Khăn lụa tơ tằm Hà Đông - Niềm kiêu hãnh của ngành dệt may Việt Nam

Khi nhắc đến lụa tơ tằm Việt Nam, chúng ta không khỏi nhớ đến khăn lụa tơ tằm Hà Đông - Một trong những sản phẩm truyền thống nổi tiếng có xuất xứ từ làng nghề dệt lụa Vạn Phúc (Hà Đông - Hà Nội). Vậy, nếu muốn biết khăn lụa Hà Đông có nguồn gốc như thế nào? Và đặc tính ra sao? Hãy cùng Silk Phương Mai chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của khăn lụa tơ tằm Hà Đông

Trải qua hơn 1000 năm lịch sử thì ngành dệt lụa ươm tơ của dân tộc ta đã và đang dần phát triển cũng như khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Và tất nhiên, điều này cũng chứng minh sự cao cấp, sang trọng của chất liệu lụa tơ tằm Việt Nam.

Khăn lụa tơ tằm Hà Đông

Như đã nói ở trên thì vải lụa Hà Đông có nguồn gốc từ Làng lụa Vạn Phúc. Đây là làng nghề truyền thống lâu đời và có kinh nghiệm dày dặn trong việc sản xuất lụa tơ tằm chất lượng thượng hạng. 

Kỳ thực, nghề dệt lụa tơ tằm đã có từ 6000 TCN tại Trung Quốc nhưng bởi vì vẻ đẹp óng ánh, độ bền cùng độ cao quý của vải mà lụa tơ tằm nhanh chóng trở thành một món hàng xa xỉ nên các vị vua Trung Hoa đã cố gắng giữ bí mật bí quyết nuôi tằm dệt lụa để giữ thế độc quyền. Tuy nhiên, vào khoảng 200 TCN người Triều Tiên đã học được phương pháp này. Sau đó là người Ấn Độ khoảng 300 TCN hay người Khotan cổ vào khoảng nửa đầu thế kỷ thứ I TCN.

Còn đối với nước ta thì theo sự tích kể lại rằng tổ tiên ta đã lai tạo ra nhiều giống tằm khác nhau phù hợp với các loại thời tiết như hanh, khô, nóng, ẩm. Sự tích kể lại rằng: Vào thời vua Hùng Vương thứ 6 thì nghề chăn tằm ươm tơ đã sớm có tại làng Cổ Đô, huyện Ba Vì. Tại đây, công chúa Thiều Hoa khởi nghiệp và truyền bá cách dệt lụa ra khắp các vùng từ đồng bằng cho đến cao nguyên mới tạo nên những làng nghề truyền thống hàng ngàn năm tuổi như hiện nay.

Đặc tính của khăn lụa Hà Đông

Khăn lụa tơ tằm Hà Đông

Khăn lụa tơ tằm Hà Đông là loại lụa tơ tằm tự nhiên nên khá là nhẹ, bề mặt vải bóng mượt, mịn màng, thấm hút tốt. Đồng thời, khả năng bắt sáng cùng cách nhiệt rất tốt, nhất là vải lụa tơ tằm có khả năng mát về hạ, ấm về đông.

Hơn nữa, lụa tơ tằm rất bền màu, mặc vào rất thoải mái, không sợ bị dính vào da kể cả khi trời lạnh và ít khi bị rạn đường may.

Đặc biệt, các sản phẩm từ lụa tơ tằm rất ít khi phải là ủi, vì các nếp gấp sẽ tự động phẳng lại sau một thời gian treo trên móc. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến vải lụa tơ tằm được nhiều người yêu thích như vậy.

Đến đây chắc hẳn các bạn cũng hiểu vì sao khăn lụa tơ tằm nói chung và khăn lụa tơ tằm Hà Đông nói riêng lại nức tiếng xa gần như thế.

Mua khăn lụa tơ tằm Hà Đông ở đâu chất lượng?

Khăn lụa tơ tằm Hà Đông

Nói đến việc mua khăn lụa tơ tằm Hà Đông ở đâu để vừa đảm bảo được chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp lại không quá đắt thì các bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng nào chuyên cung cấp các mặt hàng lụa tơ tằm tự nhiên uy tín, chính hãng. Trong đó, có thể kể đến Silk Phương Mai chúng tôi.

Là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc sản xuất và cung ứng các mặt hàng lụa tơ tằm cao cấp như lụa gấm trơn màu, lụa tơ tằm in 3D,... làm nên những bộ trang phục tuyệt hảo như áo dài lụa tơ tằm, khăn lụa tơ tằm, áo sơ mi lụa tơ tằm, cà vạt lụa tơ tằm,...

Đến với chúng tôi, các bạn có thể lựa chọn các loại khăn lụa tơ tằm đẹp, mẫu mã phong phú, kích thước đa dạng với giá ưu đãi bất ngờ.

Các bạn có thể dùng khăn lụa tơ tằm Hà Đông như một món quà ý nghĩa dành cho cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác nhân dịp lễ, tết. Không chỉ gắn kết các mối quan hệ mà còn qua đó gửi gắm tình cảm của người tặng đối với người nhận.

Ngoài ra, lụa tơ tằm cũng là chất liệu vải may mặc thượng hạng và cao cấp nhất khi được sản xuất thủ công từ nguyên liệu tự nhiên nên tất nhiên thành phẩm cũng có giá trị tương đương. Nói về lụa là nghĩ ngay đến khăn lụa Hà Đông.

Chưa kể, với sự nhiệt tình, thân thiện cùng chuyên môn và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên sẽ mang đến cho quý khách hàng sự phục vụ tốt nhất hiện nay. Để được sở hữu khăn lụa tơ tằm Hà Đông đẹp, chuẩn xinh hãy đến ngay với Silk Phương Mai chúng tôi nhé!

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk