Chăn gối lụa tơ tằm, giặt như thế nào mới là đúng cách?

Bộ khăn trải giường bằng lụa sang trọng giúp tạo cảm giác thoải mái và êm ái khi ngủ. Do, các sợi tự nhiên có khả năng điều chỉnh tốt với sự dao động của nhiệt độ cơ thể, hút ẩm nhưng khô nhanh và không mài mòn da và tóc. Từ xưa, một bí quyết làm đẹp từ nhiều thế hệ là một chiếc áo gối bằng lụa giúp tóc không bị rối và da không bị nhăn khi ngủ vì đầu bạn lướt qua vải.

Hơn nữa, vì chăn ga gối lụa tơ tằm thường rất đắt tiền, bạn nên chăm sóc chúng đúng cách để sản phẩm luôn bền đẹp như mới. Với một số chú ý đến nhiệt độ nước và lựa chọn chất tẩy rửa, các tấm lụa của bạn có thể tồn tại trong nhiều năm.

Giặt chăn ga gối lụa tơ tằm bao lâu một lần?

Như với bất kỳ bộ ga giường nào, khăn trải giường lụa tơ tằm nên được giặt ít nhất mỗi tuần một lần. Nếu có người bị ốm hoặc thời tiết nóng ẩm thì cần phải giặt giũ thường xuyên hơn.

Cách chăm sóc chăn ga gối lụa đúng cách

Hãy dành thời gian để đọc nhãn chăm sóc được nhà sản xuất khâu dọc theo viền của tờ giấy (tag vải may trên quần áo). Nó sẽ bao gồm các hướng dẫn về nhiệt độ nước, tẩy trắng, sấy khô và ủi.

Các tấm lụa có thể được giặt bằng máy hoặc bằng tay. Nếu bạn quyết định giặt tay ga trải giường, hãy giặt từng tờ một trong bồn giặt lớn, bồn nhựa hoặc bồn tắm. Sử dụng nhiều nước và một lượng nhỏ chất tẩy rửa để tránh quá nhiều cặn bẩn khó rửa sạch. Sử dụng một cái chạm nhẹ nhàng mà không vặn hoặc vắt; nhẹ nhàng vắt kiệt nước. Trong khi vải lụa bền khi khô, các sợi yếu hơn khi ướt.

Lưu ý: Không sử dụng thuốc tẩy clo để làm trắng hoặc khử trùng các tấm chăn ga gốilụa tơ tằm. Nó sẽ làm hỏng sợi vĩnh viễn và tơ có thể tan trong dung dịch tẩy clo mạnh. Đọc nhãn và tránh các chất tẩy vết bẩn có chứa chất tẩy trắng để tránh làm mất màu và yếu sợi vải.

Dụng cụ/thiết bị cần thiết:

  • Máy giặt, Chậu rửa lớn hoặc Bồn tắm
  • Máy sấy tự động hoặc Giá sấy
  • Sắt
  • Bàn ủi

Nguyên liệu làm sạch cần chuẩn bị: 

  • Chất tẩy rửa nhẹ nhàng
  • Giấm trắng chưng cất

Trước khi xử lý vết bẩn

Đối với bất kỳ vết bẩn khó tẩy nào như máu, mascara hoặc lớp trang điểm, hãy dùng ngón tay chấm một ít chất tẩy rửa (mặc dù hydrogen peroxide cũng có tác dụng!) Vào khu vực bị ố vàng. Để bột giặt hoạt động trong ít nhất 15 phút để bắt đầu tẩy vết bẩn trước khi giặt.

Cài đặt chu kỳ máy giặt

Các tấm lụa nên được giặt theo chu kỳ nhẹ nhàng với chu kỳ vắt cuối cùng chậm nhất nếu được đặt riêng. Đặt nhiệt độ nước thành lạnh.

Loại bỏ chất bẩn bằng chất tẩy rửa phù hợp

Để giữ được vẻ bóng mượt mà bạn mong muốn, lụa nên được làm sạch chăn ga gối lụa tơ tằm bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Chọn một loại được khuyến nghị cho lụa hoặc len (giặt len hoặc xà phòng Castile).

Làm theo hướng dẫn trên nhãn về liều lượng nhưng đối với đầy đủ bộ đồ giường lụa, khoảng hai muỗng canh đến một phần tư cốc là đủ.

Thêm giấm trắng chưng cất vào dụng cụ làm mềm vải

Bỏ qua một loại nước xả vải thương mại và thêm giấm trắng chưng cất vào chu trình xả. Giấm giúp loại bỏ cặn xà phòng còn sót lại trên sợi tơ và để chúng mềm mượt.

Mẹo: Nếu rửa tay, hãy sử dụng khoảng một thìa cà phê chất tẩy rửa nhẹ cho mỗi chậu rửa và một phần tư cốc giấm trắng chưng cất cho vào chậu nước rửa.

Khởi động máy giặt

Bạn sẽ có kết quả tốt nhất nếu bạn giặt các tấm lụa một mình hoặc với các loại vải lụa khác. Điều này sẽ ngăn ngừa các vết nứt và mài mòn từ các loại vải cứng hơn. Đừng làm quá tải máy giặt, khăn trải giường sẽ có thể "bơi" trong nước.

Sử dụng chu trình sấy nhiệt thấp

Nhiệt độ nóng trong máy sấy tự động không tương thích. Làm khô các tấm lụa ở chế độ nhiệt thấp nhất của máy sấy. Lấy khăn trải giường ra khi còn hơi ẩm và phơi trên giá phơi.

Bàn ủi hơi nước là tốt nhất

Nếu bạn để chăn ga gối lụa tơ tằm cao cấp trong máy sấy quá lâu và cảm thấy chúng bị nhăn quá mức, hãy sử dụng chế độ cài đặt nhiệt độ mát nhất trên bàn ủi của bạn để ép áo và vỏ gối. Bạn luôn phải sử dụng một miếng vải ép hoặc một miếng vải cotton trắng sạch giữa bàn ủi và lụa để tránh bị cháy xém. Các sợi bị cháy không thể phục hồi.

Bảo quản chăn ga gối lụa tơ tằm lụa cao cấp

Các tấm lụa nên được gấp hoặc cuộn lại không có nếp gấp có thể làm sợi yếu đi. Không bảo quản trong túi ni lông có thể giữ ẩm và chọn tủ khô ráo, thoáng mát. Sợi tơ có thể thu hút bướm đêm, vì vậy hãy sử dụng một lượng nhỏ thuốc chống côn trùng tự nhiên, chẳng hạn như hoa oải hương hoặc quả tuyết tùng, nếu bạn gặp rắc rối với sự xâm nhập của côn trùng.

Xử lý các vết rách trên chăn gối lụa tơ tằm 

Vải lụa tơ tằm có thể bị sờn hoặc rách ở các đường may. Trừ khi hư hỏng dọc theo viền, hầu hết các sửa chữa đối với chăn ga gối lụa tơ tằm đẹp đều đáng chú ý do tính chất mỏng manh của vải. Nếu bạn muốn sửa chữa các lỗ thủng, hãy khâu lại vết rách bằng tay và thoa sản phẩm chống sờn vải có tại các cửa hàng vải. Ngoài ra còn có các sản phẩm keo dán vải không khâu có thể sửa chữa vết rách.

Tổng kết

Với hướng dẫn giặt, là (ủi) và bảo quản chăn ga gối lụa tơ tằm cao cấp trên của chúng tôi, hy vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mình khi sử dụng và xử lý các vết bẩn trên sản phẩm.

Và nếu như bạn đang có ý định mua sắm cho gia đình mình những bộ chăn ga gối đệm lụa tơ tằm chất lượng, nguyên chất, giá tốt thì nhanh tay đặt hàng tại website https://silkphuongmai.com/ để nhận được nhiều ưu đãi đi kèm từ Silk Phương Mai chúng tôi nhé!

 
Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk