Khăn Lụa Tơ Tằm Hà Đông Có Thực Sự “Tốt” Như Lời Đồn

Nếu bạn là một quý cô ăn mặc “sành sỏi” thì không thể nào không biết đến danh tiếng của dòng sản phẩm lụa tơ tằm Hà Đông nức tiếng xa gần. Vậy, liệu rằng chất lượng lụa tơ tằm Hà Đông có thực sự tốt như lời đồn không? Câu trả lời sẽ được Silk Phương Mai chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về lụa tơ tằm Hà Đông

Mỗi khi nhắc đến lụa tơ tằm thì không thể nào bỏ qua được sự nổi bật của các sản phẩm “lụa tơ tằm Hà Đông” phải không nào? Hơn nữa, ngành dệt lụa ươm tơ cũng là một trong những ngành nghề truyền thống tồn tại qua hàng thế kỷ cho tới tận ngày nay, nó vẫn tiếp tục phát triển và cống hiến cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Nói đến đây, chắc hẳn có rất nhiều người thắc mắc đến đến nguồn gốc của lụa tơ tằm Hà Đông tại xứ Hà Thành này nhỉ? Vậy được, cùng Silk Phương Mai chúng tôi tìm hiểu thôi nào!

Về nguồn gốc

Hầu hết các sản phẩm lụa tơ tằm Hà Đông đều có nguồn gốc từ Làng lụa Hà Đông, hay cũng có thể gọi là Làng lụa Vạn Phúc - một làng nghề dệt lụa tơ tằm truyền thống nổi tiếng là nơi cung cấp trang phục hàng đầu cho triều đình. 

Và nay, với vị trí tọa lạc là tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách trung tâm tp.Hà Nội khoảng tầm 10km thì các bạn hoàn toàn có thể ghé thăm làng lụa nếu có dịp để được trải nghiệm thực tế quy trình sản xuất lụa tơ tằm ra như thế nào cũng như cảm nhận chân thực về giá trị về chất lượng của chất liệu may mặc này.

Nằm ở bên bờ sông Nhuệ, làng lụa Vạn Phúc ngày nay vẫn còn giữ được nét cổ kính xưa cũ của một làng quê yên bình như hình ảnh cây đa cổ thụ, giếng nước, sân đình,...  Thậm chí ngay cả những khung cửi cổ vẫn được lưu giữ lại, xem lẫn vào đó là những hệ thống máy móc dệt hiện đại.

Đặc điểm của lụa tơ tằm Hà Đông

Từ câu ca dao:

“The La, lĩnh Bưởi, chồi Phùng 

Lụa vân Vạn Phúc, nhiễu vùng Mỗ bên.”

Chúng ta đều đã nhận thấy độ nổi tiếng và chỗ đứng vững chắc của thương hiệu lụa tơ tằm Hà Đông trên thị trường.

Đúng vậy, làng Vạn Phúc là ngôi làng chuyên sản xuất các mặt hàng tơ lụa cao cấp, đẹp với chất lượng hàng đầu. Không riêng gì lụa, nơi đây còn cung cấp thêm các chất liệu may mặc “đẳng cấp” khác, chẳng hạn như là, gấm, vóc, vân, the, lĩnh, bằng, quế, đoạn, sa, kỳ, cầu, đũi. Khổ vải thông thường là 90 - 97cm.

Nói riêng về lụa vân của Vạn Phúc thì có đặc điểm là mát về hạ, ấm về đông nên rất được nhiều người ưa thích. Hơn nữa, mặt vải trơn mịn, bóng mượt, nhẹ nhàng, sờ vào cho cảm giác sướng tay và mềm mịn, tươi mát, mượt mà với những đường nét hoa văn được thêu nổi rất cầu kỳ trên bề mặt vải. Điều này đã giúp cho lụa Hà Đông thêm phần hấp dẫn người tiêu dùng. 

Chưa kể, do nhu cầu đời sống của con người ngày một tăng nên ngoài việc mặc đẹp ra thì vấn đề an toàn về da và bảo vệ sức khỏe của chủ sở hữu cũng là yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Hay nói cách khác là khi sử dụng những bộ trang phục được làm từ chất liệu lụa thật hay tô điểm cho bản thân bằng những chiếc khăn lụa tơ tằm Hà Đông thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ thân thiện của vải. Chúng sẽ không gây kích ứng da hay nổi mẩn do dị ứng hóa chất vải. 

Khăn lụa tơ tằm Hà Đông có “tốt” như lời đồn?

Quả thực, với danh tiếng của lụa tơ tằm Hà Đông thì việc có nhiều người ưu tiên chọn lựa các dòng sản phẩm lụa Vạn Phúc cũng không có gì là lạ. Và trong số những sản phẩm thời trang thì có lẽ khăn lụa tơ tằm Hà Đông là được biết đến nhiều nhất. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng chung quy là nó đẹp, đẹp một cách xuất sắc. Nói không phải nói quá, chứ nếu như có cơ hội, các bạn hãy thử một lần mua lụa tơ tằm Hà Đông. Đến lúc đấy, các bạn sẽ hiểu tại sao chúng tôi lại nói chúng là “đẹp một cách xuất sắc”.

Ngoài việc chất liệu lụa tơ tằm thật ra, thì độ mềm mại, sáng bóng, êm ái của lụa cũng được coi là điểm mạnh của chúng. Đồng thời, các họa văn, họa tiết trên vải cũng được các thợ lành nghề chau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết. Và cũng vì lẽ đó mà giá trị và tính thẩm mỹ dòng khăn lụa tơ tằm Hà Đông được nâng cao như vậy.

Với những gì vừa được chia sẻ phía trên đây, chúng tôi tin rằng các bạn cũng đã có được cái nhìn nhận cơ bản cho bản thân về chất liệu lụa tơ tằm Hà Đông rồi, phải không nào? Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk