Cách chọn và bảo quản lụa tơ tằm

Lý do bạn nên chọn lụa tơ tằm tại Silk Phương Mai

Vải lụa tơ tằm có những ưu điểm vượt trội mà các loại vải khác không có được. Vải rất mềm, bề mặt mịn, nhẹ, thoáng khí, màu sắc tự nhiên. Vì vậy, loại vải này vẫn là ưu tiên số một cho những ai muốn có một bộ áo dài đẹp chuẩn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại vải lụa khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên chọn loại lụa nào mới chất lượng..

Cách nhận biết lụa tơ tằm chuẩn

Về cơ bản lụa tơ tằm có đặc tính tương tự như tóc của chúng ta, khi đốt lên sẽ có mùi khét, tạo thành than. Dùng tay xoa nhẹ sẽ tan nhanh, không bị bết dính như các sản phẩm sợi công nghiệp khác, bạn có thể kéo nhẹ một cái khi mua vải, thử cách này để nhận biết vải của mình có đạt tiêu chuẩn lụa hay không.

 

Ngoài ra, vải lụa có đặc điểm là vải không co, không giãn. Nếu lụa có chất lượng tốt, được dệt bằng tay và có độ kín cao thì bề mặt vải sẽ không bị xước, dễ bị giãn, ngay cả khi dùng đầu ngón tay cọ xát. Nếu là vải lụa dởm, chất lượng kém thì nó rất dễ bị xước và giãn vải nếu bị tác động mạnh.

Hướng dẫn bảo quản lụa tơ tằm bền nhất

Khi giặt: Vải lụa không bị ố vàng nhiều nên giặt ngay sau khi mặc. Nên giặt tay, giặt tay nhẹ nhàng, không giặt bằng nước nóng, không vò hay vò mạnh vì vải lụa rất nhạy cảm với nước. Nên sử dụng bột giặt, xà phòng nhẹ (nên dùng sữa tắm hoặc dầu gội, lưu ý chất tẩy rửa mạnh có thể làm biến dạng sản phẩm lụa như xà phòng giặt, nước xả vải). 

Tuyệt đối không bao giờ sử dụng thuốc tẩy vì nó sẽ làm hỏng áo dài của bạn ngay lập tức. Đối với những chiếc áo dài có màu sắc đậm, bạn nên giặt riêng vì chúng dễ bị phai màu (Bạn có thể giặt khô, vì sản phẩm lụa sau khi giặt vẫn giữ được độ bóng ban đầu của sản phẩm và không bị phai màu). Nên thêm một ít giấm trắng vào lần xả cuối cùng, vì giấm sẽ giữ cho màu không bị phai và giấm sẽ phân hủy bụi.

Khi phơi: Lụa áo dài sau khi giặt không được xoắn. Sau khi cho áo vào chậu nước, bạn cần treo áo lên mắc áo, sau đó lấy một chiếc kẹp khác kẹp vào gấu áo cách đều nhau rồi treo móc lên dây phơi, treo kẹp vào mắc áo, treo một chiếc kẹp lên giá. Các túi lưới và một túi lưới có thể tháo rời. Chèn một quả nặng (khoảng 1kg) để làm căng áo. 

Bạn nên phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp bởi nó có thể làm cho sợi tơ trở nên giòn, khô và cứng. Ngoài ra, nếu thường xuyên ở ngoài trời nắng nóng, bạn sẽ thấy áo sơ mi sẽ nhanh bị phai màu, vải mất đi độ bóng tự nhiên và nhanh bị sờn.

Khi ủi: Nên ủi áo khi còn ướt, nếu không thì bạn hãy dùng bàn ủi hơi nước hoặc bình xịt để làm ướt sản phẩm trước khi ủi và ủi mặt trái của áo. Nếu áo dài lụa tơ tằm đã khô, hãy thử cho áo vào túi ni lông và ủ ẩm lại trong tủ lạnh, sau đó ủi nhẹ, nhiệt độ thấp.

Nếu bạn không sử dụng áo dài lụa tơ tằm trong khoảng thời gian dài thì bạn nên bảo quản sản phẩm bằng cách bao gối bằng cotton hay cho vào túi giấy sạch để áo không bị bám bụi và giúp cho chúng luôn mềm mại đảm bảo áo không bị ố vàng hay bị rách.

Để được tư vấn mua vải lụa tơ tằm thì hãy liên hệ ngay đến cho Silk Phương Mai theo thông tin liên hệ phía cuối trang nhé bạn.

 
Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk