Bí Kíp Chọn Vải Tơ Tằm May Áo Dài Đẹp, Chất Lượng

Bạn rất thích mặc áo dài hay do nhu cầu công việc mà bạn cần phải thường xuyên sử dụng nó, nhưng bạn lại không hài lòng với những kiểu áo dài may sẵn? Và điều khiến bạn phải băn khoăn ở đây là làm sao để chọn được mẫu vải tơ tằm may áo dài đẹp, chất lượng với giá thành phải chăng.

Và tất nhiên để chọn được cho mình tấm vải ưng ý thì các bạn cần phải chú ý đến một vài yếu tố như: chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, họa tiết,... sao cho phù hợp với độ tuổi và dáng người mình là được.

Màu sắc vải may áo dài lụa tơ tằm cần phù hợp

Là con gái, ai cũng muốn mình phải thật xinh đẹp. Và tiêu chí đi mua sắm vải tơ tằm may áo dài lúc nào cũng chọn màu sắc mình thích nhất đầu tiên. Bởi vì màu sắc quyết định đến dáng vẻ của áo dài cùng hình ảnh của người mặc nên không tránh khỏi việc có rất nhiều người chọn màu sắc theo sở thích cá nhân của bản thân. 

Thường thì những người trẻ tuổi thích những áo dài lụa tơ tằm có màu đơn thuần, nhẹ nhàng, còn những người trung niên thì họ lại thích những màu đậm, trầm ấm hơn.

Và tất nhiên, để chiếc áo dài của mình được phát huy triệt để trong việc làm toát lên vẻ xinh đẹp, dịu dàng, vừa duyên dáng lại thanh lịch của các cô nàng thì các bạn cần phải chọn loại vải có độ ăn ý cao với độ tuổi, màu da, kiểu tóc và tính cách của người sử dụng. Ngoài ra, việc chọn màu áo dài cũng phải xem xét tới hoàn cảnh trưng diện, là đi tiệc hay đi chơi, là tết hay là công việc thường ngày.

Một vài điểm lưu ý nho nhỏ cho các bạn khi chọn lựa màu sắc vải lụa tơ tằm may áo dài:

  • Những người có thân hình gầy, thấp thì nên chọn những màu tươi sáng, tránh chọn màu tối để người mặc có cảm giác cao hơn và thanh thoát hơn.
  • Những người có thân hình đẫy đà một chút thì tránh mặc những kiểu áo dài có mặt phi bóng, hoa văn bản to.
  • Ngày xuân hay ngày cưới thì nên chọn những màu sắc tươi mới, ấm áp và tràn đầy sức sống như hồng, đỏ, vàng, trắng.
  • Hay trong các dịp khai trương, khánh thành thì cam, tím, hồng cánh sen,... đều giúp tô điểm cho sự sắc sảo, tinh tế của người phụ nữ.

Hơn thế nữa, để áo dài thêm phần cuốn hút, bắt mắt người nhìn và trông sang trọng, quý phái hơn thì chúng ta không thể nào bỏ qua được những sản phẩm ao dai lua to tam được thêu nổi 3D hay dập in họa tiết cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các quý cô.

Lựa chọn những chất liệu bền, đẹp và chất lượng

Không có gì vui hơn khi được khoác trên mình một chiếc áo dài xinh đẹp, diễm lệ và thu hút ánh nhìn của người đối diện. Bởi vậy, mới nói chất liệu vải có tốt thì mới giúp người mặc tự tin khoe hết được vẻ đẹp của bản thân cùng sự duyên dáng, dịu dàng và thanh lịch của phụ nữ Việt.

Thông thường, những loại vải mỏng, có độ bay, co giãn tốt như voan, lụa, chiffon, nhung,... Đây đều là những loại chất liệu vải may áo dài thịnh hành, nhưng vải tơ tằm may áo dài vẫn được ưa chuộng hơn cả. Có thể nói, những tà áo dài lụa tơ tằm luôn mang lại cảm giác sang trọng, quý phái cùng sự êm ái, thấm hút mồ hôi tốt cho các cô nàng.

Mặt khác, chất liệu vải phi bóng hoặc gấm thì độ bóng và mịn cao hơn nên độ sang chảnh không thể chê vào đâu được. Đương nhiên, chất liệu vải áo dài lụa tơ tằm này có độ co giãn vừa phải. Do đó, khi mặc lên người sẽ không cảm thấy gò bó, khó chịu và được dùng nhiều trong các trường hợp ít phải hoạt động nhiều như dự tiệc, lễ tân, tiếp khách,...

Hoặc nếu bạn thích đơn giản, thanh lịch thì các bạn có thể lựa chọn những kiểu vải lụa tơ tằm may áo dài đơn sắc. Sau đó có thể kết hợp với kỹ thuật thêu hay đính cườm để tô điểm thêm cho áo dài.

Có thể nói, để có được một bộ áo dài đẹp thì các bạn có thể chọn một trong số các chất liệu như lụa tơ tằm, ren, gấm, phi bóng. Chúng tôi tin rằng, với ưu điểm của mỗi loại sẽ mang đến cho các bạn cảm giác tự tin, thoải mái khi diện vào mỗi dịp lễ, tết.

Họa tiết hợp xu hướng, hợp độ tuổi và dáng người mặc

Với thiết kế đơn giản nhưng tao nhã, sang trọng cùng với kiểu dáng ôm sát thân người mặc. Đồng thời, kết hợp với những đường nét hoa văn tinh tế, họa tiết độc đáo được thêu hoặc in hoặc vẽ lên áo. Điều này đã giúp nâng tầm được giá trị thẩm mỹ áo dài lụa tơ tằm lên một tầng cao mới.

Hơn nữa, việc chọn vải tơ tằm may áo dài cũng cần phải hết sức lưu ý mẫu họa tiết sao cho vừa hợp xu hướng lại phù hợp với lứa tuổi của người mặc. Đồng thời cũng che được những khuyết điểm trên cơ thể cũng như tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ.

Thông thường thì những chị em phụ nữ có dáng người tròn trĩnh, bầu bĩnh thì màu sắc tối như tím hay đỏ đậm,... của vải kết hợp với những họa tiết sáng màu sẽ giúp tăng thêm sức hút cho bộ trang phục. Ngược lại, những cô gái có dáng người cao, gầy lại rất dễ chọn đồ, vì bất kỳ màu sắc, kiểu dáng nào đều khiến bạn giữ được nét thanh nhã, dịu dàng của tà áo dài Việt.

Hay nếu muốn cải thiện kích thước vòng 1, các bạn có thể đính cườm hay đá ở phần ngực áo. Và không nên dùng những hoa văn tối màu ở vị trí này bởi nó sẽ làm khuôn mặt của bạn mất đi độ tươi sáng. Và nếu cơ thể quá gầy thì ao dai lua to tam ren hoa văn to hay áo dài gấm lụa bóng hay lụa in hoa văn ánh kim sang trọng sẽ là gợi ý không tồi dành cho các cô nàng.

Còn đối với các “nấm lùn” thì nên tránh các loại vải tơ tằm may áo dài có họa tiết to, trải dài ngang ngực sẽ tố cáo chiều cao của bạn. Và cũng chỉ nên chọn các loại vải có họa tiết dọc thân áo kéo từ phần vai xuống tới giữa tà áo để giúp “đánh lừa thị xác” khiến người mặc cao giác cao ráo hơn.

Với những bí kíp “vàng” trong việc chọn lựa vải tơ tằm may áo dài đẹp, chất lượng mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây. Chắc hẳn sẽ giúp các bạn sở hữu được chiếc áo dài đẹp, vừa thanh lịch, vừa sang trọng lại tôn dáng nhé!

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk