Khám Phá Áo Dài Cách Tân Lụa Tơ Tằm

Vải lụa tơ tằm (vai to tam) sở hữu sự mượt mà, mỏng mịn, óng ánh và là chất vải sang trọng, được ưa chuộng sử dụng nhiều trong ngành thời trang để thiết kế nên những mẫu áo dài truyền thống. Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc ta, kết hợp cùng chất vải tơ tằm càng làm tôn vinh lên vẻ đẹp sang trọng, duyên dáng của người phụ nữ.

Đặc biệt, những mẫu áo dài cách tân lụa tơ tằm chính là sự giao thoa hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và vẻ đẹp hiện đại. Áo dài cách tân phù hợp với nhiều lứa tuổi sử dụng, chú trọng vào sự thoải mái, tiện dụng nên chiếm được nhiều cảm tình của chị em phụ nữ. 

Hãy cùng Silk Phương Mai khám phá áo dài cách tân lụa tơ tằm qua bài viết sau đây nhé!

Lịch sử ra đời áo dài cách tân lụa tơ tằm

Như bạn cũng biết, chiếc áo dài tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, từ xưa đến nay, hình ảnh người phụ nữ trong chiếc áo dài luôn làm điêu đứng con tim của nhiều chàng trai. Chiếc áo dài truyền thống với hai ống tay áo dài, che thân từ cổ đến chân, mặc chung với chiếc quần dài; thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng và xinh xắn của người phụ nữ. 

Trải dài suốt lịch sử dân tộc, ra đời vào năm 1744 cho đến nay, đã có nhiều kiểu thiết kế áo dài khác nhau, thay đổi ít nhiều nhưng vẫn phổ biến với kiểu ống tay áo dài, tà kéo dài qua đầu gối, nhiều kiểu thiết kế cổ áo khác nhau và có nhiều họa tiết hoa văn đa dạng. Và, với cuộc sống hiện đại ngày nay, trừ một số ngày lễ truyền thống đặc biệt, việc mặc áo dài truyền thống có phần bất tiện, như thời tiết hoặc phương tiện di chuyển. Đặc biệt đối với một số phương tiện di chuyển, việc mặc áo dài có phần nguy hiểm vì phần áo hoặc phần quần quá dài. Do đó, áo dài cách tân lụa tơ tằm ra đời, cải tiến từ áo dài truyền thống, nhằm mang đến sự tiện lợi cho người phụ nữ, vừa hiện đại nhưng không mất đi kiểu dáng truyền thống.

Áo dài cách tân đã được may từ nhiều loại vải khác nhau, nhưng được ưa chuộng nhất và được đánh giá cao nhất là dùng vải tơ tằm may áo dài.

Khám phá những mẫu áo dài cách tân lụa tơ tằm

Cổ kín. Cổ thuyền. Hoặc cổ tròn. Có nhiều kiểu thiết kế cổ áo dài khác nhau, mang hơi hướng hiện đại, và giữ sự duyên dáng truyền thống, giúp khoe được xương quai xanh quyến rũ của người phụ nữ. Nhìn chung có nhiều mẫu mã áo khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số mẫu áo dài lụa tơ tằm sau:

  • Áo dài tay lửng: Mẫu áo có phần ống dài tới khủy tay, to dần từ trên xuống, vừa làm điểm nhấn riêng, vừa mang nét đuông đại, mà vẫn kín đáo. Hoa văn trên áo thể hiện cầu kỳ, nhưng hài hòa, thích hợp để đi dạo trong các ngày lễ.
  • Áo dài tay ngắn: Mẫu áo có kiểu thiết kế cắt ngắn ống tay áo, loại bỏ cảm giác ôm sát khó chịu khi hoạt động như loại áo tay dài, nhất là vào lúc thời tiết nóng bức. Mẫu áo dài cách tân lụa tơ tằm tay ngắn này có sự cuốn hút kỳ lạ với phái nữ.
  • Áo dài chân váy: Áo dài thiết kế kiểu chân váy xòe, váy xếp ly, tà áo ngắn, màu sắc trẻ trung, mặc cùng váy ngang đầu gối; mang một vẻ đẹp thời trang thời thượng cách tân. Đây là mẫu áo dài được săn tìm nhiều nhất trong thời gian gần đây.

 

  •  

Tham khảo thêm sản phẩm áo dài cưới lụa tơ tằm, sự lựa chọn hoàn hảo trong ngày lễ trọng đại cho cô dâu.

Tổng kết

Như bạn thấy, áo dài cách tân lụa tơ tằm mang đến một sự thay đổi cho trang phục truyền thống, mang hơi hướng hiện đại, nhưng không đánh mất sự truyền thống, bản sắc dân tộc. Vẫn giữ lại những nét đẹp vốn có của trang phục áo dài, vừa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ thời hiện đại một cách hài hòa và hoàn hảo nhất.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn đọc, trân trọng!

 

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk