Áo Dài Lụa Tơ Tằm Phương Mai Tại Festival Nghề Truyền Thống Huế Năm 2019

Lần đầu đến với Lễ hội Áo dài trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 (từ 26/4 đến 2/5). Silk Phương Mai đã mang đến bộ sưu tập áo dài lụa tơ tằm thiên nhiên với họa tiết hoa sen trên áo.

Tại đêm diễn có chủ đề Áo dài trên con đường di sản, Phương Mai silk - đại diện đến từ thủ phủ của tơ tằm Việt Nam - vùng đất Bảo Lộc (Lâm Đồng) - giới thiệu đến công chúng những mẫu áo dài lụa tơ tằm họa tiết hoa sen trên áo thuộc hàng “thượng phẩm”. Những sản phẩm lụa tơ tằm ở đây được bàn tay của những người thợ dệt đến từ các làng nghề chăm chút cần thận từng chi tiết nhỏ từ lúc chăn tằm cho tới ươm tơ dệt vải.

Ngắm Nhìn Những Mẫu Áo Dài Lụa Tơ Tằm Đẹp Nhất

Lụa Phương Mai, Festival Nghệ truyền thống Huế 2019, Phương Mai Silk

Đây là lần đầu tiên Phương Mai Silk kết hợp cùng các nhà thiết kế người Huế (Viết Bảo, Xuân Hảo) đưa công nghệ in 3D lên lụa tơ tằm để tạo nên 40 mẫu áo dài được chăm chút kỹ từng đường nét.

NTK Viết Bảo chia sẻ: “Chúng tôi thống nhất cùng đem đến Festival nghề truyền thống năm nay bộ sưu tập chủ đề hoa sen. Người ta vẫn nói “người đẹp vì lụa”, thì ở đây, với cảm hứng từ sen hồ Tịnh Tâm ở Huế, các cô gái đẹp hơn vì lụa và... vì sen”.

 

Ngoài kỹ thuật thêu truyền thống, NTK gốc Huế cho biết, anh cùng Phương Mai chú trọng khai thác công nghệ in trên tơ tằm tiên tiến để chuyển tải vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống.

Chất liệu vải lụa tơ tằm thân thiện với làn da. Qua bộ sưu tập, chúng tôi muốn tôn vinh chất liệu lụa truyền thống của làng nghề Việt Nam, xóa bỏ những chất liệu không rõ nguồn gốc, vải giả tơ lụa đang trà trộn trên thị trường, đánh lừa người tiêu dụng”, đại diện Phương Mai Silk khẳng định.

>> Xem Thêm: Áo Dài Lụa Tơ Tằm Nét Đẹp Truyền Thống Dân Tộc Việt Nam

Với chủ đề Tinh hoa nghề Việt, Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sẽ giới thiệu đến du khách các sản phẩm độc đáo của nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc trưng của Huế và nhiều địa phương trong cả nước.

Mục tiêu của sự kiện quy mô này là vừa khôi phục, bảo tồn làng nghề; vừa xây dựng và phát triển các tour, tuyến du lịch gắn với làng nghề truyền thống.

Xem Thêm: https://ngoisao.vn/dep/thoi-trang/ngam-sen-xu-hue-tren-ao-dai-lua-truyen-thong-262639.htm

Zalo
0934.055.430

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk

Lụa tơ tằm Phương Mai Silk