Chọn vải lụa tơ tằm nguyên chất để may áo dài bằng cách nào?

Áo dài là trang phục truyền thống thể hiện được vẻ đẹp của người con gái Việt Nam. Vậy bạn đã biết cách chọn vải lụa tơ tằm để may áo dài chưa?

Lụa tơ tằm hiện nay vẫn đang là lụa có giá mắc nhất trên thị trường. Và một trong số những sản phẩm lụa tơ tằm sử dụng nhiều chính là áo dài. Áo dài là trang phục truyền thống thể hiện vẻ đẹp của người con gái Việt Nam. Chính vì thế các cửa hàng áo dài lụa tơ tằm đã dần dần xuất hiện. Vậy bạn đã biết cách chọn vải lụa để may áo dài chưa? Đến với bài viết của Silk Phương Mai để biết thêm những điều bổ ích nhé.

Áo dài lụa tơ tằm

Thường thì những cô gái sẽ có ít nhất 1 bộ áo dài cho riêng mình. Và nó sẽ tuyệt vời hơn nếu bộ áo dài đó được làm bằng lụa tơ tằm. Bạn biết đấy, lụa tơ tằm được xem là “nữ hoàng” của ngành lụa mà. Ai mà chẳng muốn có một bộ được làm bằng tơ tằm cơ chứ.

Lụa tơ tắm được tạo ra bằng sự cẩn thận trong quá trình ươm tằm, sự tỉ mỉ trong quá trình dệt lụa. Phương pháp dệt thủ công là một trong những thứ còn sót lại từ thời xưa, đến nay nó vẫn được sử dụng để dệt nên vải lụa tơ tằm.

Lụa tơ tằm hiện nay có rất nhiều loại màu, nó khác hoàn toàn so với ngày trước vì ngày trước người dệt chỉ tạo ra được những tấm lụa tơ tằm với màu sắc đơn sơ và mộc mạc. Và cũng có thể nói áo dài thời nay khác xa với thời xưa.

Để có được một tấm vải lụa tơ tằm tốt thì công đoạn chọn vải là bước quan trọng nhất. Chỉ cần chọn nhầm hoặc chọn sai là bạn đã làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành sản phẩm rồi. Vậy phải chọn lụa thế nào? Tiếp theo Silk Phương Mai sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn lụa nhé.

Cách chọn vải lụa tơ tằm

Có rất nhiều cách lựa chọn, tuy nhiên chúng tôi sẽ tổng hợp những phương pháp lựa chọn tối ưu nhất mà thôi.

Chọn vải không có lỗi

Đôi khi bạn gặp phải những tấm lụa tơ tằm có những đường chỉ bị xê dịch, hoặc là co vào thì đó là  lụa bị lỗi. Nó xảy lỗi trong quá trình dệt, vậy tại sao lại không nên chọn?

Bởi vì loại vải này yêu cầu rất nghiêm khắc, cẩn  thận. Nó khiến áo dễ bị rạn, xước và mất thẩm mỹ, lâu dần thì chiếc áo sẽ bị phá hủy. Vậy nên tuyệt đối không nên sử dụng vải có lỗi, có chăng thì sử dụng chúng vào những phần không cần thiết lắm của áo dài.

Tránh mua phải lụa pha

Hiện nay vì giá vải áo dài lụa tơ tằm khá cao nên nhiều doanh nghiệp đã sử dụng đến lụa pha (lụa tơ tằm kết hợp cùng hóa chất). Loại lụa này có giá khá rẻ và bán cùng với giá lụa nguyên chất nên mang lại nhiều lợi nhuận.

Vậy làm sao để tránh?

Nếu là lụa nguyên chất thì khi bạn phải sờ vào thì lụa sẽ mang lại cảm giác mềm mại. Sau đó bạn hãy vò xem lụa có bị nhàu hay không, nếu không thì đó là lụa nguyên chất. Và cuối cùng bạn có thể đốt, nếu lụa có mùi khét như tóc, cháy xong thành than và không bị vón cục thì đó là lụa nguyên chất.

Chọn vải theo màu sắc

Màu sắc trên lụa sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và duyên dáng, chính vì thế chúng sẽ làm tiêu chuẩn để lựa chọn cho người mập và người gầy.

+ Nếu bạn có dáng người mập thì nên chọn những màu sắc trầm, trung tính hoặc hơi tối. Bao gồm: tím, đỏ, xanh dương…

+ Còn nếu bạn là người gầy thì nên lựa chọn tông màu sáng, màu nhạt. Bao gồm: vàng, hồng nhạt, xanh nhạt, trắng, thiên thanh.

Chọn vải theo họa tiết

Các họa tiết ngày nay chính là điểm khác biệt so với xưa, nhờ họa tiết mà các cô gái trở nên hiện đại, quyến rũ và trẻ trung hơn.

Nếu bạn có dáng người mập nên chọn những họa tiết to, thêu nổi. Và ngược lại, người gầy sẽ là họa tiết nhỏ, thiêu chìm.

Có thể bạn quan tâm: In vải lụa tơ tằm tại TP. Hồ Chí Minh

Trên đây là một số phương pháp lựa chọn vải lụa để may áo dài. Ngoài ra vẫn còn một số cách nữa nhưng chúng tôi chưa tổng hợp. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn một tấm lụa tơ tằm hoàn hảo nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn theo địa chỉ:

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk