá của nó lại cao nhất trên thị trường lụa. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn. Liên hệ với chúng tôi để mua sản phẩm hoặc muốn được tư vấn theo địa chỉ:

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk