Cách giặt và bảo quản gối lụa tơ tằm chuẩn

Để có một giấc ngủ đẹp và sâu thì điều bạn có thể làm là ngủ trên một bộ chăn gối lụa tơ tằm cao cấp, chất lượng là một trong những cách tốt nhất để duy trì một mái tóc khỏe mạnh và một làn da đẹp. Thêm vào đó, bất kỳ ai có lọn tóc đều có thể cho bạn biết đây là bí mật được giữ kín nhất của họ: Kết cấu sáng bóng giúp các lọn tóc không bị rối và tóc không bị khô! Dưới đây là cách làm sạch và chăm sóc chăn gối lụa của bạn.

Lợi ích của chăn gối lụa tơ tằm tự nhiên

Lụa tơ tằm là một loại sợi tự nhiên được tạo ra bởi con tằm ăn lá dâu tằm sau đó quay thành kén tạo thành những sợi dài và bóng. Kén được đun sôi trong nước để nhả ra các sợi sau đó được kéo thành sợi để dệt. Vải tơ tằm rất bền, có khả năng chống nhăn, thấm hút tốt, không gây dị ứng và có thể được dệt mịn. Những phẩm chất đó của vải lụa làm cho chăn ga gối lụa tơ tằm thêm phần hoàn hảo.

Là một loại sợi tự nhiên, có ít hóa chất tham gia vào quá trình sản xuất vải hơn các loại vải nhân tạo như sợi nhỏ, được làm từ các vật liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ. Sợi tơ giúp da giữ được độ ẩm, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô da. Độ mềm mượt của lụa giúp tóc giảm gãy rụng và xơ rối.

Bao lâu thì nên giặt vỏ gối lụa?

Ngủ khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi và chờ lấy lại năng lượng cho hoạt động ngày mới nên một giấc ngủ ngon và sâu giấc là điều rất quan trọng.

 

Thông thường, mỗi sản phẩm chăm sóc da bạn sử dụng và đất trên mặt và tóc của bạn được chuyển sang chăn gối của bạn. Ngay cả khi bạn tắm trước khi ngủ, bạn vẫn nên giặt áo gối hàng tuần. Nên giặt thường xuyên hơn nếu bạn có vấn đề với mụn trứng cá hoặc các tình trạng da khác, hoặc nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc một loại vi rút khác.1 Chuẩn bị thêm một bộ chăn gối khác giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi, kể cả khi bận rộn.

Dụng cụ/thiết bị cần thiết:

  • Máy giặt hoặc bồn rửa
  • Túi giặt lưới (tùy chọn)
  • Giá phơi đồ
  • Móc

Nguyên liệu làm sạch cần chuẩn bị: 

  • Nước lạnh
  • Chất tẩy rửa nhẹ nhàng
  • Giấm trắng chưng cất

Chọn giữa Giặt tay và Giặt máy

Chăn gối lụa tơ tằm có thể được giặt bằng tay hoặc trong máy giặt. Nếu bạn quyết định sử dụng máy giặt, hãy sử dụng chu trình nhẹ nhàng và đặt áo gối lụa vào túi giặt lưới. Điều này sẽ bảo vệ nó khỏi bị kẹt từ khóa kéo, móc và dây buộc vòng lặp, hoặc các vết gồ ghề trong máy.

Khi giặt tay, hãy chạm nhẹ nhàng, không xoắn hoặc vắt. Vải lụa bền khi khô, nhưng yếu hơn nhiều khi sợi ướt.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Một số chất tẩy rửa đơn giản là quá khắc nghiệt đối với lụa tơ tằm và sẽ để lại cảm giác thô ráp và dễ xước. Chọn chất tẩy rửa nhẹ nhàng, chẳng hạn như nước giặt len, có thể làm sạch tốt nhưng bảo vệ sợi vải.

Để rửa tay, hãy sử dụng khoảng một thìa cà phê cho mỗi chậu rửa. Trong máy giặt, nên sử dụng hai muỗng canh đến một phần tư cốc tùy thuộc vào kích thước của khối lượng giặt.

Xử lý vết bẩn trước khi giặt

Bạn có thể tìm thấy lớp trang điểm hoặc chất lỏng cơ thể trên chăn gối lụa tơ tằm của mình, vì vậy hãy luôn kiểm tra các vết bẩn trước khi cho vào máy giặt hoặc giặt tay. Chỉ cần dùng ngón tay chấm một ít chất tẩy rửa vào khu vực bị ố vàng. Để nguyên trong khoảng thời gian ít nhất 15 phút trước khi giặt. Điều này sẽ giúp nó có thời gian để phá vỡ các phân tử vết bẩn. Sau đó giặt sạch như bình thường.

Mẹo: Bỏ qua chất tẩy clo. Hóa chất này có thể rất có hại cho vải lụa và sẽ làm hỏng các sợi vải vĩnh viễn. Tơ thực sự có thể hòa tan trong thuốc tẩy clo. Cũng cố gắng tránh các chất tẩy vết ố có thể chứa chất tẩy trắng. Nếu sử dụng, bạn sẽ thấy các sợi vải bị ố vàng và đứt gãy.

Giặt với nước lạnh

Nước lạnh là lựa chọn tốt nhất để giặt đồ lụa. Nước nóng có thể làm biến dạng các sợi vải.

Thêm giấm vào quá trình giặt chăn gối lụa

Cho dù bạn đang giặt tay hay sử dụng máy giặt, hãy luôn thêm một ít giấm trắng chưng cất vào nước rửa. Giấm sẽ giúp loại bỏ cặn xà phòng trong sợi vải và mang lại vẻ mềm mượt.

Đối với rửa tay, sử dụng khoảng 1/4 cốc trong nước rửa. Trong máy giặt của bạn, hãy thêm một nửa cốc đến một cốc giấm vào ngăn chứa nước xả vải tùy thuộc vào kích thước của tải.

Nói không với máy sấy ở nhiệt độ cao

Lụa tơ tằm sẽ dễ bị phá hủy kết cẩu vải khi ở nhiệt độ cao. Cách tốt nhất để làm khô áo gối là phơi trên giá phơi, tránh xa nguồn nhiệt trực tiếp và ánh nắng mặt trời. Nếu bạn đang vội, hãy sấy quần áo ở chế độ nhiệt thấp nhất của máy sấy và lấy chăn gối lụa tơ tằm ra khi còn hơi ẩm. Để nó kết thúc bằng cách làm khô bằng không khí.

Bảo quản chăn gối lụa tơ tằm

Khi cất chăn gối lụa tơ tằm thì đừng bao giờ gấp thành hình vuông chật, có nếp gấp. Điều này có thể làm suy yếu các sợi. Tạo nếp gấp mềm mại hoặc cuộn áo gối trước khi đặt lên kệ để không bị nát.

Là ủi chăn gối lụa cao cấp

Nếu bạn cảm thấy chăn gối lụa của mình quá nhăn, bạn có thể ủi áo gối ở nhiệt độ thấp nhất trên bàn ủi. Luôn sử dụng một miếng vải ép hoặc một miếng vải cotton trắng sạch giữa bàn ủi và vải lụa để tránh bị vải cháy xém. Các sợi bị cháy không thể phục hồi. Luôn ủi phẳng và không bao giờ ấn vào các nếp gấp.

Tổng kết

Bài viết này của Silk Phương Mai chúng tôi đã phân tích rất tỉ mỉ cách giặt và bảo quản chăn gối lụa tơ tằm chuẩn, hy vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức đối với chất liệu vải “quý” này để dễ dàng hơn trong việc sử dụng và bảo quản chúng.

Mua sắm chăn ga gối lụa tơ tằm chất lượng - nguyên chất 100% vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0934.055.430 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk