Cách chọn áo dài cưới lụa tơ tằm cho từng dáng người

Từ rất lâu rồi chiếc áo dài cưới lụa tơ tằm đã là trang phục không thể thiếu trong ngày trọng đại không chỉ của của các cô dâu Việt Nam.  Vậy làm thế nào để chọn được chiếc áo dài cưới lụa tơ tằm phù hợp với vóc dáng nhất? Hãy cùng Silk Phương Mai tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Lý do áo dài cưới lụa tơ tằm luôn được yêu thích:

Vải lụa tơ tằm từ lâu được xem là chất liệu quý giá, làm tôn lên sự sang trọng của những bộ trang phục. Trước kia, để may được một bộ áo dài cưới lụa tơ tằm đối với các cô gái là một điều gì đó quá xa xỉ, vì nó chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, thế nhưng thời đại hiện nay lụa tơ tằm được sử dụng rất nhiều để may áo dài trong ngày trọng đại nhất của người con gái.

Chiếc áo dài cưới lụa tơ tằm mỏng, mịn dưới bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân lại càng trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Những hoa văn, họa tiết màu sắc trên vải càng làm tôn lên nét đẹp của người con gái trong ngày quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Việc chọn cho mình chiếc áo dài cưới lụa tơ tằm bằng vải lụa làm các nàng vừa trở nên duyên dáng nhưng vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam. Ngày càng có nhiều người nước ngoài chọn trang phục áo dài lụa tơ tằm của người Việt Nam làm trang phục cưới cho mình.

Vẫn là những chiếc áo dài cưới lụa tơ tằm nhưng các nhà thiết kế đã khéo léo, thổi hồn vào đó những chi tiết cách điệu; khiến chúng trở nên hiện đại nhưng không kém phần tinh tế và truyền thống.

Cách chọn áo dài cưới lụa tơ tằm phù hợp với vóc dáng:

Bên cạnh việc chọn áo dài cưới lụa tơ tằm theo màu sắc, kiểu mã, các bạn cũng nên lưu ý chọn áo dài theo dáng người để làm tôn lên hết vẻ đẹp hình thể. Dưới đây là một số tips giúp các bạn có thể dễ dàng chọn kiểu áo cho mình:

Chọn áo dài cưới lụa tơ tằm cho dáng người gầy:

Đối với những cô dâu có thân hình gầy và nhỏ nhắn, các bạn nên lưu ý chọn những chiếc áo dài cưới lụa tơ tằm có phần cổ cao. Điều này sẽ giúp bạn có thể che đi phần xương cổ gầy và trông phần cổ cũng thanh mảnh hơn. Việc che đi phần xương cổ như này sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều đấy.

Ngoài ra, các bạn nên chọn những kiểu áo dài cưới lụa tơ tằm có hoạt tiết to dọc theo thân áo vì những họa tiết này sẽ gây chú ý nhiều hơn cho người nhìn, giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể, ngoài ra còn làm thân hình bạn trông đầy đặn hơn.

Chọn áo dài cưới lụa tơ tằm cho những bạn có chiều cao khiêm tốn:

Một số bạn nghĩ rằng do bản thân mình có chiều cao khiêm tốn thì khi mình mặc áo dài cưới lụa tơ tằm sẽ không đẹp và phù hợp. Thế nhưng hoàn toàn có những mẹo giúp bạn trông cao hơn, mảnh khảnh hơn khi diện áo dài cưới đấy.

Đối với những bạn có chiều cao khiêm tốn, các bạn nên chọn những kiểu áo dài cưới lụa tơ tằm có tà áo dài không quá lớn, tà áo dài chỉ vừa chạm đất và ống quần suông, đây là những cách giúp khéo léo kéo dài đôi chân của bạn. Chỉ cần thêm một đôi giày cao gót, trông bạn sẽ thật duyên dáng và xinh xắn.

Một gợi ý nữa dành cho các bạn vừa nhỏ con vừa thấp chính là các bạn có thể chọn các kiểu áo dài cách tân, những kiểu áo dài này sẽ làm bạn thêm phần duyên dáng và trẻ trung đấy.

Đối với họa tiết trên áo, bạn nên chọn những kiểu áo dài cưới lụa tơ tằm có hoa văn, thêu hoa lá dọc theo thân áo từ vai đến eo để tạo điểm nhấn và đánh lạc hướng người nhìn. Ngoài ra, bạn có thể lưu ý chọn màu sắc trang phục để thêm lung linh. Tùy vào nước da mà bạn có thể chọn màu cho áo dài cưới lụa tơ tằm, lời khuyên chính là bạn nên chọn những màu nhạt và trung tính như xanh bạc hà, vàng nhạt,…những màu này sẽ phù hợp với các bạn có thân hình gầy, chiều cao khiêm tốn.

Cách chọn áo dài cưới lụa tơ tằm cho dáng người tròn:

Những bạn có thân hình tròn trịa, cách tốt nhất dành cho các bạn chính là nên tìm những kiểu áo dài cưới lụa tơ tằm có cổ chữ V hoặc cổ thuyền để tạo cảm giác thon gọn hơn, ngoài ra còn giúp bạn che đi khuyết điểm là phần cổ ngắn của mình.

Thêm vào đó, các bạn không nên chọn màu sắc áo dài cưới lụa tơ tằm quá nổi bật và sáng tạo, điều này sẽ dễ làm lộ khuyết điểm trên cơ thể của bạn. Những màu sắc hơi nghiêng về tông lạnh sẽ giúp bạn trông gọn gàng và thanh mảnh hơn rất nhiều đấy.

Đối với họa tiết, các bạn đừng nên quá tham lam các chi tiết rườm rà và to bản, thay vào đó bạn nên chọn những họa tiết có kích thước nhỏ và dọc theo thân áo xuống tà áo. Đây là những thiết kế tạo cảm giác thân hình bạn thon gọn hơn.

Ngoài ra, bạn không nên chọn những kiểu áo dài cưới lụa tơ tằm quá bó sát vào cơ thể hoặc chất liệu vải quá mỏng, chất vải ánh bóng,… điều này sẽ làm lộ các khuyết điểm trên cơ thể của bạn.

Cách bảo quản áo dài cưới lụa tơ tằm:

Việc chọn trang phục áo dài cưới lụa tơ tằm cho ngày trọng đại của mình là điều không gì tuyệt vời hơn. Thế nhưng, sau hôn lễ bạn cần có những biện pháp để bảo quản và gìn giữ chúng, đây giống như một món quà kỷ niệm để nhắc nhớ bạn đến những ngày tháng có ý nghĩa của cuộc đời mình.

Khi giặt áo dài cưới lụa tơ tằm bạn nên nhẹ tay và tuyệt đối không được sử dụng máy giặt cũng như không ngâm qua các chất tẩy rửa mạnh. Bạn chỉ nên giặt bằng bột giặt bình thường, nhiệt độ nước không được quá nóng. Trong quá trình phơi áo, bạn không nên vặn, vắt quá mạnh, tránh làm mất form áo.

Thêm vào đó, với chất liệu lụa tơ tằm bạn chỉ nên treo áo dài cưới lụa tơ tằm lên giá để hong khô không dùng các máy sấy tạo nhiệt. Khi là áo bạn chỉ nên chọn ở nhiệt độ thấp nhất và ủi ở mặt trái áo, tránh làm áo bay màu cũng như cháy,…vì vải lụa tơ tằm rất dễ bị phai màu.

Vậy là Silk Phương Mai đã giới thiệu đến các bạn một số cách chọn áo dài cưới lụa tơ tằm tùy theo dáng người cũng như cách bảo quản áo dài cưới.

Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin thật hữu ích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về áo dài cưới lụa tơ tằm thì đừng ngần ngại liên hệ Silk Phương Mai. Hoặc các bạn có thể đến những cửa hàng của chúng tôi để tìm hiểu và cảm nhận trực tiếp những sản phẩm bằng vải lụa tơ tằm nguyên chất 100% của silk Phương Mai nhé!

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk